Giá bán nhà đất tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà đất tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì hiện là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/12/2023
      Tình hình thị trường nhà đất thổ cư huyện Ba Vì? Cập nhật giá bán nhà đất mới nhất tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

      Ba Trại là một xã vùng núi thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40km. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Cùng với đó, Ba Trại cũng có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nhiều nhà đầu tư và người dân đến đây sinh sống. 

      Vậy giá bán nhà đất tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì hiện nay là bao nhiêu? Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết có trong bài viết bên dưới đây của OneHousing. 

      Thông tin tổng quan xã Ba Trại, huyện Ba Vì

      gia-ban-nha-dat-tai-xa-ba-trai-huyen-ba-vi-hien-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Bản đồ xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội (Nguồn: Google Maps)

      Ba Trại là một trong bảy xã miền núi thuộc huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Phía Đông giáp với xã Tản Lĩnh; phía Tây tiếp giáp xã Minh Quang, Thuần Mỹ; phía Nam tiếp giáp xã Ba Vì và phía Bắc giáp xã Cẩm Lĩnh, Sơn Đà. Xã Ba Trại có diện tích tự nhiên khoảng 20.25 km2, thống kê dân số vào năm 2019 là 14.681 người, mật độ dân số ước đạt 727 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư). Toàn xã được chia thành 10 thôn, được gọi theo số thứ tự từ 1 đến 9 và Thôn Lâm Nghiệp.

      Địa hình xã Ba Trại chủ yếu là đồi thấp, độ cao chênh lệch từ 5 - 20m, độ dốc không lớn. Diện tích đất ruộng là 730 mẫu, trong đó phần lớn là ruộng chằm, phần còn lại là đất đồi. Trước đây, xã Ba Trại là vùng đất thuộc huyện Bất Bạt, tỉnh Sơn Tây, sau này thuộc về huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Xã Ba Trại nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 40km, cách thị trấn huyện lỵ Tây Đằng (Ba Vì) khoảng 15km. 

      Xã Ba Trại nằm giữa hai con đường Tỉnh lộ là đường 87 Sơn Tây - Đá Chông và đường 88 Sơn Tây - Bất Bạt. Đường 87 đi qua xã từ phía Đông - Nam đi qua các xóm Chằm Mè - Trung Sơn tiếp giáp đường 89 tại Đá Chông. Đường 88 đi qua xã ở phía Bắc đồng thời cũng là ranh giới giữa Ba Trại và Cẩm Lĩnh.

      Xã Ba Trại được kết nối với các khu vực lân cận bằng hệ thống giao thông đường bộ gồm ba tuyến tỉnh lộ quan trọng là 86, 87 và 91. Ngoài ra, từ trung tâm xã Ba Trại, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các tuyến tỉnh lộ 317, 422 trung tâm thủ đô Hà Nội và Sân bay Quốc tế Nội Bài.

      Mật độ dân cư sinh sống tại xã Ba Trại khá thưa thớt, xen kẽ là đồng bào các dân tộc người Mường, Dao… và người Kinh cùng chung sống. Nền kinh tế Ba Trại phát triển chủ yếu theo hướng nông nghiệp với 9 làng nghề chế biến chè búp khô. Sản phẩm chè búp khô là thế mạnh của xã. Ngoài ra, Ba Trại còn có tiềm năng phát triển cây ăn quả, chăn nuôi gia súc gia cầm.

       

      Thực trạng mua bán bất động sản nhà đất tại xã Ba Trại

      Đọc tiếp

      gia-ban-nha-dat-tai-xa-ba-trai-huyen-ba-vi-hien-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Tiềm năng bất động sản nhà đất thổ cư huyện Ba Vì - xã Ba Trại (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, xã Ba Trại, huyện Ba Vì có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, nhờ đó thị trường bất động sản khu vực cũng được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Sau đây là một số yếu tố có thể đóng góp vào sự phát triển của thị trường nhà đất thổ cư huyện Ba Vì - xã Ba Trại trong tương lai: 

      Vùng đất Ba Vì là một địa danh nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa lâu đời. Bên cạnh đó, thiên nhiên nơi đây cũng vô cùng ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm. Chính vì vậy, Ba Vì có tiềm năng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng rất lớn. Điều này khiến cho bất động sản Ba Vì trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn.

      Ba Vì đóng vai trò là cửa ngõ phía Tây Bắc của Hà Nội, là một huyện có nhiều địa danh nổi tiếng và đa dạng từ đình chùa, đền thờ đến các di tích lịch sử, mang giá trị văn hóa, thẩm mỹ cao như đình Chu Quyến, đình Tây Đằng, khu di tích lịch sử Đá Chông, quần thể di tích thờ Tản Viên Sơn Thánh… Bên cạnh đó, Ba Vì còn có nhiều thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, như vườn quốc gia Ba Vì, hồ Suối Hai, thác Đa…

      Xã Ba Trại, huyện Ba Vì là nơi sinh sống của đông đảo đồng bào người dân tộc Mường, Dao… tạo nên một cộng đồng dân cư đa văn hóa, đa sắc tộc. Với các nét đẹp văn hóa có từ lâu đời, xã Ba Trại là một trong những địa phương có tiềm năng lớn để khai thác du lịch văn hóa tâm linh. Việc phát triển các loại hình du lịch sẽ góp phần tác động đến nền kinh tế địa phương, từ đó thị trường bất động sản cũng sẽ có nhiều cơ hội để vươn mình mạnh mẽ. 

      Về giao thông, xã Ba Trại có khả năng liên kết nhanh chóng tới các tuyến đường Tỉnh lộ 87, Tỉnh lộ 91, Tỉnh lộ 317, Tỉnh lộ 422… giúp cho việc di chuyển vào trung tâm thành phố Hà Nội trở nên dễ dàng, song song đó mở ra kết nối với tỉnh thành lân cận như Phú Thọ, Hòa Bình… 

      Tổng quan chung, thị trường bất động sản xã Ba Trại, huyện Ba Vì có rất nhiều yếu tố thuận tiện để phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên trên thực tế, nguồn tài nguyên đó chưa được khai thác một cách hiệu quả. Quý đất nền của khu vực tương đối lớn do đó sản phẩm bất động sản chủ yếu của khu vực là đất nền, nhà đất và không có sự xuất hiện của loại hình bất động sản cao tầng.

      Phần đông nhà đầu tư mua đất xã Ba Trại, huyện Ba Vì để xây dựng các dự án bất động sản du lịch nghĩ dưỡng như Suối Hai Villa & Resort hoặc các khách hàng cá nhân có nhu cầu mua để xây dựng nhà ở, biệt thự nằm ngoài vùng đô thị Hà Nội. 

      Cập nhật giá bán nhà đất tại xã Ba Trại

      Nằm cách thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì khoảng 15km, mặc dù không quá nhiều những ưu điểm về hạ tầng tiện ích dịch vụ, song đổi lại được thiên nhiên ưu ái cùng với các giá trị văn hóa - lịch sử, xã Ba Trại được xem là một trong những khu vực có tiềm năng lớn mạnh để triển khai các mô hình bất động sản. 

      Nằm ở vị trí ngoại ô Hà Nội, giá mua bán nhà đất tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì ở mức rẻ, dao động khoảng trên dưới 10 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tháng 12/2023). Đây là mức giá hợp lý thu hút rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng, lâu dài tạo điều kiện cho nền kinh tế địa phương phát triển. 

      gia-ban-nha-dat-tai-xa-ba-trai-huyen-ba-vi-hien-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Giá bán nhà đất thổ cư huyện Ba Vì - xã Ba Trại ở khoảng trên dưới 10 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bds)

      Tổng kết chung, bài viết đã cập nhật những thông tin mới nhất về giá bán nhà đất tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có thêm cơ sở để đưa ra quyết định mua bán và đầu tư nhà đất đúng đắn tại khu vực này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà đất tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà đất tại xã Ba Vì, huyện Ba Vì hiện là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương