Gen Z chọn thuê nhà trống, đầu tư trang trí bắt mắt

      Gen Z chọn thuê nhà trống, đầu tư trang trí bắt mắt

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/05/2024
      Hiện nay, xu hướng thuê các căn hộ trống để thiết kế theo sở thích riêng ngày càng phổ biến. Xu hướng này có những điểm tối ưu nào? Cùng xem bài viết sau.

      Giới trẻ hiện nay đang dần chuyển dịch nhu cầu từ thuê nhà đầy đủ nội thất sang các căn hộ trống để trang trí theo sở thích của bản thân theo những kinh nghiệm thuê nhà đã có trước đó. Vậy xu hướng này có gì nổi bật mà lại được nhiều bạn trẻ Gen Z lựa chọn đến vậy, cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

      Nên thuê nhà trống hay có sẵn nội thất?

      Việc thuê nhà nhà trống hay đầy đủ nội thất tùy thuộc vào sở thích của khách hàng khi đi thuê nhà. Mỗi loại hình đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng mà tùy vào nhu cầu, người thuê có thể lựa chọn sao cho phù hợp. Kinh nghiệm thuê nhà cho thấy, nhiều bạn trẻ Gen Z hiện nay lựa chọn căn hộ trống nội thất bởi những ưu điểm lớn của nó.

      Đối với những căn hộ trống nội thất giá thuê thường thấp hơn nên giúp người đi thuê tiết kiệm được chi phí ban đầu. Một điểm cộng nữa đối với các căn nhà trống chính là khả năng cá nhân hóa theo sở thích của từng người. Bạn có thể tự do thiết kế phòng theo sở thích cá nhân mà không phải bận tâm quá nhiều đến việc bị chủ nhà ngăn cản.

      Nhược điểm của việc thuê nhà trống nội thất đó chính là bạn sẽ phải dành khá nhiều thời gian cũng như chi phí đầu tư, trang trí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, đối với những ai có tính cá nhân hóa cao việc này đôi khi lại là một sở thích giúp bạn cảm thấy thư giãn.

      Ngược lại, đối với căn hộ có sẵn nội thất, ưu điểm dễ nhận thấy là bạn có thể dọn vào ở ngay mà không phải sắm sửa thêm quá nhiều. Loại hình này giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí phải mua sắm những món nội thất như: máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh,... Nhược điểm của các căn hộ đầy đủ nội thất thường có giá thuê cao hơn so với căn hộ trống nội thất. Ngoài ra, việc bài trí, thiết kế căn hộ sao cho đúng sở thích cũng bị hạn chế nên không phù hợp với những người đang tìm kiếm một căn nhà có tính cá nhân hóa cao. 

      gen-z-chon-thue-nha-trong-dau-tu-trang-tri-bat-mat-anh1

      Căn hộ trống nội thất giúp bạn thiết kế nhà theo sở thích của bản thân (Ảnh: Luxury Homes)

       

      Kinh nghiệm thuê nhà trống và đầu tư trang trí từ bạn trẻ Gen Z

      Đọc tiếp

      Minh Anh - Một bạn nữ Gen Z hiện đang sinh sống và học tập tại một trường đại học ở Nhà Bè cho biết, cô hiện đang thuê một căn phòng có diện tích 12m2 tại khu vực này với chi phí hàng tháng khoảng 3 triệu đồng. Minh Anh chia sẻ thêm, theo cô, không gian sống có vai trò đặc biệt quan trọng bởi đây là nơi làm việc, nghỉ ngơi chính của cô hằng ngày. Một không gian sống thoải mái sẽ giúp cô có nhiều cảm hứng sáng tạo hơn bởi công việc chính của cô là về thiết kế và chụp ảnh.

      Minh Anh cho biết thêm, ban đầu, cô tìm một căn phòng trống với chi phí thấp khoảng 3 triệu đồng. Sau đó, cô bỏ ra chi phí thêm khoảng 5 triệu - 6 triệu đồng để sắm sửa thêm nội thất chủ yếu là phần bàn ghế và kệ tủ. Minh Anh trang trí căn phòng không theo một phong cách nhất định nào, cô hướng tới sự nhẹ nhàng, phối hợp chủ yếu theo tone cottage core châu Âu và vintage (lối thiết kế đơn giản, mộc mạc và cổ điển châu Âu). Trái ngược với cách trang trí bắt mắt, Minh Anh chọn những tone màu tối giản như trắng và màu gỗ tự nhiên kết hợp với những đồ trang trí nhỏ bắt mắt được cô thu thập giúp không gian sống được hài hòa, cân bằng và tối giản.    

      gen-z-chon-thue-nha-trong-dau-tu-trang-tri-bat-mat-anh2    

      Góc làm việc và nghỉ ngơi của Minh Anh giúp cô có cảm hứng trong cuộc sống (Ảnh: Kênh 14)

      Chia sẻ thêm về việc sắm sửa các món đồ nội thất cho căn phòng, Minh Anh cho biết, không nên mua cùng một lúc quá nhiều món đồ trang trí việc này sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên rối rắm và tốn nhiều chi phí hơn. Bên cạnh đó, những món đồ giá rẻ thường có chất lượng và độ bền không cao nên cô thường tích góp dần và mua sắm những món đồ chất lượng đặc biệt là những món đồ chính như bàn ghế hay kệ tủ.

      Một ví dụ khác, Quỳnh Hoa (25 tuổi) sinh sống tại quận 7 - TP. Hồ Chí Minh hiện đang thuê một căn hộ với diện tích khoảng 90m2 cùng những người bạn của mình với mức giá 18 triệu đồng/tháng. Cũng giống như Minh Anh, Quỳnh Hoa lựa chọn thuê một căn hộ trống bởi cô đã có đầy đủ những nội thất từ những lần thuê phòng trước và cũng muốn tự tay thiết kế cho không gian sống của mình.

      Chia sẻ chi tiết, Hoa bộc bạch từ những kinh nghiệm thuê nhà trước đó, cô nhận thấy chi phí thuê căn hộ có nội thất sẵn thường cao hơn trung bình 2 triệu đồng/tháng. Theo cô, thuê nhà trống sẽ giúp tiết kiệm được khoản chi phí này. Hơn nữa, nếu như không ở nữa, nội thất nhỡ may bị hư hỏng thì phải trả lại nguyên vẹn cho chủ nhà nên cô thường không thích thuê căn hộ có nội thất.

      gen-z-chon-thue-nha-trong-dau-tu-trang-tri-bat-mat-anh3

      Góc nhỏ trong căn phòng của Quỳnh Hoa tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Kênh 14)

      Quỳnh Hoa cho biết, cô trang trí nhà không theo bất cứ một phong cách cụ thể nào. Tiêu chí ưu tiên hàng đầu của cô chính là gọn gàng, màu sắc tươi sáng và có chút sinh khí từ cây cỏ. Một “bí kíp” được Quỳnh Hoa chia sẻ đó là cô thường tưởng tượng ra việc sắp xếp và trang trí căn phòng như thế nào sau đó mới tiến hành trang trí. “Cây xanh là thứ không thể thiếu giúp căn phòng có điểm nhấn hơn” - Hoa nhấn mạnh.

      Bản thân là một người kỹ tính và thường xuyên thay đổi phong cách trang trí cho ngôi nhà và mua sắm thêm đồ thiết kế. Một không gian sống gọn gàng, đẹp mắt là động lực để cô bắt đầu công việc freelance tại nhà, nó tạo cảm giác thoải mái, cảm hứng trong công việc và giúp cô không bị nhàm chán.

      (Nguồn tham khảo Kênh 14)

      Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm của những bạn trẻ Gen Z khi lựa chọn thuê căn hộ trống và thiết kế không gian sống theo sở thích cá nhân. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm được những kiến thức hữu ích để trang trí cho căn nhà của mình thật đẹp!

      Xem thêm 

      Thuê nhà an toàn và tiết kiệm: Bí quyết dành cho các cô nàng độc thân

      Cuộc sống độc thân và hôn nhân thay đổi như thế nào khi thuê nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương