Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP.HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP.HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      16/10/2023
      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Chí Thanh Quận 5 TP.HCM hiện tại đang là vấn đề được nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Cùng OneHousing đi tìm cụ thể trong bài viết dưới đây.

      Nhắc đến đường Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP.HCM, không thể không đề cập đến sự phát triển nhanh chóng và giá trị bất động sản ngày càng tăng cao tại đường này. Với vị trí trung tâm và tiện ích xung quanh, đường Nguyễn Chí Thanh đã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn cho người mua nhà riêng tại đây. Vậy giá nhà riêng trên đường Nguyễn Chí Thanh hiện nay là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay.

      Thông tin về quận 5 TP.HCM

      Quận 5 là một quận nội thành nằm ở trung tâm TP.HCM, với diện tích tự nhiên khoảng 4,27km2 và dân số tính đến năm 2022 là 159.073 người (Nguồn: báo Kinh Tế). Vị trí chiến lược của quận này cùng với những thế mạnh phát triển kinh tế đã tạo nên sự thu hút đối với nhiều người đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và bất động sản TP.HCM.

      Nằm ở vị trí trung tâm, Quận 5 được xem như "lá phổi" của TP.HCM. Phía Đông giáp Quận 1, được tách ra bởi con đường Nguyễn Văn Cừ. Phía Tây tiếp giáp với Quận 6, có ranh giới là các con đường như Nguyễn Thị Nhỏ, Ngô Nhân Tịnh, Lê Quang Sung, và nhiều đường khác. Phía Nam giáp Quận 8, có kênh Tàu Hủ là ranh giới. Phía Bắc tiếp giáp với Quận 10 và Quận 11, có các tuyến đường Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh là đường ranh giới.

      Quận 5 không chỉ nổi tiếng với việc khu vực sinh sống của cộng đồng người Hoa  mà còn có vị trí địa lý thuận lợi về phát triển về kinh tế, văn hóa, y tế và giáo dục. Khu vực này được biết đến với nhiều tiện ích công cộng và các cửa hàng kinh doanh đa dạng. Khi đến đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các khu vui chơi, nhà hàng, quán cà phê và các cửa hàng buôn bán đa dạng trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, các cửa hàng thường có phong cách decor độc đáo, tạo nên không gian ấn tượng và thu hút.

      Nhờ sự phát triển của các ngành kinh tế và tiện ích công cộng, nền kinh tế của cư dân tại Quận 5 được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Điều này làm cho thị trường bất động sản TP.HCM cũng như khu vực Quận 5 luôn thu hút sự quan tâm, ngay cả đối với những ngôi nhà nằm trong những con hẻm nhỏ.

      Về mặt văn hóa, Quận 5 là một điểm đến hấp dẫn với nhiều di tích lịch sử và kiến trúc độc đáo. Khu vực này cũng có nhiều chợ truyền thống và khu vực phố cổ độc đáo như Chợ Lớn, nơi diễn ra các hoạt động thương mại sầm uất và mang đậm nét văn hóa dân tộc.

      Trong lĩnh vực y tế, Quận 5 có nhiều bệnh viện, trung tâm y tế chất lượng như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch,... cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng và chuyên nghiệp cho cư dân trong khu vực.

      Trong lĩnh vực giáo dục, Quận 5 còn là nơi tập trung của nhiều trường đại học danh tiếng như Đại học Sư phạm TP HCM, Đại học Y dược TP HCM và Đại học Kinh tế TP HCM.

      gia-ban-nha-rieng-duong-nguyen-chi-thanh-quan-5-tphcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Bản đồ hành chính Quận 5 (Nguồn: Danh Khoi Real)

      Giá bán nhà riêng đường Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản tại đường Nguyễn Chí Thanh Quận 5 TP.HCM như thế nào?

      Đường Nguyễn Chí Thanh là một tuyến đường quan trọng thuộc Quận 5, với chiều dài khoảng 2.600m, lưu thông hai chiều kéo dài từ đường Hùng Vương đến đường Nguyễn Thị Nhỏ. 

      Với vị trí trung tâm của Quận 5, đường Nguyễn Chí Thanh nằm gần các trục đường chính như đường Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Duy Dương, Ngô Gia Tự, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Lý Nam Đế, Phó Cơ Điều, Đỗ Ngọc Thạch, Tạ Uyên, Hà Tôn Quyền. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận, cũng như các tiện ích công cộng và dịch vụ quan trọng trong khu vực.

      Ngoài ra, với sự phát triển của khu vực, đường Nguyễn Chí Thanh cũng có tiềm năng phát triển các dự án thương mại và dịch vụ. Các cửa hàng, nhà hàng, quán café và các tiện ích giải trí có thể được phát triển tại đây để phục vụ nhu cầu của cư dân và khách du lịch. Một vài địa điểm nổi bật trên đường Nguyễn Chí Thanh như: bệnh viện Chợ Rẫy, trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Sư phạm TP HCM, chùa Việt Nam Quốc Tự….

      Không những thế, trên tuyến đường này còn có đa dạng các tiện ích công cộng, cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi và giải trí, mang lại cuộc sống tiện nghi và đa dạng cho cư dân. 

      Tuy nhiên, khu vực này cũng có một số nhược điểm. Vì đường Nguyễn Chí Thanh Quận 5 là một khu vực phát triển và sầm uất, giá nhà riêng tại đây có thể tương đối cao so với một số khu vực khác trong thành phố. Điều này có thể gây khó khăn cho những người muốn mua nhà riêng tại đây. Giao thông cũng có thể trở nên ùn tắc trong giờ cao điểm do sự tập trung của dân số và hoạt động kinh doanh. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển hàng ngày của cư dân.

      gia-ban-nha-rieng-duong-nguyen-chi-thanh-quan-5-tphcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Đường Nguyễn Chí Thanh Quận 5 sở hữu tiềm năng bất động sản lớn (Nguồn: Soha)

      Gía bán nhà riêng đường Nguyễn Chí Thanh Quận 5 TP.HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Hiện tại, giá nhà riêng đường Nguyễn Chí Thanh Quận 5 TP.HCM dao động từ 93 - 517 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tháng 10/2023). Với mức giá này sẽ cho bạn nhiều lựa chọn từ vị trí đến diện tích của căn nhà. Một vài căn đang được bán mà bạn có thể tham khảo về giá nhà riêng rõ hơn như sau (Nguồn: Batdongsan tháng 10/2023):

      • Bán nhà riêng chính chủ đường Nguyễn Chí Thanh diện tích 100m2 với giá 177,9 triệu đồng/m2 tương đương với 17.79 tỷ đồng.
      • Bán nhà đường Nguyễn Chí Thanh diện tích 160m2 với giá 193,75 triệu đồng/m2 tương ứng với 31 tỷ đồng.
      • Bán nhà 2 mặt tiền đường Nguyễn Chí Thanh diện tích 100m2 với giá 230 triệu đồng/m2 tương ứng với 23 tỷ đồng. 

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà riêng

      Ưu điểm khi sở hữu nhà riêng

      • Tài sản độc lập: Sở hữu nhà riêng mang lại sự độc lập và tự do về tài sản. Bạn có quyền sử dụng và quản lý căn nhà theo ý muốn của mình.
      • Ổn định và an ninh: Nhà riêng cung cấp một môi trường ổn định và an ninh cho bạn và gia đình. Bạn không phải lo lắng về việc chia sẻ không gian sống với người khác hoặc bị ảnh hưởng bởi người khác.
      • Tăng giá trị tài sản: Nhà riêng có xu hướng tăng giá trị theo thời gian. Nếu bạn đầu tư vào một khu vực phát triển, có thể tài sản của bạn sẽ tăng giá trị theo sự gia tăng của thị trường bất động sản.
      • Tự do sáng tạo và thay đổi: Khi sở hữu nhà riêng, bạn có quyền tự do sáng tạo và tùy chỉnh không gian sống theo ý thích của mình. Bạn có thể thiết kế và làm mới căn nhà theo phong cách và ý tưởng riêng.

      gia-ban-nha-rieng-duong-nguyen-chi-thanh-quan-5-tphcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Sở hữu căn nhà riêng mang lại nhiều ưu điểm (Nguồn: Merry Land)

      Tuy nhiên, việc sở hữu nhà riêng cũng có một số nhược điểm cụ thể:

      • Chi phí và trách nhiệm tài chính: Giá nhà riêng khá cao vì vậy việc sở hữu nhà riêng đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và có thể tạo áp lực tài chính lên bạn. Bạn phải chịu trách nhiệm trả tiền vay và các chi phí bảo trì, sửa chữa và bảo hiểm nhà cửa.
      • Ràng buộc về di chuyển: Khi sở hữu nhà riêng, bạn có ràng buộc về địa điểm sinh sống. Nếu bạn muốn di chuyển hoặc thay đổi địa điểm làm việc, việc bán hoặc cho thuê nhà có thể gặp khó khăn và mất thời gian.
      • Trách nhiệm bảo trì và sửa chữa: Bạn phải tự chịu trách nhiệm bảo trì và sửa chữa căn nhà. Việc này đòi hỏi thời gian, công sức và tài chính để duy trì nhà cửa trong tình trạng tốt.
      • Thiếu linh động trong lựa chọn không gian sống: Sở hữu nhà riêng có nghĩa là bạn phải cam kết với một không gian cụ thể. Điều này có thể hạn chế sự linh động và khả năng thay đổi không gian sống theo nhu cầu của bạn.

      Như vậy OneHousing đã cung cấp cho bạn thông tin tổng quan về Quận 5 cũng như giá nhà riêng đường Nguyễn Chí Thanh hiện tại. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn trong việc đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Biểu, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Trần Phú, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương