Thuê nhà an toàn và tiết kiệm: Bí quyết dành cho các cô nàng độc thân

      Thuê nhà an toàn và tiết kiệm: Bí quyết dành cho các cô nàng độc thân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/05/2024
      Chia sẻ kinh nghiệm thuê nhà chung cư tối ưu chi phí và đảm bảo an toàn dành cho các cô nàng độc thân.

      Xu hướng thuê nhà chung cư và tận hưởng cuộc sống độc thân ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng người trẻ. Đặc biệt, thuê nhà là một lựa chọn linh hoạt cho các cô nàng độc thân để có không gian riêng tư và tự do thực hiện các hoạt động cá nhân. Để thuê nhà hiệu quả, tiết kiệm và an toàn, cùng khám phá một vài kinh nghiệm thuê nhà ngay sau đây. 

      Kinh nghiệm thuê nhà chung cư tiết kiệm và an toàn cho nàng độc thân

      Lên kế hoạch thuê nhà

      Việc có kế hoạch tài chính rõ ràng trước khi tìm và thuê nhà sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Điều này giúp bạn tìm kiếm những căn hộ hoặc nhà phù hợp với khả năng tài chính của mình mà không phải lo lắng về việc chi tiêu quá nhiều. Kế hoạch tài chính bao gồm dự tính về chi phí thuê nhà, các khoản phí đi kèm, chi phí dành cho tân trang lại căn hộ,...

      Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu kỹ về thị trường nhà ở tại khu vực bạn có nhu cầu thuê. Xem xét giá thuê trung bình, tiện ích xung quanh, an ninh và giao thông công cộng để đánh giá được giá trị và và sự phù hợp của mỗi căn hộ.

      Minh Châu (24 tuổi) hiện đang thuê chung cư 85m2 tại quận 7, TP. HCM với tổng chi phí thuê là 12 - 13 triệu đồng/tháng. Khi dọn vào, căn hộ trống hoàn toàn, vì vậy Châu đã chi thêm khoảng 30 triệu đồng để trang trí lại không gian sống và sắm sửa thêm một số nội thất cơ bản.

      Lên kế hoạch thuê nhà bao gồm dự trù chi phí sửa sang không gian sống (Nguồn: CafeBiz)

      Trước khi có một chỗ ở ổn định, Châu luôn cảm thấy khó khăn với việc tìm kiếm nơi ở mới và dọn dẹp chuyển đồ. Lời khuyên của cô dành cho những bạn trẻ đang tìm nhà thuê hoặc có nhu cầu chuyển trọ là hãy dành thời gian khảo sát thị trường, giá cả trước 2 tháng kết thúc hợp đồng thuê nhà để chủ động và không vội vàng trong vấn đề nhà cửa.

      Nếu điều kiện tài chính tốt, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc dự trù chi phí vận chuyển vào kế hoạch thuê nhà để giảm bớt công sức và tiết kiệm thời gian khi dọn tới căn hộ mới. Châu cũng cho rằng đây là khoản đầu tư hợp lý và xứng đáng.

      Lắp camera trong căn hộ

      Việc lắp đặt camera trong căn hộ là một trong những biện pháp để tăng cường an ninh và mang lại cảm giác an tâm hơn khi sống một mình, đặc biệt là đối với các cô nàng độc thân. Cũng theo chia sẻ của Châu, khi sống một mình, cô đã lắp camera ở khu sinh hoạt chung, không chỉ đảm bảo an toàn mà còn có thể theo dõi căn hộ từ xa, phòng trừ trường hợp bất trắc.

      Trước khi lắp đặt camera, hãy tìm hiểu về các quy định và quyền riêng tư liên quan đến việc quay phim và thu thập dữ liệu cá nhân trong khu vực bạn sống. Đảm bảo bạn tuân thủ đúng quy định và không vi phạm quyền riêng tư của người khác.

      Sau đó, xác định các khu vực quan trọng trong căn hộ mà bạn muốn giám sát, chẳng hạn như cửa ra vào, phòng khách hoặc khu vực lưu thông chính. Điều này giúp bạn quyết định vị trí lắp camera sao cho hiệu quả và tiết kiệm. Nếu bạn chia sẻ căn hộ với người khác, hãy thông báo về việc lắp đặt camera để duy trì sự minh bạch và tránh xung đột.

      Cẩn thận khi làm việc với môi giới

      Mai Hương (23 tuổi) đang thuê căn hộ 50m2 tại Hà Nội để sống một mình. Từ kinh nghiệm thuê nhà thực tế, Hương khuyên mọi người hãy đi xem nhà càng nhiều càng tốt. Các kênh tìm kiếm căn hộ cho thuê hiệu quả có thể kể tới như trang web bất động sản, mạng xã hội nhưng hãy tránh thuê nhà qua môi giới. Do từng bị lừa tiền nên trải nghiệm tìm nhà qua môi giới của Hương không được tốt.

      Lưu ý rằng khi thuê nhà chung cư mà không sử dụng dịch vụ của môi giới, bạn sẽ phải đảm nhận một số công việc tự thực hiện như tìm kiếm, đàm phán và xem nhà. Tuy nhiên, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí và có sự linh động trong việc lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu cá nhân.

      Chia sẻ không gian sống

      Để tiết kiệm chi phí thuê nhà chung cư cũng như nâng cao sự an toàn và an tâm khi sống, bạn có thể cân nhắc chia sẻ căn hộ với bạn bè, họ hàng. Điều này sẽ san sẻ phần nào tiền thuê căn hộ và các chi phí hàng tháng khác như tiền điện nước, tiền internet, tiền dịch vụ.

      Sau 10 lần chuyển nhà trong hơn 10 năm đi thuê, Hồng Hoa (28 tuổi) đã rút ra được những kinh nghiệm chia sẻ không gian sống cũng như kinh nghiệm thuê nhà quý báu. Khi sống chung nên tôn trọng bạn cùng nhà và hiểu được mục tiêu của nhau vì chưa chắc ai cũng sẽ chịu đầu tư vào căn hộ đi thuê.

      Cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn bạn sống chung (Nguồn: Muaban)

      Khi thuê nhà ở chung, mọi người cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi không phải chơi thân là có thể sống hòa hợp. Trước khi bắt đầu chia sẻ không gian sống, hãy thảo luận và đặt ra các thỏa thuận rõ ràng với bạn cùng phòng về việc chia sẻ chi phí thuê, tiện ích, nhiệm vụ vệ sinh, quy định sử dụng không gian chung và các quy tắc cần tuân thủ.

      Chia sẻ không gian sống có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tiết kiệm chi phí thuê nhà và tạo ra một môi trường sống tương trợ lẫn nhau. Tuy nhiên, quan trọng là tìm hiểu và thảo luận rõ ràng với bạn cùng phòng để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho cả hai.

       

      Trải nghiệm cuộc sống tiện nghi khi thuê nhà chung cư Masteri Waterfront

      Đọc tiếp

      Để tối ưu hóa chi phí khi thuê nhà chung cư cũng như có được trải nghiệm sống tiện nghi và tiết kiệm nhất, bạn có thể cân nhắc thuê căn hộ tại dự án Masteri Waterfront. Đây là dự án căn hộ chung cư cao cấp của chủ đầu tư Masterise Group, được quy hoạch trong khuôn viên đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Vị trí đắc địa này giúp cư dân có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn các tiện ích nội khu cũng như tiếp cận với dịch vụ ngoại khu.

      Masteri Waterfront được thiết kế tích hợp nhiều tiện ích độc quyền để đáp ứng nhu cầu cư dân như hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, sân tennis, sân chơi thể thao và vườn cảnh quan. Điều này cho phép bạn tận hưởng cuộc sống năng động và thoải mái ngay trong khuôn viên chung cư.

      Kiến tạo không gian sống lý tưởng khi thuê nhà chung cư Masteri Waterfront (Nguồn: Masterise Homes)

      Ngoài ra, Masteri Waterfront luôn đặt vấn đề bảo mật của cư dân lên hàng đầu khi lắp đặt hệ thống an ninh 24/7 với bảo vệ và camera giám sát để đảm bảo an toàn cho cư dân. Điều này tạo ra một môi trường sống an toàn và yên tâm cho bạn.

      Cuộc sống tại Masteri Waterfront cũng mang lại cơ hội giao lưu và kết nối với cộng đồng cư dân. Bên cạnh đó, Masteri Waterfront được quản lý và vận hành chuyên nghiệp, đảm bảo các vấn đề kỹ thuật, quản lý hàng ngày được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả.

      Trên đây là một số kinh nghiệm thuê nhà chung cư dành cho những cô nàng sống độc thân để đảm bảo an toàn tuyệt đối và tiết kiệm chi phí. Hy vọng qua những thông tin này, bạn sẽ sớm tìm được căn hộ ưng ý và có trải nghiệm sống trọn vẹn nhất.

      Xem thêm

      Nâng tầm tài chính cá nhân: Bí quyết tiết kiệm tiền lương hàng tháng cho dân văn phòng

      Quản lý tài chính tốt hơn nhờ kỷ luật nghiêm ngặt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương