Gia chủ tuổi Tuất nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Gia chủ tuổi Tuất nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      19/10/2023
      Để chọn cây trồng sân vườn phong thủy cho người tuổi Tuất có thể dựa vào ngũ hành tương sinh tương khắc. Cùng tìm hiểu theo phong thủy nhà ở, gia chủ tuổi Tuất hợp cây gì để mang nhiều may mắn trong bài viết dưới đây.

      Cây trồng là một yếu tố luôn mang tính phong thủy, phần nào sẽ có tác động đến công việc và cuộc sống của gia chủ trồng nó. Vì vậy người tuổi Tuất chọn cây trồng sân vườn phong thủy hợp với tuổi của mình là điều vô cùng quan trọng. Cùng OneHousing khám phá gia chủ tuổi Tuất nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy qua bài viết bên dưới.

      Vài nét về người tuổi Tuất 

      Tuổi Tuất là tuổi con chó, đứng thứ 11 trong 12 con giáp, sau Dậu và trước Hợi. Loài vật này vốn trung thành và thông minh nên luôn được loài người yêu thích và tin tưởng.

      Người tuổi Tuất là những người sinh năm 1946, 2006 (Bính Tuất), 1958, 2018 (Mậu Tuất), 1910, 1970 (Canh Tuất), 1922, 1982 (Nhâm Tuất), 1934, 1994 (Giáp Tuất). 

      Nam nữ tuổi Tuất thường tốt bụng, thẳng thắn, chân thành và luôn suy nghĩ cho người khác. Họ luôn đứng về lẽ phải và công bằng, sẵn sàng xả thân bảo vệ kẻ yếu. Trong giao tiếp người này thường nói thật, nói thẳng, tính cách cương nghị, không bao che khuyết điểm.

      gia-chu-tuoi-tuat-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Người tuổi Tuất có tính cách thẳng thắn, thật thà (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Trong các mối quan hệ, người tuổi Tuất thường được mọi người yêu mến, kính trọng bởi họ luôn có cách giải quyết vấn đề thông minh, thấu tình đạt lý. Không những vậy, họ còn rất tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà đôi khi họ bị hiểu nhầm là người bao đồng, nhiều chuyện.

      Người tuổi Tuất thường sống rất cẩn thận, không dễ dàng đặt niềm tin vào bất cứ ai. Một khi đã quyết tâm làm việc gì, họ sẽ luôn kiên định và giữ vững lập trường của mình, không dễ thay đổi khi nghe người khác thuyết phục.

      Ngay từ khi còn nhỏ, người tuổi Tuất đã có nhiều ước mơ, hoài bão cho tương lai. Họ trưởng thành sớm, suy nghĩ già dặn hơn so với tuổi, việc gì cũng muốn tự làm chứ không dựa dẫm vào người khác, kể cả là người thân.

      Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Tuất

      Đọc tiếp

      Một số loài cây thích hợp trồng sân vườn cho người tuổi Tuất

      Cây trồng sân vườn phong thủy cho tuổi Mậu Tuất

      Người tuổi Mậu Tuất thuộc mệnh Mộc. Theo ngũ hành, người mệnh Mộc sẽ hợp với màu sắc thuộc hành Thủy và Mộc là các màu xanh biển, xám, đen. Để chọn cây trồng hợp với tuổi Mậu Tuất thì nên chọn cây có màu xanh lá tượng trưng cho mệnh Mộc.

      Một số loại cây sân vườn phong thủy hợp với tuổi Mậu Tuất là cây cây Ngọc Bích, Vạn Niên Thanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Vạn Niên Tùng, cây Trường Sinh, cây Kim Ngân,...

      Ngoài ra, người tuổi Mậu Tuất cũng lưu ý tránh chọn những loại cây có màu trắng thuộc mệnh Kim, vì theo ngũ hành, Kim khắc Mộc. Các loại cây liên quan đến mệnh Hỏa với các màu đỏ, hồng, cam, tím cũng sẽ cản trở, gây bất lợi cho công việc, cuộc sống của người mệnh Mộc.

      gia-chu-tuoi-tuat-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Tuổi Mậu Tuất nên chọn cây Ngọc Bích để thu hút vận may (Nguồn: Cây kiểng Tấn Đạt)

      Cây trồng sân vườn phong thủy cho tuổi Canh Tuất

      Người tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim. Theo ngũ hành, người tuổi Canh Tuất sẽ hợp với các màu vàng, nâu, trắng. Đặc biệt màu nâu thuộc hành Thổ rất hợp với người tuổi Canh Tuất vì Thổ sinh Kim.

      Một số loại cây sân vườn phong thủy hợp với tuổi Canh Tuất là cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi, cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý,... Trồng các loại cây này sẽ giúp người tuổi Canh Tuất thu hút năng lượng tích cực, đem đến sự ấm êm, tình cảm gia đình gắn kết, hòa hợp.

      Tuổi Canh Tuất cũng nên tránh chọn những cây mang sắc đỏ, hồng cam, xanh dương, đen thuộc mệnh Hỏa và Thủy vì sẽ mang đến những ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống người tuổi Canh Tuất.

      gia-chu-tuoi-tuat-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Lan Chi là một trong những loại cây phù hợp với tuổi Canh Tuất (Nguồn: Cafeland)

      Cây trồng sân vườn phong thủy cho tuổi Nhâm Tuất

      Tuổi Nhâm Tuất là những người thuộc mệnh Thủy. Theo ngũ hành, những màu sắc tương sinh với mệnh Thủy là trắng, xanh dương, đen. Đặc biệt màu trắng thuộc mệnh Kim sẽ mang đến cho người mệnh Thủy nhiều may mắn vì Kim sinh Thủy.

      Những loại cây sân vườn phong thủy hợp tuổi Nhâm Tuất là cây Lan Ý, cây Lan Chi, cây Lưỡi Hổ, cây Cung Điện Vàng, cây Kim Tiền và các cây họ Tùng như Tùng La Hán, cây Thủy Tùng, Tùng Bồng Lai. Trồng các loại cây này giúp người tuổi Canh Tuất gặp nhiều thuận lợi về mặt tiền tài, công việc và thành công trong cuộc sống.

      Ngoài ra người tuổi Nhâm Tuất không nên trồng các loại cây có màu vàng hoặc nâu. Vì đây là những màu thuộc mệnh Thổ, mà Thổ khắc Thủy nên sẽ khiến người tuổi Nhâm Tuất bị cản trở đường công danh sự nghiệp.

      gia-chu-tuoi-tuat-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Tuổi Nhâm Tuất trồng cây Lan Ý sẽ giúp hỗ trợ mọi công việc suôn sẻ hơn (Nguồn: Cây cảnh Phú Đạt)

      Cây trồng sân vườn phong thủy cho tuổi Giáp Tuất

      Người tuổi Giáp Tuất thuộc mệnh Hỏa. Theo ngũ hành, người mệnh Hỏa sẽ hợp với các cây cảnh có màu đỏ, cam, hồng, tím, giúp họ gặp nhiều may mắn thuận lợi trong cuộc sống.

      Những loại cây sân vườn phong thủy hợp với tuổi Giáp Tuất là cây Vạn Lộc, cây Phú Quý, cây Kim Tiền, cây Bạch Mã Hoàng Tử,... Các loại cây này sẽ mang đến cho Giáp Tuất sự may mắn, phúc lộc tràn đầy.

      Ngoài ra, tuổi Giáp Tuất nên tránh chọn các loại cây có màu đen, xanh biển, xám, trắng thuộc mệnh Thủy vì Thủy khắc Hỏa.

      gia-chu-tuoi-tuat-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Kim Tiền là loài cây sân vườn phong thủy giúp thu hút tài lộc nhiều nhất cho tuổi Giáp Tuất (Nguồn: Tiny Garden)

      Cây trồng sân vườn phong thủy cho tuổi Bính Tuất

      Người tuổi Bính Tuất thuộc mệnh Thổ. Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nên các màu sắc như hồng, đỏ, cam, tím thuộc mệnh Hỏa và nâu, vàng thuộc mệnh Thổ là những màu sắc phù hợp với người tuổi Bính Tuất, giúp mang đến sự an khang, thịnh vượng.

      Các loại cây sân vườn phong thủy hợp với tuổi Bính Tuất là cây Phong Lộc, cây Lan Hồ Điệp, cây Ngọc Ngân, cây Vạn Niên Thanh, cây Lưỡi Hổ, cây Lan Quân Tử,... Trồng các loại cây này sẽ giúp Bính Tuất thu hút tiền tài, đường công danh sự nghiệp rộng mở.

      Bên cạnh đó, tuổi Bính Tuất không nên trồng những loại cây liên quan đến mệnh Mộc, mệnh Kim hay các loại cây có màu tương khắc như màu xanh dương, đen vì sẽ khiến tiền của bị hao tổn.

      gia-chu-tuoi-tuat-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Tuổi Bính Tuất trồng cây Phong Lộc giúp may mắn, thành công trong sự nghiệp (Nguồn: Khu vườn xanh)

      Những lưu ý khi trồng cây sân vườn phong thủy

      Chọn đúng cây sân vườn phong thủy hợp mệnh nhưng mắc lỗi trong việc chọn vị trí trồng thì sẽ không thể phát huy tốt hiệu quả.

      Theo quan niệm phong thủy nhà ở, trồng cây ở trong sân vườn trước hoặc sau đều nên trồng theo hướng cát, tránh trồng phải hướng hung. Tùy thuộc vào hướng của cổng chính và sân vườn mà chọn cây và vị trí trồng cho hợp lý nhất.

      • Hướng Tây Bắc thuộc hướng Càn, cây cối là Mộc tinh, vì thế nếu nhà ở hướng Tây Bắc thì nên trồng cây to, giúp bảo vệ chủ nhân của ngôi nhà.
      • Hướng Bắc và Đông Bắc thường có khí lạnh thổi xuống, nên trồng những loại cây chắn gió để ngăn khí độc.
      • Hướng Tây và Tây Bắc có nắng gắt, nên trồng những loại cây có tán rộng giúp che chắn nắng.
      • Hướng Nam và Đông Nam có gió lành thổi tới, nên trồng các loài cây thân thấp để đón gió. 

      Đối với các loại cây sân vườn phong thủy có tán rộng, cây to, nên lưu ý kích thước cây so với ngôi nhà. Tuyệt đối không trồng cây che khuất cả ngôi nhà, khiến cho vượng khí khó tiếp cận, gia vận dần suy yếu.

      Ngoài ra, ở vị trí cửa chính ra vào và các cửa sổ, không nên để cây to che lấp cửa khiến không khí và ánh sáng ở bên ngoài không thể vào nhà. Các cây đã khô héo cũng nên sớm loại bỏ, bởi cây cảnh sinh trưởng thưa thớt và khô héo là dấu hiệu của việc phong thủy nhà đất không hợp với gia chủ.

      gia-chu-tuoi-tuat-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây trồng sân vườn phong thủy nên đảm bảo trồng đúng hướng và không chắn ngang cửa nhà (Nguồn: Vietnamnet)

      Trên đây là thông tin về những loại cây trồng sân vườn phong thủy hợp với người tuổi Tuất theo phong thủy nhà ở mà OneHousing muốn mang đến cho bạn. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn chọn được loại cây phù hợp cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Gia chủ tuổi Tuất nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tuất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương