GenZ trước ngã rẽ: Thuê hay mua nhà, đâu là lựa chọn khôn ngoan?

      GenZ trước ngã rẽ: Thuê hay mua nhà, đâu là lựa chọn khôn ngoan?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/05/2024
      Với giới trẻ hiện nay, đặc biệt là GenZ, thuê nhà chung cư hay mua nguyên căn, đâu sẽ là lựa chọn khôn ngoan lâu dài? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

      Hiện nay, giới trẻ GenZ thường phân vân giữa việc lựa chọn giữa thuê nhà chung cư hay mua nhà để an cư lập nghiệp. Bài viết này sẽ phân tích ưu điểm của mỗi lựa chọn, cung cấp cái nhìn chi tiết để giúp người trẻ thuê nhà có thể đưa ra quyết định khôn ngoan, phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh cá nhân.

      Một số lợi ích khi thuê nhà

      Khi thuê nhà chung cư hay căn hộ, mọi vấn đề về cơ sở vật chất, hạ tầng như nội thất, hay hư hỏng về điện, nước đều được chủ nhà chịu trách nhiệm sửa chữa. Nhờ vậy, người trẻ thuê nhà sẽ tránh phải bỏ ra những khoản chi phí không nhỏ cho việc bảo trì, giảm bớt gánh nặng tài chính và cho phép bản thân tập trung tài chính vào những mục tiêu quan trọng khác trong cuộc sống.

      Đặc biệt, khi so sánh với việc mua nhà, thuê nhà chỉ yêu cầu người trẻ phải bỏ ra một khoản chi phí ban đầu thấp, thường chỉ là tiền cọc và tiền thuê nhà một tháng. Chính vì vậy, người trẻ thuê nhà sẽ phù hợp hơn mua nguyên căn khi không phải lo lắng về việc trả nợ lãi suất cao hay các khoản vay lớn, duy trì sự linh hoạt trong tài chính.

      Ngoài ra, người trẻ thuê nhà cũng không phải đối mặt với các khoản thuế bất động sản, khoản chi phí cần chi trả khi bạn là người sở hữu đất. Điều này không chỉ giảm gánh nặng tài chính mà còn loại bỏ những rắc rối về mặt hành chính liên quan đến việc thanh toán thuế.

      Thêm vào đó, giới trẻ GenZ thường linh hoạt, thay đổi chỗ ở liên tục vì lý do công việc hoặc thay đổi môi trường sống. Cho nên việc thuê nhà sẽ đặc biệt hữu ích cho những người làm việc tạm thời hoặc thường xuyên phải di chuyển hơn là mua nhà.  

      Khi thuê nhà chung cư, đặc biệt là trong các cộng đồng nhà ở hiện đại, bản thân thường sẽ sở hữu quyền truy cập vào các tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, và các không gian công cộng mà không phải bỏ ra chi phí đầu tư cao. Điều này mang đến cho người trẻ thuê nhà cơ hội trải nghiệm cuộc sống thoải mái và tiện nghi mà không cần phải đầu tư vào việc mua và bảo trì những tiện nghi này.

       

      Một số lợi ích khi mua nhà

      Đọc tiếp

      Khác với thuê nhà chung cư hay căn hộ, việc mua nhà được xem là một khoản đầu tư lâu dài đối với người trẻ. Những người sở hữu nhà thường có lợi từ việc giá trị tài sản của họ tăng lên khi thị trường tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi những người thuê nhà phải đối mặt với chi phí thuê ngày càng cao.

      Ngoài ra trong bối cảnh lãi suất thấp, chi phí vay mua nhà có thể thấp hơn nhiều so với chi phí thuê nhà lâu dài. Điều này không chỉ giúp người mua tận dụng được lợi thế tài chính để tích lũy và đầu tư vào tương lai mà còn đảm bảo một môi trường sống ổn định.

      genz-truoc-nga-re-thue-hay-mua-nha-dau-la-lua-chon-khon-ngoan-anh1

      Việc mua nhà sẽ giúp giới trẻ có thể ổn định cuộc sống lâu dài (Nguồn:Cafebiz)

      Đồng thời khi sở hữu một ngôi nhà đồng nghĩa với việc người trẻ đã có bước đệm quan trọng trong việc ổn định cuộc sống lâu dài. Bên cạnh đó, sở hữu nhà ở những khu vực có nhiều tiện ích xã hội sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống; đồng thời đảm bảo cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em, có cơ hội tiếp cận với những dịch vụ giáo dục và y tế tốt nhất. Điều này là một lợi thế lớn so với việc thuê nhà, khi mà việc chuyển đổi địa điểm có thể gây bất lợi cho sự ổn định giáo dục của trẻ con trong nhà.

      Đặc biệt khi mua nhà, chủ sở hữu có quyền tự do tuyệt đối trong việc thiết kế và cá nhân hóa không gian sống. Người mua có thể thay đổi, cải tạo, trang trí ngôi nhà theo ý thích mà không cần phải lo lắng về các hạn chế hay yêu cầu từ chủ nhà cho thuê, tạo cảm giác thoải mái và làm tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà.

      Giới trẻ nên thuê nhà hay mua nhà?

      Việc giới trẻ nên mua hay thuê nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình hình tài chính cá nhân, kế hoạch lâu dài, và tính chất công việc. Nếu họ có khả năng tài chính vững vàng và mong muốn ổn định lâu dài tại một địa điểm, mua nhà có thể là lựa chọn phù hợp bởi nó đem lại an ninh tài chính và cơ hội tích lũy tài sản. Ngược lại, nếu họ thường xuyên di chuyển hoặc chưa sẵn sàng cam kết lâu dài, thuê nhà lại linh hoạt hơn và có thể phù hợp hơn với lối sống hiện đại và chủ nghĩa xê dịch của nhiều người trẻ hiện nay.

      genz-truoc-nga-re-thue-hay-mua-nha-dau-la-lua-chon-khon-ngoan-anh2

      Thuê nhà hay mua nhà đều phụ thuộc vào mục tiêu lâu dài của giới trẻ (Nguồn: Cafebiz)

      Tuy nhiên việc thuê nhà, giới trẻ cần tìm hiểu kỹ thông tin về dự án cho thuê cũng như những phúc lợi có thể có được sinh sống tại đây. Một số dự án thường được giới trẻ cân nhắc thuê để ở có thể kể đến như: Masteri Waterfront, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City,...

      Thuê nhà tại Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront, một dự án nổi bật tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, hứa hẹn mang lại một không gian sống đẳng cấp và thư giãn cho cư dân. Với vị trí đắc địa bên cạnh hồ Ngọc Trai rộng 24.5 ha, cư dân tại đây sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hữu tình mỗi ngày, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Điểm đặc biệt của dự án là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và những tiện nghi hiện đại, tạo nên một không gian sống lý tưởng.

      genz-truoc-nga-re-thue-hay-mua-nha-dau-la-lua-chon-khon-ngoan-anh3

      Masteri Waterfront sở hữu giá cho thuê phù hợp cho giới trẻ GenZ đang tìm kiếm cuộc sống tiện nghi (Nguồn: Vinhomes)

      Các căn hộ tại Masteri Waterfront được thiết kế theo phong cách nghệ thuật của Van Gogh, không chỉ đem lại vẻ đẹp tinh tế mà còn đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi. Dự án cũng được trang bị với nhiều tiện ích nội khu như bể bơi vô cực, khu vườn thượng uyển, và sảnh tiếp khách công phu, giúp cư dân tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng mỗi ngày. 

      Như vậy, sẽ không có câu trả lời chuẩn nhất cho việc nên thuê nhà hay mua nhà nguyên căn đối với giới trẻ GenZ. Tất cả đều phụ thuộc vào điều kiện gia đình cũng như nhu cầu của bản thân. Hy vọng với bài viết trên, người đọc sẽ có thể tự đưa ra quyết định phù hợp với bản thân.

      Xem thêm 

      Người trẻ "loay hoay" giữa quyết định thuê hay mua nhà

      Người nước ngoài Ấn Độ, Nhật, Hàn, Trung Quốc có được thuê hay mua nhà chủ đầu tư Masterise Homes không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương