Bí quyết chọn hướng nhà cho người mệnh Hỏa

      Bí quyết chọn hướng nhà cho người mệnh Hỏa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/09/2023
      Làm sao để chọn hướng nhà cho người mệnh Hỏa? Có những yếu tố gì bạn nên biết khi xem hướng nhà? Câu trả lời có trong bài viết sau.

      Người mệnh Hỏa, một trong những mệnh phổ biến trong tử vi được cho là mang trong mình sức mạnh của ngọn lửa. Để tận dụng tối đa tiềm năng của mình, người mệnh Hỏa thường xem  hướng nhà phù hợp với mong muốn cân bằng và tăng tài lộc trong cuộc sống. Vậy có những quy tắc nào khi chọn hướng nhà cho người mệnh Hỏa? Xem ngay bài viết sau.

      Vì sao nên xem hướng nhà phù hợp với phong thuỷ ngũ hành?

      Hướng nhà phù hợp với phong thuỷ ngũ hành là một trong những yếu tố quan trọng để mang lại sự hài hòa, bình an và thịnh vượng cho gia chủ. Ngũ hành là một hệ thống phân loại các hiện tượng tự nhiên và con người theo năm nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi nguyên tố có một hướng nhà tương ứng, cũng như có một quan hệ tương sinh và tương khắc với các nguyên tố khác.

      bi-quyet-chon-huong-nha-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-1

      Hướng nhà rất quan trọng trong phong thuỷ ngũ hành (Nguồn: Rever).

      Để chọn hướng nhà phù hợp với phong thuỷ ngũ hành, ta cần xem xét hai yếu tố chính: mệnh của gia chủ và hướng đất. Mệnh của gia chủ là nguyên tố được xác định theo năm sinh của người đứng đầu gia đình. Hướng của đất là nguyên tố được xác định theo hướng nhìn ra từ cửa chính của nhà. Nếu hai yếu tố này có quan hệ sinh khí, tức là có sự hỗ trợ và bổ sung lẫn nhau, thì hướng nhà sẽ mang lại may mắn và thành công cho gia chủ.

      Ngược lại, nếu hai mệnh này có quan hệ khắc khí, tức là có sự đối lập và xung đột với nhau, thì hướng nhà sẽ gây ra tai ương và khó khăn cho gia chủ.

      Cung bát trạch trong phong thủy xem hướng nhà là gì?

      Đọc tiếp

      Chọn hướng nhà cho người mệnh Hỏa thế nào là tốt?

      Người mệnh Hỏa là người có tính cách nhiệt tình, năng động, sáng tạo và có khả năng lãnh đạo. Người mệnh Hỏa thường có sự may mắn và thành công trong các lĩnh vực liên quan đến truyền thông, nghệ thuật, giáo dục và y tế.

      Tuy nhiên, người mệnh Hỏa cũng có thể dễ bị kích động, nóng nảy, thiếu kiên nhẫn và bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Vì vậy, để cân bằng và hòa hợp với môi trường sống, người mệnh Hỏa cần chọn nhà hướng phù hợp với phong thuỷ ngũ hành.

      Theo phong thuỷ ngũ hành, người mệnh Hỏa thuộc hướng Nam. Đây là hướng của nguyên tố Hỏa, có quan hệ sinh khí với người mệnh Hỏa. Nếu chọn nhà hướng Nam, người mệnh Hỏa sẽ có được sự ấm áp, vui vẻ, sung sướng và thăng tiến trong cuộc sống. Nhà hướng Nam cũng thích hợp cho những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, nghệ thuật, giáo dục và y tế, bởi vì hướng này mang lại sự sáng tạo, truyền cảm và linh hoạt.

      bi-quyet-chon-huong-nha-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-2

      Theo phong thuỷ ngũ hành, người mệnh Hỏa thuộc hướng Nam (Nguồn: Rever).

      Ngoài nhà hướng Nam, người mệnh Hỏa cũng có thể chọn nhà hướng Đông. Đây là hướng thuộc nguyên tố Mộc, có quan hệ sinh khí với Hỏa. Nếu chọn nhà hướng Đông, người mệnh Hỏa sẽ có được sự phát triển, giàu có, an khang và bền vững trong cuộc sống.

      Tuy nhiên, người mệnh Hỏa không nên chọn nhà hướng Bắc, Tây hoặc Tây Bắc. Đây là các hướng thuộc nguyên tố Thủy hoặc Kim, có quan hệ khắc khí với Hỏa, khiến gia chủ dễ gặp phải nhiều khó khăn, trắc trở, tai tiếng và thất bại trong cuộc sống.

      Vì vậy, để chọn nhà hướng phù hợp với phong thuỷ ngũ hành cho người mệnh Hỏa, ta cần biết được các quan hệ sinh khí và khắc khí giữa các nguyên tố. Việc này sẽ giúp ta lựa chọn được nhà hướng mang lại nhiều lợi ích và phù hợp với tính cách của người mệnh Hỏa.

      Các yếu tố nên có trong nhà của người mệnh Hỏa

      Ngôi nhà của người mệnh Hỏa không chỉ cần chọn hướng phù hợp với phong thuỷ ngũ hành, mà còn cần chú ý đến các yếu tố khác như màu sắc, vật dụng trang trí và bố cục không gian. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sự hài hòa, bình an và thịnh vượng của gia chủ.

      Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thuỷ, bởi nó có thể tạo ra các loại khí khác nhau, có thể hợp hoặc không hợp với mệnh của gia chủ. Người mệnh Hỏa nên chọn những màu sắc thuộc nguyên tố Hỏa hoặc Mộc, có quan hệ sinh khí với Hỏa. Những màu sắc này là đỏ, cam, vàng, xanh lá cây và nâu. Điều này  sẽ mang lại sự ấm áp, vui vẻ, sung sướng và phát triển cho người mệnh Hỏa.

      Ngược lại, người mệnh Hỏa không nên chọn những màu sắc thuộc nguyên tố Thủy hoặc Kim, có quan hệ khắc khí với Hỏa. Những màu sắc này là xanh dương, đen, trắng, bạc và vàng kim. Các loại màu này sẽ gây ra sự lạnh lùng, buồn bã, tai tiếng và thất bại cho người mệnh Hỏa.

      bi-quyet-chon-huong-nha-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-3

      Màu sắc, vật dụng, cách trang trí rất quan trọng trong nhà người mệnh Hoả (Nguồn: Keo ốp Gạch).

      Vật dụng trang trí là những đồ vật được đặt trong nhà để tăng thêm tính thẩm mỹ và phong thuỷ. Người mệnh Hỏa nên chọn những vật dụng trang trí thuộc nguyên tố Hỏa hoặc Mộc, có quan hệ sinh khí với Hỏa. Những vật dụng trang trí này là đèn, nến, tranh ảnh có chủ đề lửa hoặc hoa quả, cây cảnh, hoa tươi và gỗ. Những vật dụng trang trí này sẽ mang lại sự sáng tạo, truyền cảm và linh hoạt cho người mệnh Hỏa.

      Ngược lại, người mệnh Hỏa không nên chọn những vật dụng trang trí thuộc nguyên tố Thủy hoặc Kim, có quan hệ khắc khí với Hỏa. Những vật dụng trang trí này là bình nước, cá cảnh, tranh ảnh có chủ đề nước hoặc kim loại, gương, kính. Những vật dụng trang trí này sẽ gây ra sự ướt át, u ám và cứng nhắc cho người mệnh Hỏa.

      Đối với bàn làm việc, người mệnh Hỏa nên chọn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc để có tinh thần làm việc tốt, mang lại nhiều may mắn trong công việc; tránh hướng Bắc, hướng Đông và Đông Nam.

      Như vậy, bí quyết chọn hướng nhà người mệnh Hỏa đã được OneHousing thông tin tới bạn đọc, từ đó giúp bạn giải đáp được thắc mắc này và ứng dụng được trong cuộc sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Thổ

      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương