Giá bán nhà riêng đường Phan Văn Trị, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Phan Văn Trị, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/10/2023
      Bất động sản tại đường Phan Văn Trị, quận 5 đang được nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo giá nhà riêng khu mới nhất ở khu vực này trong bài viết.

      Đường Phan Văn Trị là một trong những tuyến đường trọng điểm của Quận 5 khi nằm ở vị trí trung tâm và gần nhiều tiện ích. Chính vì vậy, giá bán nhà riêng đường Phan Văn Trị có xu hướng tăng dần trong những năm gần đây do nhu cầu mua nhà của người dân tăng cao và nguồn cung hạn chế.

      Giá bán tùy thuộc vào diện tích, hướng, thiết kế và tình trạng pháp lý của nhà. Cùng OneHousing cập nhật giá nhà riêng đường Phan Văn Trị, Quận 5, TP. HCM mới nhất ngay dưới đây.

      Thông tin tổng quan khu vực Quận 5, TP.HCM

      Quận 5 sở hữu diện tích khoảng 4,27 km2; dân số ước tính vào năm 2019 là 159.073 người. Mật độ dân số trung bình ở đây đạt 37.254 người/km2 (Nguồn tham khảo Wikipedia).

      gia-ban-nha-rieng-duong-phan-van-tri-quan-5-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-OneHousing-1

      Khu vực Quận 5, TP. HCM (Nguồn: SOHA)

      Với vị trí địa lý chiến lược, Quận 5 tiếp giáp với nhiều quận lớn như Quận 1, Quận 4, Quận 8, Quận 6, Quận 10 và Quận 11. Quận 5 được đánh giá cao về hệ thống giao thông với các tuyến đường chính và vòng xuyến hiện đại giúp kết nối khu vực với toàn thành phố.

      Ngoài ra, Quận 5 còn là một “thiên đàng” mua sắm, ẩm thực và giải trí trong thành phố. Nơi đây có nhiều khu chợ nổi tiếng như chợ An Đông, chợ Bình Tây, chợ Kim Biên cùng với nhiều nhà hàng, quán cà phê và khu vui chơi hấp dẫn như The Garden Mall, Céline Coffee Shop và Beefsteak Inox.

      Giá bán nhà riêng đường Gò Công, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản tại đường Phan Văn Trị, Quận 5, TP. HCM

      Vị trí địa lý chiến lược

      gia-ban-nha-rieng-duong-phan-van-tri-quan-5-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-OneHousing-2

      Vị trí Quận 5 góp phần làm thị trường bất động sản TP. HCM ngày càng sôi nổi (Nguồn:  Traveloka)

      Đường Phan Văn Trị là một trong những tuyến đường chính của Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu từ ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình và kéo dài đến cầu Chà Và, Quận 8. Đây là một trục giao thông quan trọng, nối liền các quận nội thành và ngoại thành cùng với vai trò kinh tế, thương mại, du lịch và văn hóa đáng kể tại Quận 5 và các quận lân cận.

      Trên đường Phan Văn Trị có thể dễ dàng thấy nhiều công trình kiến trúc đặc biệt, như Nhà hát Hòa Bình, Bảo tàng Hoa Kỳ, Nhà thờ Cha Tam, Chùa Bà Thiên Hậu và nhiều điểm tham quan khác.

      Hiện có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất là vị trí. Một bất động sản có vị trí thuận lợi, gần trung tâm và các tuyến giao thông lớn, gần các tiện ích công cộng sẽ có giá trị cao hơn so với vị trí xa xôi, khó tiếp cận.

      Đường Phan Văn Trị đáp ứng được các tiêu chí này, do đó các bất động sản nằm trên đường này thường có giá cao hơn so với vị trí khác trong Quận 5.

      Thực trạng thị trường bất động sản tại đường Phan Văn Trị, Quận 5

      Mặc dù Quận 5 có diện tích tổng cộng 4,27km2 nhưng hầu hết các khu đất đã được sử dụng để xây dựng các công trình như nhà phố, trường học, bệnh viện và công viên.

      Đặc biệt, Quận 5 đặc trưng với việc nhiều dân cư tại đây là người Hoa đã sinh sống lâu đời, tạo nên một khu phố người Hoa độc đáo trong Sài Gòn. Với mong muốn bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống đã khiến cho cư dân tại đây khó lòng xem xét việc chuyển đi định cư tại các dự án bất động sản mới được xây dựng.

      Số lượng dự án bất động sản ở đường Phan Văn Trị, Quận 5 cũng khá ít so với các con đường lân cận. Ví dụ, trên đường Phan Văn Trị chỉ có một dự án chung cư Phan Văn Trị; nhưng với nhà riêng thì có hơn 20 căn đang được rao bán. Thị trường bất động sản tại Quận 5 nói chung và đường Phan Văn Trị nói riêng tập trung chủ yếu vào loại hình nhà phố.

      Tuy nhiên, tình trạng thiếu đất ở đường Phan Văn Trị, Quận 5 không hoàn toàn gây khó khăn cho các nhà đầu tư. Nếu có cơ hội phát triển dự án ở đây chắc chắn sẽ trở thành một “viên ngọc quý” trong thị trường bất động sản tại khu vực này, thu hút nhiều nhà đầu tư.

      Lợi thế vị trí của đường Phan Văn Trị kể trên là yếu tố quan trọng nhất thu hút những người muốn đầu tư trong lĩnh vực bất động sản và cả những người có ý định định cư, lập nghiệp tại đây.

      Một số hạn chế tại đường Phan Văn Trị, Quận 5, TP. HCM

      gia-ban-nha-rieng-duong-phan-van-tri-quan-5-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-OneHousing-3

      Vẫn còn tình trạng ùn tắc giao thông tại Quận 5 (Nguồn: cuuhosaigon)

      Đường Phan Văn trị, Quận 5 là một quận với nhiều ưu điểm nổi bật như vị trí địa lý thuận lợi, mạng lưới giao thông phát triển, cung cấp nhiều tiện ích công cộng đa dạng và văn hóa đa phong cách.

      Dù vậy, nơi đây vẫn tồn tại một số nhược điểm, đặc biệt khi xem xét đầu tư vào bất động sản tại đây. Dưới đây là một số hạn chế còn tồn tại:

      • Quỹ đất hạn hẹp: Quỹ đất để xây dựng các dự án bất động sản hạn chế. Hiện tại, đường Phan Văn Trị, Quận 5 chỉ có một số ít dự án chung cư, điều này khiến nguồn cung bất động sản không đáp ứng nhu cầu của cư dân và nhà đầu tư.
      • Giá bất động sản cao: Do giới hạn về quỹ đất và tiềm năng phát triển, giá bất động sản tại đường Phan Văn Trị, Quận 5 luôn ở mức cao so với các con đường hoặc quận khác.
      • Tình trạng ùn tắc giao thông: Với mật độ dân cư cao và sự sầm uất của các khu chợ và khu buôn bán, khu vực này thường đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông. Điều này gây không chỉ khó khăn cho người dân mà còn làm giảm chất lượng không khí và môi trường sống tại quận.

      Giá nhà riêng đường Phan Văn Trị, Quận 5, TP. HCM

      gia-ban-nha-rieng-duong-phan-van-tri-quan-5-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-OneHousing-4

      Giá nhà riêng tại Phan Văn Trị, Quận 5 khá cao so với những khu vực lân cận (Nguồn: SoSanhNha)

      Theo cập nhật giá bán tại trang Bất động sản, tháng 10/2023, giá nhà riêng tại đường Phan Văn Trị, Quận 5 có sự biến động trong khoảng từ 93 đến 425 triệu/m2, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích, vị trí, hướng nhà, thiết kế và chất lượng xây dựng.

      Giá bán theo căn hộ cũng có sự đa dạng với mức giá từ 3,9 đến 20 tỷ. Các căn nhà có diện tích nhỏ từ 2 đến 64m2, đa số thuộc loại nhà cấp 4 hoặc nhà phố liền kề và thường nằm trong các hẻm nhỏ.

      Còn các căn nhà có diện tích lớn hơn trên 64m2, hầu như là những biệt thự hoặc nhà phố mặt tiền được đặt tại vị trí đắc địa, gần các công trình kiến trúc nổi bật hoặc trên các tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố.

      Giá nhà riêng tại đường Phan Văn Trị, Quận 5, TP. HCM có sự biến động đáng kể, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như diện tích, vị trí, thiết kế và chất lượng xây dựng. Việc chọn lựa và đầu tư vào bất động sản tại đây đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sống và phù hợp với ngân sách khách hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Biểu, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Trần Phú, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương