Ghi nhớ 6 thứ không nên mua này để khỏi "tốn tiền vô ích" khi thiết kế nội thất

      Ghi nhớ 6 thứ không nên mua này để khỏi "tốn tiền vô ích" khi thiết kế nội thất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/05/2024
      Hãy cho ngay 6 món đồ gia dụng trong bài viết dưới đây vào “danh sách đen” khi thiết kế nội thất nếu không muốn căn nhà thành nhà kho và “vứt tiền qua cửa sổ”.

      Không ít món đồ gia dụng tưởng chừng thiết thực với cuộc sống. Nhưng cuối cùng lại khiến chủ nhân phải hối hận vì thực tế hoàn toàn vô dụng mà lại giá bán lại không hề rẻ. Bài viết dưới đây sẽ đề cập 6 món đồ không nên sắm khi thiết kế nội thất bởi hoàn toàn “tốn tiền vô ích”. 

      Tại sao cần phải tối ưu chi phí khi thiết kế nội thất?

      Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người nhận định quá trình thiết kế nội thất, hoàn thiện nội thất mới là quá trình tốn nhiều thời gian cũng như tiêu tốn nhiều tiền nhất. Bởi chỉ cần một chút sai sót trong tính toán chi phí có thể kéo theo hệ lụy nghiêm trọng, khiến chi phí thiết kế nội thất bị đội lên rất nhiều.

      ghi-nho-6-thu-khong-nen-mua-nay-de-khoi-ton-tien-vo-ich-khi-thiet-ke-noi-that-anh1

      Mua sắm quá tay mà không có kế hoạch cụ thể có thể làm xuất hiện gánh nặng tài chính (Nguồn: Tạp chí mẹ và con)

      Chẳng hạn như câu chuyện của anh N.V.T (33 tuổi, Hà Nội). Được biết, sau khi xây xong phần thô của ngôi nhà và chuẩn bị bước vào giai đoạn hoàn thiện, do nghĩ có thể tự thiết kế nội thất cho ngôi nhà nên anh T. đã tự lên internet tìm hiểu và sắm đồ theo ý thích. 

      Tuy nhiên, việc mua sắm không có kế hoạch chi phí cũng như không theo một phong cách thiết kế nội thất cụ thể nào khiến ngôi nhà của anh trông như một “nồi lẩu thập cẩm”. Ngoài ra, do không biết cách tối ưu diện tích sử dụng nên anh các món đồ anh mua khiến ngôi nhà có diện tích 70m2 trông như chưa tới 50m2. 

      Cuối cùng, anh T. phải tốn thêm một khoản chi phí thuê đơn vị thiết kế nội thất và vứt bỏ gần như toàn bộ số đồ dùng mà anh đã mua trước đó. 

       

      6 món đồ gia dụng không nên sắm khi thiết kế nội thất gia chủ nào cũng cần biết

      Đọc tiếp

      Có thể thấy, sắm sửa đồ nội thất, đồ gia dụng là đam mê khó bỏ của không ít người với mong muốn căn nhà của mình luôn đẹp đẽ. Tuy nhiên, không phải món đồ nào cũng có ích. Thậm chí có nhiều món đồ khiến chủ nhân hối hận vì đã rước về ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Dưới đây là danh sách 6 món đồ không nên phí tiền "tậu" về kẻo "ném tiền qua cửa sổ" vô ích. 

      Thảm len

      Bởi sự mềm mại và ấm áp mà những chiếc thảm len mang tới, không ít người đã rước về. Tuy nhiên, những chiếc thảm len này lại khiến cho người sử dụng phải "dở khóc dở cười" bởi những "lỗi" to đùng. 

      Đầu tiên, do được làm từ len nên thảm rất dễ bẩn và vô cùng khó vệ sinh. Đặc biệt, những chiếc thảm len kích thước lớn sẽ khó lòng có thể tự làm sạch tại nhà.

      ghi-nho-6-thu-khong-nen-mua-nay-de-khoi-ton-tien-vo-ich-khi-thiet-ke-noi-that-anh2

      Thảm len là một trong những món đồ không nên mua (Nguồn: Pinterest)

      Ngoài ra, giá bán của thảm len cũng luôn nằm trong nhóm giá cao. Hơn nữa, thảm len chỉ phù hợp sử dụng ở những vùng có khí hậu hàn đới. Với đất nước khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam, loại thảm này gần như chỉ có tác dụng vào những ngày đông. Còn vào mùa hè hay mùa nồm ẩm ở miền Bắc không thể sử dụng. Thậm chí còn gây mùi hôi, ẩm mốc và gây hại tới sức khoẻ của người dùng.  

      Bộ đồ dùng (bát, cốc, đĩa) có hình dạng đặc biệt

      Đây là sai lầm của không chỉ một mà là khá nhiều người, đặc biệt là những ai lần đầu sắm sửa dọn về nhà mới. Với tâm lý mong căn nhà lúc nào cũng phải đẹp đẽ và ấn tượng tới từng chi tiết nhỏ nhất, không ít người chi tiền mua những bộ bát, bộ cốc, bộ đĩa có hình khối đặc biệt, thu hút người nhìn ngay từ lần đầu tiên.

      Tuy nhiên, những bộ đồ ăn tưởng chừng có tính thẩm mỹ cao lại mang tới cảm giác không đẹp lắm. Ngoài ra, những đồ này lại vô cùng khó sử dụng cũng như cất giữ. Đặc biệt, những bộ bát có kích thước không đều tiêu tốn nhiều diện tích của giá để bát bởi rất khó xếp lên.

      Thùng rác treo tường

      Thùng rác treo tường là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi sự “thông minh”. Tuy nhiên, vật dụng này lại trở thành “nỗi muộn phiền” của người sử dụng bởi những rắc rối mà nó mang tới.

      Đầu tiên, thùng rác treo tường tương đối mất vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng không thể vứt đồ quá nặng vào. Bởi khi vứt đồ quá nặng, theo thời gian sẽ khiến độ bám dính của thùng rác không còn nữa. Thùng rác treo tường thường có dung tích nhỏ nên sẽ phải liên tục thay túi rác. Điều này có thể làm tăng thêm khối lượng công việc nhà.

      Ghế massage

      Với nhu cầu tận hưởng những điều thoải mái nhất ngay tại nhà, những chiếc ghế massage trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, vật dụng này lại tồn tại không ít nhược điểm như: giá thành cao, tốn diện tích sử dụng,...

      Ngoài ra, những chiếc ghế massage có giá bán thấp lại chưa tối ưu hoá hết các vị trí cần massage. Đặc biệt là những vị trí khuất trên cơ thể, ghế massage không thể chạm tới được. Chính vì vậy, nếu có suy nghĩ mua ghế massage thì bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng, tránh ghế trở thành vật trang trí vừa to vừa đắt. 

      ghi-nho-6-thu-khong-nen-mua-nay-de-khoi-ton-tien-vo-ich-khi-thiet-ke-noi-that-anh3

      Hãy cân nhắc kỹ khi mua ghế massage nhé (Nguồn: Pinterest)

      Hộp đựng đồ

      Nếu là một “fan cứng” của các nữ Youtuber chia sẻ về thiết kế nhà đẹp, chắc chắn những chiếc hộp đựng đồ không phải là vật dụng xa lạ. Nếu như trong các video, những chiếc hộp đựng đồ là “cứu cánh” giúp ngôi nhà trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn, thậm chí còn tăng khả năng lưu trữ vật dụng.

      Tuy nhiên, trên thực tế, cách cất đồ vào hộp đựng không hề dễ sử dụng. Đặc biệt là những thứ đồ không thường dùng, khi cần tới sẽ mất thời gian tìm kiếm. Ngoài ra, những đồ dùng dính nước như cốc, ly, bình hoa,... khi cất vào hộp sẽ lâu khô hơn và dễ bị đọng nước bên dưới.

      Móc quần áo hình chữ S

      Tương tự thùng rác treo tường, móc quần áo hình chữ S được giới thiệu là một món đồ thông minh với khả năng treo được nhiều loại quần, khăn,..., giúp giải phóng không gian tủ đồ.

      Tuy nhiên, sản phẩm gia dụng từ “gây bão” này nhanh chóng chìm nghỉm bởi mang tới rất nhiều sự phiền toái cho người sử dụng. Tiêu biểu như móc khá yếu nên gần như chỉ hợp treo quần mỏng, nhẹ. Những loại quần bò gần như sẽ không thể treo được bằng móc này.

      ghi-nho-6-thu-khong-nen-mua-nay-de-khoi-ton-tien-vo-ich-khi-thiet-ke-noi-that-anh4

      Những chiếc móc hình chữ S không thông minh như nhiều người vẫn nghĩ (Nguồn: MHO)

      Ngoài ra, mỗi lần muốn lấy đồ thì phải tung những chiếc quần khác. Điều này khiến cho tủ quần áo trở nên lộn xộn và mất thẩm mỹ. Đồng thời, phải tốn thêm nhiều thời gian của người sử dụng hơn do phải gấp lại đồ.

      Một vài giải pháp để thiết kế nhà đẹp với chi phí phải chăng

      Giải pháp đầu tiên đó là hạn chế sửa chữa phần thô của ngôi nhà. Với những người mua nhà đất xây sẵn hoặc căn hộ chung cư, việc giữa nguyên phần thô của ngôi nhà sẽ là giải pháp hiệu quả giúp cắt giảm chi phí cũng như khối lượng công việc khi thiết kế nội thất. Thay vì tác động lên phần thô, bạn có thể sử dụng màu sơn hoặc chất liệu, kiểu dáng đồ nội thất phù hợp 

      Thứ 2 đó là cắt giảm bớt các nhu cầu sử dụng. Điều này có nghĩa thay vì sắm sửa quá nhiều các vật dụng với các công năng sử dụng riêng biệt, bạn có thể lựa chọn phương án tích hợp nội thất đa năng.

      Một giải pháp tối ưu chi phí khác là chia quá trình thiết kế nội thất ra thành nhiều giai đoạn. Việc làm này có thể giúp bạn vừa kiểm soát được quá trình thực hiện vừa có thời gian cân nhắc, tính toán mức chi phí hợp lý nhất.

      Bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin hữu ích về 6 món đồ không nên mua để không bị “tốn tiền vô ích”, cũng như một vài giải pháp để tối ưu hoá chi phí khi thiết kế nội thất nhà ở. 

      Xem thêm 

      "Nằm lòng" các mẹo thiết kế nội thất thân thiện với mọi lứa tuổi sau đây

      Ngủ ngon hơn với thiết kế nội thất phòng ngủ mang cảm giác chữa lành cực hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương