Giá bán đất thổ cư quận 10 mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận 10 mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/11/2023
      Giá đất thổ cư ở quận 10 hiện nay là bao nhiêu? Thị trường mua bán đất tại quận 10 như thế nào? Tất cả thông tin sẽ được OneHousing cập nhật chi tiết ngay sau đây.

      Thị trường bất động sản TP.HCM có sự tăng trưởng trở lại trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại các khu vực quận 1, quận 3, quận 5, quận 10. Nhu cầu mua bán đất xây dựng nhà ở tại khu vực TP.HCM cụ thể là quận 10 đang ngày càng tăng cao. 

      Cùng tham khảo các thông tin về giá đất thổ cư tại quận ngay trong bài viết hôm nay. 

      Khái niệm về đất thổ cư

      Đất thổ cư được hiểu là đất được sử dụng để xây dựng nhà ở. Loại đất này được chia thành 2 loại là đất ở nông thôn (ký hiệu là ONT) và đất ở đô thị (ký hiệu là ODT). 

      Theo căn cứ trong khoản 1 Điều 125 của Luật Đất Đai 2013, đất ở do cá nhân hoặc các hộ gia đình sử dụng là các loại đất ở ổn định lâu dài. Loại đất này chưa xác định được thời gian sử dụng chứ không phải vĩnh viễn.

      Cũng theo văn bản pháp luật đất đai không có loại đất nào có tên là đất thổ cư. Đây chỉ là cách gọi quen thuộc của người dân dùng để chỉ các loại đất ở.

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-10-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Đất thổ cư là loại đất được sử dụng để xây dựng nhà ở (Nguồn: Luật Lao Động)

      Nhà mặt phố tại đường Tân Phước, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán bất tại quận 10, TP.HCM

      Quận 10 là quận có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và có tiềm năng bất động sản cao tại khu vực TP.HCM. Quận 10 có diện tích rộng, tập trung nhiều tiện ích để phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục. 

      Thực trạng mua bán đất thổ cư tại quận 10 hiện nay diễn ra sôi nổi. Nhiều người mong muốn tìm kiếm các mảnh đất tại quận 10 để xây dựng nhà ở, an cư lâu dài. 

      Tiềm năng mua bán đất tại quận 10 tăng cao nhờ vào các lợi thế như sau:

      • Nhu cầu mua đất xây nhà ngày càng cao mà quỹ đất trống tại quận 10 lại khan hiếm. Điều này làm cho giá đất tại quận 10 tăng chóng mặt trong thời gian gần đây. 
      • Quận 10 có vị trí địa lý thuận lợi, tập trung nhiều tuyến đường lớn giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận
      • Quận 10 cũng là khu vực tập trung nhiều bệnh viện, trường đại học có tiếng của TP.HCM cùng các trung tâm thương mại, đáp ứng được nhu cầu sống cho cư dân
      • Hạ tầng của khu vực này ngày càng được cải tạo và nâng cấp
      • Quận 10 cũng là khu vực tập trung đông dân cư, các hoạt động mua bán diễn ra tấp nập. Đây cũng là cơ hội để giá đất tại quận 10 tăng cao trong tương lai.

      Tuy nhiên, quận 10 cũng còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

      • Giao thông đông đúc nên hay dễ xảy ra tình trạng kẹt xe trên các tuyến đường lớn như 3 tháng 2, Lý thường Kiệt, Lê đại Hành…
      • Quỹ đất trống khan hiếm mà nhu cầu mua đất thổ cư tại đây tăng cao đã làm cho giá đất tại khu vực này tăng mạnh, không phù hợp với điều kiện của nhiều đối tượng khách hàng cần mua đất để ở
      • Lưu lượng tham gia giao thông rất đông, hoạt động thương mại diễn ra tấp nập có thể ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người dân.

      Giá đất thổ cư tại quận 10 được cập nhật mới nhất

      Hiện nay, giá đất thổ cư tại quận 10 được bán với mức giá từ 73 - 486 triệu đồng/m2 với diện tích đất khá đa dạng từ 52 - 1,040 m2. Các khu vực tập trung mua bán đất thổ cư nhiều nhất tại khu vực quận 10 nằm ở các phường: Phường 2, phường 11, phường 12, phường 14, phường 15. (Nguồn từ website batdongsan, T11/2023).

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-10-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Giá đất thổ cư quận 10 dao động từ 73 - 486 triệu đồng/m2 (Nguồn: Cafeland)

      Để nắm rõ hơn về giá bán đất thổ cư tại khu vực quận 10, OneHousing sẽ liệt kê một vài ví dụ cụ thể về giá đất tại đây cho bạn đọc tham khảo:

      • Đất ở khu dân cư cao cấp nằm tại địa chỉ 436B/10 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM. Đất có diện tích 800m2 (20x40m), lối ra hẻm Sư Vạn Hạnh, thích hợp dùng để xây biệt thự, căn hộ dịch vụ hoặc cao ốc văn phòng. Giá bán là 245 tỷ đồng.
      • Đất mặt tiền khu Cư Xá Bắc Hải quận 10, nằm ở hướng Đông Nam có diện tích 212m2 nằm sát bên công viên Lê Thị Riêng. Giá bán là 34 tỷ đồng.
      • Khu đất tại mặt tiền đường Ngô Gia Tự, P.5, Q.10 với diện tích 720m2. Vị trí trung tâm, gần vòng xoay Nguyễn Tri Phương. Giá bán là 99 tỷ đồng.
      • Đất nở hậu tại trung tâm quận 10, diện tích 53m2 (3x15m, nở hậu 6m). Giá 4,6 tỷ đồng. Vị trí cách đường Cách Mạng Tháng 8 chỉ có 50m, gần Hà Đô và vòng xoay 3/2 - CMT8.

      (Nguồn từ website batdongsan, T11/2023).

      Trên đây là các thông tin mới nhất về giá đất thổ cư tại khu vực quận 10, TP.HCM. Mong rằng với các thông tin trong bài có thể giúp bạn đọc chọn được lô đất phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà mặt phố tại đường Cửu Long, quận 10

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư Kingdom 101 Quận 10 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương