Gia chủ tuổi Tị nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Gia chủ tuổi Tị nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/10/2023
      Mỗi tuổi gia chủ khác nhau sẽ chọn phong thủy nhà ở phù hợp để gia tăng năng lượng tốt. Tuổi Tỵ nên chọn những loại cây sân vườn phong thủy nào? Cùng khám phá!

      Phong thủy nhà ở là một vấn đề nên được quan tâm để mang tài lộc, vượng khí đến cho gia đình.  Trồng cây sân vườn phong thủy phù hợp giúp gia chủ tạo được không gian sống hài hòa, đồng thời mang lại lợi ích về mặt tinh thần và tài lộc. Cùng OneHousing tìm hiểu ngay loại cây nên trồng trong sân vườn cho hợp phong thủy nhà ở của gia chủ tuổi Tỵ  

      Sơ lược về người tuổi Tỵ

      Tuổi Tỵ tương ứng với những người sinh năm Tân Tỵ (1941, 2001), Quý Tỵ (1963, 2013), Ất Tỵ (1965), Đinh Tỵ (1977) và Kỷ Tỵ (1989).

      Tuổi Tỵ được biểu tượng bởi con rắn - một loài động vật bí ẩn, nguy hiểm và gây ám ảnh cho nhiều người. Rắn là một trong 12 con giáp và đứng thứ 6 trong chu kỳ này. Cụ thể, tuổi con rắn chia thành các năm sau đây:

      • Người tuổi rắn sinh năm Tân Tỵ 1941, 2001 thuộc mệnh Kim.
      • Người tuổi rắn sinh năm Kỷ Tỵ 1929, 1989 thuộc mệnh Mộc.
      • Người tuổi rắn sinh năm Quý Tỵ 1953, 2013, thuộc mệnh Thủy.
      • Người tuổi Tỵ sinh năm Ất Tỵ 1965, 2025, thuộc mệnh Hỏa.
      • Người tuổi Tỵ sinh năm Đinh Tỵ 1977, 2037, thuộc mệnh Thổ.

      Những người thuộc tuổi Tỵ thường có sức hút mạnh và gây tò mò về nội tâm và tính cách của họ. Họ thường thông minh, khôn khéo và có tài ngoại giao tốt, điều này giúp cho sự thăng tiến trong công việc được ủng hộ.

      Tuy nhiên, đôi khi họ cảm thấy đa nghi và khó khăn trong việc tận dụng thời cơ một cách hợp lý, dẫn đến mất mát cơ hội. Vì vậy, tuổi Tỵ cần tránh các điều cấm kỵ trong phong thủy để gia tăng may mắn và thịnh vượng.

      Phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người tuổi Tỵ. Trồng và chăm sóc cây sân vườn phong thủy phù hợp có thể giúp họ khắc phục điểm yếu và tối ưu hóa thế mạnh. Cây phong thủy không chỉ mang lại may mắn và tài lộc, mà còn đồng thời cũng tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần của họ. Chính vì thế, lựa chọn và chăm sóc cây sân vườn phong thủy phù hợp là điều không thể thiếu đối với người tuổi Tỵ.

      gia-chu-tuoi-ty-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-onehousing-1

      Tuổi Tỵ cầm tinh con rắn, con giáp bí hiểm nhất trong 12 con giáp (Nguồn: Meta)

      Gia chủ tuổi Ngọ nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Một số loài cây thích hợp trồng sân vườn cho người tuổi Tỵ dựa trên phong thủy theo mệnh

      Mỗi gia chủ tuổi Tỵ mang các mệnh khác nhau sẽ sở hữu những đặc điểm không giống nhau. Do đó, trồng cây sân vườn phong thủy cho người tuổi Tỵ nên dựa theo mệnh và tuổi để cùng chọn sao cho phù hợp nhất.

      Tuổi Ất Tỵ mệnh Hỏa

      Người tuổi Ất Tỵ mang mệnh Hỏa phù hợp những loại cây có màu bản mệnh như màu đỏ, cam, hồng, tím hoặc màu xanh lá - màu tương sinh thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa. Theo phong thủy nhà ở, các gia chủ tuổi Ất Tỵ có thể trồng ở sân vườn loại cây:

      • Cây hồng môn màu đỏ ngọc sẽ mang đến may mắn và thu hút tài lộc.
      • Cây lộc vừng được xem là loại cây mang lại sự thịnh vượng, giúp việc làm ăn phát triển .
      • Cây ngũ gia bì có thể thu hút vượng khí, giúp cho con đường tài vận thuận lợi hơn.

      gia-chu-tuoi-ty-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Cây ngũ gia bì (Nguồn: Cafeland)

      Đồng thời, người tuổi Ất Tỵ cần tránh trồng cây có màu khắc chế hành Hỏa như màu đen, xanh nước biển (màu thuộc hành Thủy) hoặc màu vàng, nâu (màu thuộc hành Thổ). Ví dụ như lan hồ điệp, sen đá nâu,…

      Tuổi Đinh Tỵ mệnh Thổ

      Gia chủ tuổi Đinh Tỵ có mệnh Thổ muốn gia tăng phong thủy nhà ở nên chọn trồng những cây mang màu nâu và màu vàng (màu bản mệnh) hoặc những cây có màu hồng, cam, tím (màu thuộc hành Hỏa vì Hỏa sinh thổ). Điển hình là các cây:

      • Cây anh thảo mang đến niềm hy vọng trong cuộc sống.
      • Cây sống đời có hoa cam và đỏ sẽ giúp thu hút sự may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.
      • Cây hoa sứ màu đỏ hoặc màu hồng mang lại cảm giác ấm cúng cho gia đình và thúc đẩy sự phát tài phát đạt.
      • Cây lưỡi hổ viền vàng được coi là một giải pháp phong thủy hữu hiệu trong việc tăng cường sự may mắn và cân bằng năng lượng tích cực trong ngôi nhà hoặc khu vườn. Đặc trưng bởi viền màu vàng trên lá, cây này được cho là có khả năng trừ tà và đẩy xa vận xui, mang đến vận may về tài lộc cho gia chủ.

      gia-chu-tuoi-ty-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Cây lưỡi hổ viền vàng hợp gia chủ tuổi Đinh Tỵ (Nguồn: Namix)

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên chọn những loại cây chỉ có một màu xanh thuộc hành Mộc hoặc màu trắng thuộc hành Kim cho ngôi nhà thuộc mệnh Thổ, vì sự tương khắc giữa chúng có thể gây ra sự xung đột năng lượng và ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

      Tuổi Kỷ Tỵ mệnh Mộc

      Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ mệnh Mộc có thể chọn cây sân vườn phong thủy mang màu xanh lá hoặc những cây có màu đen, màu xanh nước biển - những màu thuộc hành Thủy vì Thủy sinh Mộc. Ví dụ:

      • Cây ngọc ngân có sắc lá xanh trắng sẽ giúp thu hút vượng khí và tài lộc vào nhà.
      • Cây lưỡi hổ độc đáo với màu xanh tươi tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc và sự trường thọ.
      • Cây phát tài phủ đầy màu xanh sáng mang lại điềm lành, vận may và tài lộc cho gia chủ.

      gia-chu-tuoi-ty-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-onehousing-4

      Cây phát tài núi (Nguồn: Eva)

      Người có mệnh Mộc và tuổi Tỵ nên tránh trồng cây có màu trắng thuộc hành Kim, vì hành Kim ảnh hưởng không tốt đối với mệnh Mộc.

      Tuổi Tân Tỵ mệnh Kim

      Gia chủ tuổi Tỵ mệnh Kim nên ưu tiên những loại cây sân vườn phong thủy mang màu bản mệnh hoặc các sắc màu thuộc hành Thổ tương sinh với Kim như màu trắng, nâu, vàng. Ví dụ:

      • Cây sen đá màu nâu sáng mang hình dạng tượng Phật và Bồ Tát, đem đến sự thăng tiến trong sự nghiệp và tăng cường mối quan hệ bạn bè trở nên thân thiết và gắn bó hơn.
      • Cây thiết mộc lan được biết đến với lá xanh sọc trắng, giúp thu hút may mắn và tạo nguồn năng lượng tích cực vào không gian xung quanh.
      • Cây ngọc ngân thường có lá mang sắc trắng xen lẫn xanh sẽ giúp gia chủ tăng vận may, nhiều tiền của.
      • Cây lan hồ điệp màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, ấm no.

      gia-chu-tuoi-ty-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-onehousing-5

      Cây lan hồ điệp vàng (Nguồn: Hoalan360)

      Để tránh gặp phải những điều không may, người tuổi Tỵ mệnh Kim nên tránh chọn những cây thuộc hành Hỏa, có màu hồng, cam, tím vì Hỏa khắc Kim.

      Tuổi Quý Tỵ mệnh Thủy

      Gia chủ tuổi Quý Tỵ thuộc mệnh Thủy nên trồng những cây có màu trắng thuộc hành Kim vì Kim sinh Thủy và các màu bản mệnh gồm xanh nước biển và đen. Ví dụ:

      • Cây địa lan trắng giúp không gian sống trở nên sang trọng và tràn đầy vượng khí, từ đó thu hút may mắn và tài lộc.
      • Cây lan chi có sọc xanh trắng sẽ mang đến sự bình yên, niềm vui cho gia chủ khi đặt trong văn phòng, bàn làm việc.
      • Cây tùng có thể xua đuổi tà ma và vận xui đồng thời thu hút tài lộc và vận may, từ đó khiến cuộc sống của gia chủ trở nên bình yên và sung túc.
      • Cây trúc mây vừa xua đuổi tà khí vừa mang lại may mắn và tài lộc, giúp gia chủ đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp và cuộc sống.

      gia-chu-tuoi-ty-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-onehousing-6

      Cây trúc mây hợp gia chủ tuổi Quý Tỵ (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Cây mang màu vàng, nâu thuộc hành Thổ và cây toàn màu xanh thuộc hành Mộc không phù hợp với người tuổi Tỵ theo mệnh Thủy vì chúng tương khắc với nguyên tắc cân bằng ngũ hành và gây ra sự xung đột về mặt năng lượng, làm giảm tính tích cực của nguồn năng lượng của gia chủ.

      Những điều cần biết khi trồng cây phong thủy sân vườn

      Khi trồng cây phong thủy trong sân vườn, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo không gian được hài hòa và mang lại hiệu quả phong thủy nhà ở cho gia chủ. Đó là:

      • Tìm hiểu về cây phong thủy: Trước khi chọn cây, tìm hiểu về ý nghĩa và tác động phong thủy của từng loại cây. Mỗi cây mang một năng lượng khác nhau và có thể ảnh hưởng đến không gian và tài lộc của gia đình.
      • Chọn cây phù hợp với môi trường sân vườn: Xem xét vị trí, ánh sáng, độ ẩm và khí hậu của sân vườn để chọn cây phù hợp với điều kiện môi trường đó. Điều này sẽ giúp cây phát triển và phát huy tốt nhất.
      • Tạo cân bằng và hài hòa về mặt màu sắc: Khi trồng cây, cân nhắc việc sắp xếp màu sắc và kết hợp các loại cây sao cho tạo ra một sự hài hòa về màu sắc và cân bằng.
      • Sắp xếp cây một cách hợp lý: Đặt cây phong thủy ở những vị trí phù hợp trong sân vườn để tạo ra sự cân bằng và lưu thông năng lượng tích cực. Ví dụ, đặt cây lớn ở phía sau và cây nhỏ ở phía trước.
      • Chăm sóc cây thường xuyên: Dành thời gian để chăm sóc và bảo quản cây phong thủy, bao gồm tưới nước đều đặn, bón phân, và kiểm tra sức khỏe của cây. Đồng thời, tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc và vị trí lý tưởng để trồng cây để đảm bảo chúng phát triển mạnh mẽ và mang lại hiệu quả tích cực cho không gian sân vườn và gia đình.
      • Tránh cây chết hoặc yếu đuối: Loại bỏ cây sân vườn phong thủy chết hoặc yếu đuối để tránh tạo ra năng lượng tiêu cực và mang lại không gian mới cho cây khác phát triển mạnh mẽ.

      Trên đây là cách chọn cây sân vườn phong thủy phù hợp cho người tuổi Tỵ. OneHousing hy vọng những thông tin này sẽ giúp các gia chủ tuổi Tỵ tìm được loại cây giúp phong thủy nhà ở mang lại nhiều may mắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gia chủ tuổi Thìn nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Gia chủ tuổi Mùi nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương