Giá bán nhà đất tại xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà đất tại xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì hiện là bao nhiêu?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      02/01/2024
      Thị trường bất động sản nhà đất thổ cư huyện Thanh Trì ra sao? Tìm hiểu ngay giá bán nhà đất tại xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì trong bài viết sau nhé!

      Hiện nay, những khu vực đất ven thủ đô giáp với sông Hồng đang được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm do sở hữu quy hoạch phát triển, đặc biệt là tiềm năng về bất động sản tại khu vực. 

      Trong bài viết này, Onehousing sẽ phân tích cho bạn về thị trường mua bán nhà đất cũng như tiềm năng bất động sản tại xã Yên Mỹ, giúp bạn nắm được thông tin cũng như giá bán nhà đất tại khu vực này nhé! 

      Thông tin tổng quan xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì

      Xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 12km, đây là một ngôi làng cổ nằm dọc theo bờ đê của Sông Hồng. Với lịch sử có bề dày truyền thống yêu nước cùng cách mạng, Yên Mỹ được biết đến như một bảo tàng di tích văn hóa lịch sử, là điểm đến du lịch của nhiều hành khách trong và ngoài nước. 

      Vị trí địa lý

      Xã Yên Mỹ tọa lạc tại phía Đông Bắc của huyện Thanh Trì và có ranh giới hành chính như sau:

      • Ở phía Đông, xã giáp với xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, với ranh giới tự nhiên là sông Hồng.
      • Ở phía Nam, xã giáp với xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì.
      • Ở hướng Tây Nam, xã giáp với xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.
      • Ở hướng Tây, xã giáp với xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.
      • Ở phía Bắc, xã giáp với phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.

      gia-ban-nha-dat-tai-xa-yen-my-huyen-thanh-tri-hien-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Vị trí xã Yên Mỹ (Nguồn: Meey Map)

      Diện tích và dân số

      Xã Yên Mỹ sở hữu tổng diện tích đất tự nhiên là 3,75 km². Theo số liệu thống kê đến năm 2022, dân số của xã này đạt 6.117 người, với mật độ dân số là 1.631 người/km². (Nguồn: Dandautu)

      Kinh tế - văn hóa - xã hội

      Xã Yên Mỹ nằm ở ven đê sông Hồng, được bồi đắp bởi phù sa, tạo nên đất đai màu mỡ giúp cây cỏ phát triển mạnh mẽ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực chăn nuôi trâu, bò. Sản phẩm từ chăn nuôi này luôn đạt giá cao trên thị trường, và có thể được xem là một trong những biểu tượng nổi tiếng của huyện Thanh Trì, như câu ngạn ngữ quen thuộc "Lúa làng Ngâu, trâu Yên Mỹ”.  

      Quy hoạch giao thông và cơ sở hạ tầng của xã Yên Mỹ được thành phố quan tâm và trú trọng phát triển theo quy hoạch của huyện Thanh Trì. Cảnh quan và môi trường sinh thái cũng là một trong những ưu tiên quan trọng mà chính quyền địa phương đang chú trọng chỉ đạo, đặc biệt trong việc duy trì vệ sinh môi trường và giữ cho các tuyến đường luôn trong tình trạng sạch đẹp.

      Xã đã tích cực thực hiện việc khuyến khích phong trào trồng hoa thay vì cỏ dại, nhằm loại bỏ những điểm rác thải và tạo ra cảnh quan tươi mới, đồng thời duy trì vệ sinh môi trường trên toàn bộ địa bàn xã.

      Bên cạnh đó, xã Yên Mỹ sở hữu nhiều khu du lịch sinh thái hấp dẫn như: Hải Đăng, Vạn An, Vườn Chim Việt, Đầm Tròn, khu trồng rau thủy canh,... Nhờ vậy, xã có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, đưa ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, tạo ra nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời, bảo tồn được các giá trị văn hóa lịch sử tại địa phương cũng như đáp ứng được các tiêu chí của điểm du lịch. 

      gia-ban-nha-dat-tai-xa-yen-my-huyen-thanh-tri-hien-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Xã Yên Mỹ có nhiều đình, chùa mang đậm giá trị lịch sử (Nguồn: Xã Yên Mỹ) 

       

      Thực trạng mua bán nhà đất tại xã Yên Mỹ

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua nhà đất thổ cư huyện Thanh Trì đang ngày một tăng lên cũng khiến cho hoạt động mua bán nhà đất xã Yên Mỹ trở nên hấp dẫn. 

      Khả năng kết nối của xã Yên Mỹ

      Xã Yên Mỹ nằm ở vị trí khá xa trung tâm nên mạng lưới giao thông của xã Yên Mỹ còn gặp phải nhiều hạn chế. Trên địa bàn xã, giao thông nổi bật là sự hiện diện của con đê Hữu Hồng, một phần của hệ thống đê điều quan trọng thuộc tập hợp bốn hệ thống đê chính của các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Đây là một trong những hệ thống đê có quy mô và cơ sở hạ tầng hoàn thiện hơn so với các hệ thống đê khác. 

      Giao thông xã Yên Mỹ khá thuận lợi khi có khả năng liên kết với một số tuyến đường trọng điểm thuộc huyện Thanh Trì như: phía Đông là đường cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ và đường đê sông Hồng; phía Tây là đường Quốc lộ 1A cũ. Tại xã Yên Mỹ cũng có nhiều tuyến đường giao thông công cộng như xe công nghệ, xe bus chạy qua khu vực.  

      Xã Yên Mỹ thuộc huyện Thanh Trì, do đó quy hoạch giao thông của xã này được xác định dựa trên quy hoạch chung của huyện Thanh Trì. Dựa vào bản đồ quy hoạch của huyện Thanh Trì tới năm 2030, hạ tầng giao thông sẽ được mở rộng và phát triển, bao gồm các tuyến chính liên vùng và hệ thống xe buýt hoạt động liên tục.

      Nổi bật một số tuyến đường lớn như: Quốc lộ 1A, Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường sắt Thống Nhất, tuyến đường liên xã mở rộng, hệ thống đường sắt đô thị và xe bus hoạt động hiệu quả, đường ven sông Hồng góp phần tạo nên cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng. 

      Nhờ các yếu tố trên, xã Yên Mỹ có tiềm năng kết nối trong tương lai. Quy hoạch giao thông phát triển của huyện Thanh Trì đã đáp ứng được nhu cầu kết nối của cư dân đến các khu vực khác trong và ngoài thành phố. Sự thuận tiện về kết nối tại khu vực đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản tìm đến. 

      gia-ban-nha-dat-tai-xa-yen-my-huyen-thanh-tri-hien-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Xã Yên Mỹ sở hữu nhiều kết nối thuận tiện tới các khu vực xung quanh (Nguồn: Môi trường Đô thị)

      Tiềm năng bất động sản tại khu vực 

      Hiện nay, trên lãnh thổ của xã Yên Mỹ đang có nhiều dự án được lập kế hoạch triển khai, trong đó dự án nổi bật là việc chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất ở.

      Theo quy hoạch đô thị của UBND huyện Thanh Trì, Xã Yên Mỹ sẽ trở thành một khu đô thị mới với sự phân chia rõ ràng thành 4 khu vực: Khu đô thị mới Yên Mỹ, khu đô thị mới Nam Thôn, khu đô thị mới Trung Thôn, và khu công nghiệp Nam Thôn. Nhờ đó cơ sở hạ tầng tại xã được phát triển và hoàn thiện, tăng giá trị tiềm năng bất động sản tại khu vực. 

      Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích và giao thông xã Yên Mỹ được chú trọng và phát triển trong nhiều năm qua. Cơ sở hạ tầng đồng bộ từ hệ thống giao thông, thủy lợi, điện nước đến các dịch vụ tiện ích đã được phát triển để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

      Nhiều trường học, trạm y tế, và nhà văn hóa thôn được đầu tư quan tâm, cải tạo và xây mới, tạo ra điều kiện thuận lợi hơn cho công tác giáo dục và y tế. Điều kiện thuận lợi này đã thu hút lượng lớn người dân tới đây sinh sống và làm việc. 

      Ngoài ra, xã Yên Mỹ tập trung nhiều khu du lịch sinh thái phát triển, sở hữu đa dạng các loài động thực vật phong phú, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Điều này không chỉ góp phần điều hòa cảnh quan và khí hậu thoáng mát trong lành, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế - du lịch tại khu vực. 

      Từ xã Yên Mỹ, cư dân có thể kết nối tới các tiện ích các khu vực lân cận như: Bệnh viện Nội tiết Trung ương, công viên Yên Sở, bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, phim trường Santorini Park,... 

      Với những lợi thế từ vị trí kết nối và tiện ích nói trên, xã Yên Mỹ thu hút nhiều khách hàng mua nhà và nhà đầu tư bất động sản lớn, các giao dịch bất động sản diễn ra thường xuyên đặc biệt là các loại hình đất nông nghiệp và loại hình nhà đất thổ cư huyện Thanh Trì.

      Với nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng lên tại thủ đô Hà Nội, cùng với đó là sự hạn chế về quỹ đất và số lượng nhà trung tâm thành phố, mua bán nhà đất tại xã Yên Mỹ đã trở thành một trong những lựa chọn được nhiều người mua nhà cân nhắc khi mua nhà đất thổ cư huyện Thanh Trì. 

      gia-ban-nha-dat-tai-xa-yen-my-huyen-thanh-tri-hien-la-bao-nhieu-onehousing-4

      Xã Yên Mỹ giàu tiềm năng phát triển du lịch, thúc đẩy giá trị bất động sản khu vực (Nguồn: Huyện Thanh Trì) 

      Ưu nhược điểm tại khu vực 

      Cũng như những khu vực khác, xã Yên Mỹ có nhiều ưu điểm và bất cập nhất định khi sinh sống tại đây. 

      Về ưu điểm: Xã Yên Mỹ có khả năng kết nối dễ dàng để tiếp cận các dịch vụ và tiện ích trong thành phố. Với vị trí ven sông Hồng, xã có phong cảnh tươi đẹp và môi trường sống trong lành cùng với đó là tiềm năng phát triển nông nghiệp. Bên cạnh đó, trong tương lai, quy hoạch đô thị tại khu vực này đã mang đến nhiều tiềm năng đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Đời sống vật chất của cư dân được cải thiện nhờ vào các yếu tố giáo dục, y tế, văn hóa thôn phát triển. 

      Về nhược điểm: Xã Yên Thế còn có nhiều hạn chế về giao thông khi mặc lưới giao thông chưa phát triển; Thiếu tiện ích đô thị hoặc việc di chuyển đến các tiện ích lớn như trung tâm thương mại, công viên còn khá mất thời gian; Nền kinh tế tại khu vực cũng chưa được phát triển do chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, cư dân tập trung chưa đông đúc, cần có sự đầu tư đúng mức. 

      Giá bán nhà đất tại xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì mới nhất 

      Hiện nay, trên các trang tin về bất động sản đã có nhiều bài đăng về giá đất, nhà riêng tại xã Yên Mỹ và nhà đất thổ cư huyện Thanh Trì. Bạn có thể tham khảo một số tin rao bán dứoi đây:

      Giá bán đất tại xã Yên Mỹ dao động khoảng 1,81 triệu đồng - 41,25 triệu đồng/m2. Giá bán đất có sự chênh lệch phụ thuộc vào vị trí, diện tích, đất nông nghiệp hay đất để ở,...

      Một số mảnh đất có giá bán cụ thể: 

      • Bán đất tại Yên Mỹ, Thanh Trì, diện tích 441m² giá 800 triệu đồng. Đã được bao bọc bởi lớn tôn xung quanh và trải bê tông tới nơi, ô tô dễ dàng qua lại.
      • Bán đất để ở diện tích 40m2 mặt tiền 4m tại xã Yên Mỹ, có quy hoạch các dự án lớn xung quanh, có sổ đỏ rõ ràng giá 1,65 tỷ đồng. 

      Nhà riêng tại xã Yên Mỹ có giá bán từ 2,85 tỷ đồng - 4 tỷ đồng/căn. Một số giá nhà riêng và tiện ích cụ thể như: 

      • Bán nhà đất cấp 4 tại xóm 6 Yên Mỹ diện tích 74m2 mặt tiền 4m nội thất cơ bản, có sổ đỏ. Ngõ rộng sạch sẽ, dân cư hiền hòa thân thiện, ô tô có thể vào. Nằm gần trường mầm và trường cấp 1, 2 và gần chợ Yên Mỹ - giá bán 2,65 tỷ đồng. 
      • Bán nhà 4 tầng 3 phòng ngủ tại xã Yên Mỹ diện tích 42m2, mặt tiền 3,8m. Nhà nằm trong vực quy hoạch phát triển du lịch ven sông Hồng, gần Công viên Yên Sở, bến xe Nước Ngầm,... Sổ đỏ chính chủ, giá bán 2,85 tỷ có thương lượng. 

      (Thông tin tham khảo Batdongsan, cập nhật 12/2023)

      Trên đây là bài biết về giá bán nhà đất tại xã Yên Mỹ huyện Thanh Trì cũng như tiềm năng bất động sản tại khu vực này. Hy vọng rằng, qua bài viết, bạn có được cái nhìn tổng quan về khu vực này để đưa ra được những quyết định mua nhà thổ cư huyện Thanh Trì hoặc lựa chọn đầu tư sáng suốt trong tương lai. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà đất tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà đất tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì hiện là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương