Giá bất động sản "hời", liệu có nên mua?

      Giá bất động sản "hời", liệu có nên mua?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/01/2024
      Có nên mua bán bất động sản thời điểm hiện tại hay không đang là băn khoăn của rất nhiều nhà đầu tư hiện nay? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

      Có nên mua bán bất động sản thời điểm hiện tại hay không đang là băn khoăn của rất nhiều nhà đầu tư hiện nay? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

      Theo tình hình thị trường bất động sản hiện nay, có thể thấy giá mua bán bất động sản đang ở mức vô cùng hợp lý, thậm chí là khá “hời". Vậy tại thời điểm này, các nhà đầu tư có nên rút hầu bao để mua nhà hay không? Đây đã phải là mức giá hợp lý nhất chưa? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong bài viết này.

      Cập nhật thị trường mua bán bất động sản hiện nay

      Trong nửa đầu năm 2023, thị trường bất động sản của Việt Nam ghi nhận sự sụt giảm về giá, mức độ thanh khoản kém, tỷ lệ giao dịch thành công thấp hơn hẳn so với năm 2022. Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ và một số trung tâm giao dịch bất động sản đã phải rút khỏi thị trường vì không đủ chi phí duy trì hoạt động.

      Đến giai đoạn nửa cuối năm 2023, khi nền kinh tế đã có những dấu hiệu phục hồi, đang dần ổn định hơn thì thị trường mua bán bất động sản cũng có nhiều khởi sắc với số lượng giao dịch tăng cao nhờ các chính sách hỗ trợ từ Nhà nước.

      Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký Công điện số 993/CĐ-TTg về việc tiếp tục có những giải pháp cải thiện và phát triển thị trường bất động sản. Chính phủ đã có những chỉ đạo cho Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy hoạt động cho vay tín dụng với lĩnh vực bất động sản.

      Sau nhiều chỉ đạo từ Nhà nước, lãi suất vay mua bất động sản đã hạ nhiệt giảm từ 1% đến 3% so với đầu năm (Nguồn: Bất động sản). Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản cũng có sự tăng trưởng trở lại. Cụ thể, có khoảng hơn 1.700 doanh nghiệp bất động sản tính đến tháng 08/2023, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư mua bán bất động sản thời điểm này.

       

      Dự đoán về thị trường bất động sản trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Theo các chuyên gia dự báo, thị trường bất động sản năm 2024 sẽ có những thay đổi rõ rệt, tăng trưởng so với năm 2023. Các chuyên gia Kinh tế trường của BIDV đã đưa ra nhận định rằng đầu năm 2024 chính là thời điểm hợp lý để đưa ra quyết định mua bán bất động sản bởi lãi suất cho vay giảm, giá bất động sản cũng đang ở mức hợp lý.

      gia-bat-dong-san-hoi-lieu-co-nen-mua-onehousing-2

      Thị trường bất động sản năm 2024 có xu hướng phục hồi (Nguồn: Stockbiz)

      Cũng theo Báo cáo của Viện Nghiên cứu Bất động sản, thị trường bất động sản Việt Nam có xu hướng phục hồi từ quý II năm 2024. Nguồn cung nhà ở xã hội tăng cao, nguồn cung căn hộ chung cư tăng từ 20% - 25% trong giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2026, tạo điều kiện cho thị trường phát triển.

      Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong giai đoạn 2024 - 2026 sẽ cung cấp tương đương với thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh khoảng 70.000 - 85.000 căn hộ mỗi năm (Nguồn: VnExpress).

      Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định trong giai đoạn từ này đến năm 2030 thị trường bất động sản của Việt Nam vẫn còn gặp khá nhiều thách thức khi chưa có chiến lược quốc gia về thị trường bất động sản và cần có các giải pháp dài hạn như nguồn vốn, pháp luật chồng chéo, áp lực lạm phát, tăng lãi suất,...

      Có nên mua bất động sản khi giá đang “hời” hay không?

      Đây chính là thời điểm vàng các nhà đầu tư cần tận dụng cơ hội để đầu tư bất động sản bởi sự thuận lợi về các điều khoản mua bán, lãi suất cho vay mua bất động sản đã hạ nhiệt, Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ.

      gia-bat-dong-san-hoi-lieu-co-nen-mua-onehousing-3

      Giá bất động sản "hời", liệu có nên mua? (Nguồn: Vietnambiz)

      Do thời điểm trước khi thị trường bất động sản còn gặp nhiều khó khăn, nên rất nhiều nhà phát triển bất động sản đã đưa ra rất nhiều điều kiện thuận lợi kích thích hoạt động mua bán bất động sản như mức giá cọc nhà khá “hời".

      Theo đó, bạn sẽ bỏ ra một số tiền cọc khá “hời" để mua bất động sản, sau đó có thể dọn vào sinh sống và trả góp hàng tháng. Lãi suất vay ngân hàng để thực hiện hoạt động mua bán bất động sản đang ở mức khá hấp dẫn, thuận lợi cho người mua cũng như người bán.

      Đặc biệt, trong tháng 11/2023, Quốc hội đã thông qua Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản. Đây được coi là một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực bất động sản, tạo tiền đề cho sự phục hồi của thị trường vào năm 2024 cũng như tăng thêm tự tin cho các nhà đầu tư mở hầu bao mua nhà.

      Nhìn chung, đối với các nhà đầu tư cũng như những khách hàng có tài chính ít, đây chính là thời điểm thuận lợi để tận dụng các chính sách xuống tiền mua bán bất động sản. Hy vọng thông quan bài viết, bạn đã có thêm các thông tin hữu ích trả lời cho câu hỏi “Giá bất động sản "hời", liệu có nên mua?”.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tại sao giấy tờ mua bán bất động sản đã được công chứng nhưng lại bị văn phòng đất đai trả lại hồ sơ xin cấp sổ đỏ?

      Mua bán nhà đất Thành phố Thủ Đức, TP. HCM giá từ 2 - 3 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương