Giá căn hộ hạng sang tăng đều, đây có phải phân khúc đầu tư an toàn?

      Giá căn hộ hạng sang tăng đều, đây có phải phân khúc đầu tư an toàn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/01/2024
      Có nên đầu tư vào căn hộ hạng sang khi giá của loại hình bất động sản này đang tăng đều? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết ngay sau đây.

      Căn hộ chung cư là loại hình bất động sản có sự phục hồi rõ rệt trong năm 2024. Đầu tư căn hộ chung cư có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai. Vậy khi giá căn hộ hạng sang đang tăng đều trong thời điểm này thì đầu tư vào loại hình này có an toàn hay không? Cùng OneHousing tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhé. 

      Giá căn hộ chung cư tại TP. HCM và Hà Nội trong năm 2024

      Dữ liệu từ Batdongsan cho thấy trong tháng 11/2023, sự quan tâm đến chung cư giảm 20% so với tháng 2/2023. Tuy giảm sự quan tâm nhưng giá bán chung cư tại Hà Nội trong quý 4/2023 vẫn tăng từ 6% đến 9% so với quý đầu năm, tùy thuộc vào phân khúc.

      gia-can-ho-hang-sang-tang-deu-day-co-phai-phan-khuc-dau-tu-an-toan-onehousing-1

      Giá căn hộ tại TP. HCM và Hà Nội trong năm 2024 vẫn đang tăng (Nguồn: Công Luận)

      Ở TP. Hồ Chí Minh, giá bán căn hộ hạng sang giữ nguyên, trong khi chung cư trung cấp và bình dân giảm nhẹ từ 1% đến 4% trong quý 4/2023. Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), dự đoán về khó khăn trong nguồn cung bất động sản nói chung, đặc biệt là căn hộ chung cư. Các loại căn hộ từ bình dân đến căn hộ hạng sang sẽ tiếp tục khan hàng, dẫn đến khả năng giảm giá thấp và thậm chí là tăng giá. Giao dịch tập trung vào nhu cầu ở thực sẽ tăng, nhưng thanh khoản thị trường khó cao vì nguồn cung hạn chế.

      Ông Đính dự đoán rằng trong năm 2024, giá bán chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục tăng trung bình từ 3% đến 8%, với giá chung cư cao cấp hay căn hộ hạng sang có khả năng tăng nhiều nhất.

      (Nguồn: tuoitre)

       

      Mặc dù tiêu thụ chậm nhưng giá bán sơ cấp không giảm

      Đọc tiếp

      Trong vài tuần gần đây, thị trường bất động sản rộ lên với thông tin về việc chủ đầu tư dự án Zenity ở quận 1, TP.HCM, là CapitaLand, mở bán 28 căn hộ cuối cùng với chính sách chiết khấu lên đến 40% nếu thanh toán một lần. Đây là động thái đột ngột và mức chiết khấu cao chưa từng thấy đối với phân khúc căn hộ hạng sang ở trung tâm TP.HCM.

      gia-can-ho-hang-sang-tang-deu-day-co-phai-phan-khuc-dau-tu-an-toan-onehousing-2

      Giá bán căn hộ sơ cấp không giảm mặc dù mức tiêu thụ chậm (Nguồn: CafeF)

      Dự án Zenity đã mở bán lần đầu vào quý III/2022 với giá khoảng 120 triệu đồng/m2, sau đó tăng lên 150 - 160 triệu đồng/m2. Dự án đã được bàn giao hồi đầu năm 2023, nhưng đến nay mới mở bán giỏ hàng cuối cùng. Mỗi căn hộ với chính sách chiết khấu này có giá từ 8 tỷ đồng đối với căn hộ 2 phòng ngủ và 9 tỷ đồng đối với căn hộ 3 phòng ngủ.

      Các chuyên gia nhấn mạnh rằng động thái của CapitaLand không phản ánh xu hướng chung của thị trường, chỉ là để bán nhanh và tất toán dự án. Giá bán của hầu hết các căn hộ hạng sang ít điều chỉnh, thậm chí tăng ở những dự án có vị trí đắc địa. Dữ liệu từ JLL Việt Nam cho thấy thị trường căn hộ cao cấp không ghi nhận nguồn cung mới trong quý IV/2023.

      Tuy chiết khấu sâu nhưng thị trường tiêu thụ chậm, chỉ đạt tỷ lệ tiêu thụ từ 20 - 25%. Nguyên nhân chính là khách hàng chưa đủ tài chính và thiếu tự tin trong khả năng trả nợ khi vay tiền mua nhà từ ngân hàng. Cung và cầu không gặp nhau là một yếu tố khiến thanh khoản giảm mạnh trong năm qua.

      (Nguồn: tinnhanhchungkhoan)

      Giá nhà thứ cấp tăng cao

      Trong khi nguồn cung căn hộ hạng sang hạn chế và giá bán ít thay đổi, giá căn hộ thứ cấp trong phân khúc này ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ từ 1,4% trong quý IV/2023, chủ yếu xuất hiện ở các dự án mới được bàn giao và có vị trí đẹp.

      Ví dụ, tòa tháp Sea thuộc dự án Grand Marina Saigon của Masterise Homes có giá từ 400 triệu đồng/m2 và giá cho thuê khoảng 200 triệu đồng/tháng. Năm 2024, thị trường bất động sản phía Nam dự kiến sẽ có thêm nhiều dự án chung cư cao cấp mới, trong đó có dự án Eaton Park tại TP. Thủ Đức, TP.HCM do Gamuda Land phát triển.

      Eaton Park được mua lại từ Công ty Tâm Lực năm 2023, có quy mô hơn 2.000 sản phẩm, chủ yếu là căn hộ, với giá dự kiến từ 7.000 USD/m2 (gần 170 triệu đồng/m2). Một dự án căn hộ cao cấp khác thuộc khu đô thị lớn tại TP. Thủ Đức cũng sẽ ra thị trường quý II/2024, và giá bán được tiết lộ không thấp hơn 120 triệu đồng/m2. Khách hàng trong phân khúc bất động sản cao cấp quan tâm không chỉ đến giá cả và vị trí, mà còn đặc biệt chú trọng vào quản lý vận hành và thương hiệu của chủ đầu tư.

      Dự án hạng sang cũng thu hút vốn ngoại, khi khách hàng quốc tế coi các sản phẩm bất động sản cao cấp ở Việt Nam là có giá trị và tiềm năng tăng giá. Hợp tác với đối tác Anh quốc, chủ đầu tư Masterise Homes đã tự tin bước ra thị trường toàn cầu.

      (Nguồn: tinnhanhchungkhoan)

      Đầu tư căn hộ hạng sang liệu có an toàn

      Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành CBRE, cho biết khu vực phía Đông TP.HCM sẽ tiếp tục là nguồn cung căn hộ hàng đầu, dự kiến chiếm hơn 70% tổng số căn hộ và nhà liền thổ mở bán mới trong năm 2024. Điều này được hỗ trợ bởi sự phát triển liên tục của hạ tầng khu vực phía Đông TP.HCM. Các dự án cao cấp như Elysian, Eaton Park, The Global City, và The Beverly là những ví dụ cho thấy nguồn cung chủ yếu sẽ là các sản phẩm cao cấp từ các doanh nghiệp bất động sản có uy tín trên thị trường.

      gia-can-ho-hang-sang-tang-deu-day-co-phai-phan-khuc-dau-tu-an-toan-onehousing-3

      Đầu tư căn hộ hạng sang ở thời điểm hiện tại theo các chuyên gia là có tiềm năng sinh lời tốt (Nguồn: VnExpress)

      Bà Dung cũng cho rằng lợi thế của phân khúc cao cấp bất động sản là tầng lớp trung lưu (hộ gia đình có thu nhập từ 10.000 USD - 70.000 USD/năm tương đương 200 triệu - 1 tỷ đồng/năm) chiếm hơn 30% tổng số hộ gia đình tại Việt Nam, tăng 16% vào năm 2014. Dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng lên hơn 60% vào năm 2030, tạo ra nhu cầu ngày càng cao về không gian sống và chuẩn mực sống hiện đại và cao cấp, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

      Chuyên gia cho biết, đối với tầng lớp trung lưu, việc mua nhà không chỉ để ở mà còn là trải nghiệm không gian sống mới với nhiều tiện ích và thường liên quan đến xu hướng mua những ngôi nhà thứ 2, thứ 3. Trong ngữ cảnh nhiều dự án cao cấp được giới thiệu cùng một lúc, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhấn mạnh rằng, lực cầu trên thị trường sẽ tập trung vào các dự án có quy hoạch tỉ mỉ, đáp ứng tiêu chuẩn cao, có không gian sống xanh, tiện ích đầy đủ và kết nối hạ tầng giao thông tốt.

      (Nguồn: baodautu)

      Đầu tư căn hộ hạng sang trong thời điểm hiện tại là rất khả thi vì theo nhận định của các chuyên gia, nguồn cung căn hộ chủ yếu là từ các dự án chung cư cao cấp. Tuy nhiên, khi đầu tư vào căn hộ hạng sang, bạn cần có nguồn tài chính đầu tư tốt. Đặc biệt bạn nên ưu tiên lựa chọn các căn hộ hạng sang có tiêu chuẩn và tiện ích đầy đủ, pháp lý rõ ràng, không gian sống hiện đại, thoáng mát và có hạ tầng giao thông tốt để đảm bảo được giá trị căn hộ trong quá trình đầu tư. 

      Để đầu tư vào căn hộ hạng sang, bạn cần có nguồn tài chính đầu tư lớn, tìm hiểu kỹ về các dự án cần đầu tư để hạn chế rủi ro không đáng có. Với tình hình giá của các căn hộ hạng sang đang tăng lên và đây cũng là loại hình căn hộ có nguồn cung tốt nhất hiện nay, việc đầu tư vào phân khúc này có thể giúp các nhà đầu tư kiếm thêm được một khoản lợi nhuận tốt trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Thu nhập 1 tháng 120 triệu, nên mua trả góp căn hộ hạng sang hay không?

      Căn hộ hạng sang - xu hướng lên ngôi của các cư dân hiện đại

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương