Giá bán nhà riêng, nguyên căn Phố Lụa, quận Hà Đông hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn Phố Lụa, quận Hà Đông hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/11/2023
      Có thể nói, hạ tầng giao thông phát triển, mức giá nhà đất nhà đất, giá nhà riêng hợp lý chính là những điểm nhấn giúp bất động sản quận Hà Đông trở nên hấp dẫn.

      Bất động sản quận Hà Đông đang dần chuyển mình, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhờ vào những dự án phát triển hạ tầng của thành phố. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu sức hút của thị trường bất động sản này và giá nhà riêng, nhà nguyên căn trên Phố Lụa hiện nay nhé.

      Thông tin quận Hà Đông

      Quận Hà Đông là một trong những quận nội thành của thủ đô Hà Nội. Được thành lập vào năm 2009, cho đến nay, quận Hà Đông luôn giữ vai trò cửa ngõ phía Tây Nam, giúp lưu thông, kết nối kinh tế, văn hóa giữa khu vực trung tâm với các tỉnh thành lân cận.

      Quận Hà Đông vốn là thành phố Hà Đông, thuộc tỉnh Hà Tây cũ. Từ khi được thành lập, quận đã trở thành nơi đặt trụ sở, văn phòng của nhiều cơ quan trung ương, doanh nghiệp. Lý do là bởi nơi đây có tuyến hạ tầng giao thông phát triển.

      Về vị trí, quận Hà Đông nằm tại điểm giao của Quốc lộ 6 và tỉnh lộ 70A. Đây cũng là điểm đầu của quốc lộ 21B nối Hà Nội với các huyện phía Nam. Phía Đông của quận tiếp giáp huyện Thanh Trì, trong khi phía Đông Bắc giáp quận Thanh Xuân. Phía Bắc tiếp giáp quận Nam Từ Liêm, phía Tây giáp huyện Hoài Đức, huyện Quốc Oai, phía Tây nam giúp huyện Chương Mỹ và phía Nam tiếp giáp huyện Thanh Oai.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-lua-quan-ha-dong-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Quận Hà Đông với vị trí cửa ngõ, giúp liên kết khu vực trung tâm với các quận, huyện, tỉnh thành lân cận (Nguồn: Wikipedia)

      Về hành chính, quận Hà Đông được chia thành 17 phường. Tính đến tháng 01/2022, dân số của quận là 440.000 người trên diện tích 49.64 km2, mật độ dân số là 8.900 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Giao thông quận Hà Đông chính là yếu tố quan trọng giúp giá bất động sản tại khu vực gia tăng giá trị. Cụ thể, quận Hà Đông là đầu mối, giúp kết nối nhiều tuyến đường giao thông, các tỉnh thành phía Tây Bắc trọng yếu như Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La… Giao thông trên địa bàn quận cũng khá phong phú khi có tuyến quốc lộ 6, tuyến quốc lộ 21B, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy qua.

      Nhờ hệ thống giao thông phát triển, các dự án, khu đô thị nhà ở cũng được quy hoạch bài bản hơn. Hiện trên địa bàn phường có các khu đô thị như Mỗ Lao, khu đô thị Văn Quán, khu đô thị An Hưng…

      Nhà riêng gần bệnh viện 103, quận Hà Đông có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Sức hút của bất động sản quận Hà Đông

      Có ba yếu tố giúp thị trường bất động sản quận Hà Đông phát triển như hiện nay. Đó là: giá cả hợp lý, cơ sở hạ tầng phát triển và quy hoạch đồng bộ.

      Về giá đất, hiện giá nhà riêng trong quận Hà Đông đang dao động từ 44 - 241 triệu đồng/m2, cho diện tích từ 29 - 194m2 (Nguồn: Cập nhật tháng 11/2023 tại Bất động sản). Trong đó, các khu vực đang được rao bán nhiều nhất là Văn Quán, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, Vạn Phúc, La Khê. 

      So với các quận trung tâm như Ba Đình hay Hoàn Kiếm, giá nhà đất tại quận Hà Đông được xem là khá hời, thu hút các nhà đầu tư đang có sẵn tài chính.

      Về hạ tầng, diện mạo của toàn quận Hà Đông đang dần được thay đổi, hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều tuyến đường rộng lớn được xây dựng như Quang Trung, Văn Phú, Lê Trọng Tấn,... tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tuyến xe bus nhanh BRT…

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-lua-quan-ha-dong-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Tuyến đường sắt trên cao bắc qua địa phận quận Hà Đông là một trong những điểm nhấn của hạ tầng giao thông thời gian vừa qua (Nguồn: Wikipedia)

      Yếu tố khác giúp thị trường bất động sản quận Hà Đông sở nên hấp dẫn hơn phải kể đến sự chuyển dịch, thay đổi nhận thức của cư dân. Từ lựa chọn sinh sống ở khu vực trung tâm, người dân ngày nay đã lựa chọn an cư tại các khu vực vùng ven. Những khu vực này vừa có khoảng cách không quá xa để kết nối với trung tâm. Người dân cũng không phải chen chúc, chật chội khi sinh sống. 

      Đi kèm với đó là hàng loạt tuyến đường giúp kết nối vùng và tỉnh thành lân cận nhanh chóng như đã đề cập đến. Chính vì những yếu tố trên mà bất động sản quận Hà Đông nói chung, giá nhà riêng tại khu vực này nói riêng càng trở nên hấp dẫn. Đây được xem như một kênh tích trữ tài sản tương đối ổn định và ít bị mất giá trong thời gian dài, rất an toàn cho những kế hoạch tích lũy từ trung đến dài hạn.

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn Phố Lụa, quận Hà Đông

      Phố Lụa thuộc làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông. Đây là làng nghề nổi tiếng với dệt lụa. Có lịch sử tồn tại lên tới hơn 1.000 năm, làng lụa Vạn Phúc được đánh giá là một trong những làng dệt lụa đẹp nhất tại Việt Nam.

      Bên cạnh sự phát triển của hạ tầng, hiệu ứng đô thị hóa, những làng nghề truyền thống vẫn được gìn giữ và bảo vệ. Điều này không chỉ giúp các giá trị văn hóa được lưu truyền qua các đời nghệ nhân mà còn có giá trị du lịch, giúp thúc đẩy kinh tế. Toàn bộ khu vực làng lụa Vạn Phúc có đến gần 800 hộ dân vẫn còn lưu giữ nghề dệt lụa, chiếm tới 60% tổng số hộ dân đang sinh sống trên đại bàn.

      Khi đến làng lụa Vạn Phúc, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy tuyến phố Lụa - con đường chính dẫn vào làng. Trên tuyến phố Lụa dài hơn 100m này là hàng loạt những cửa hàng kinh doanh, buôn bán các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến may mặc, dệt lụa. Giữa những căn nhà với kiến trúc hiện đại, hình ảnh cổng làng, những căn nhà mái ngói mang vẻ đẹp cổ kính khiến nhiều du khách ấn tượng khi đến đây.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-lua-quan-ha-dong-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Phố Lụa rực rỡ trong những ngày lễ là địa điểm check-in của nhiều bạn trẻ (Nguồn: VnExpress)

      Nhằm thúc đẩy du lịch, phố Lụa cũng được quy hoạch để trở thành tuyến phố đi bộ. Được trang trí với những chiếc ô đầy màu sắc cùng bức bích họa tái hiện lịch sử làng nghề, phố Lụa đã trở thành một trong những địa điểm check-in hấp dẫn của giới trẻ trong thời gian qua.

      Người xưa thường hay nói “buôn có bạn, bán có phường”. Nổi tiếng với làng nghề truyền thống, việc đầu tư bất động sản tại phố Lụa để kinh doanh sản phẩm may mặc hay dịch vụ, nhà hàng, quán ăn hoặc cho thuê mặt bằng sẽ rất phù hợp.

      Theo trang tin Bất động sản cập nhật tháng 11/2023 cho thấy, giá nhà riêng tại khu vực đang dao động từ 44 - 241 triệu đồng/m2, cho diện tích từ 29 - 194m2. Trong đó, một số căn nhà đang được rao bán nổi bật như:

      • Nhà riêng có diện tích 33m2 x 4 tầng tại phố Lụa, Vạn Phúc, Hà Đông có giá 116.67 triệu đồng/m2, tức 3.85 tỷ đồng.
      • Nhà riêng có diện tích 34m2 x 4 tầng có giá 113.24 triệu đồng/m2, tức 3.85 tỷ đồng.
      • Nhà riêng có diện tích 45m2 x 6 tầng có giá 121.11 triệu đồng/m2, tức 5.45 tỷ đồng.
      • Nhà riêng mặt ngõ to diện tích 70m2 có giá 81.43 triệu đồng/m2, tức 5.7 tỷ đồng.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-lua-quan-ha-dong-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà riêng tại Phố Lụa, quận Hà Đông được đánh giá là tương đối phù hợp (Nguồn: Hải Phát Land) 

      Trên đây là giá nhà riêng, nguyên căn tại Phố Lụa cũng như tình hình bất động sản quận Hà Đông. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một căn nhà để sinh sống hay để đầu tư sinh lời, hãy thử cân nhắc các căn đang được rao bán tại khu vực này nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông hiện tại là bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bệnh viện Ða Khoa Quận Hà Đông, quận Hà Đông có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương