Freelancer gen Z chia sẻ 3 bài học rút ra sau nhiều lần thuê nhà

      Freelancer gen Z chia sẻ 3 bài học rút ra sau nhiều lần thuê nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2024
      Các freelancer gen Z đã trải qua hàng tá câu chuyện thuê nhà dở khóc dở cười để đúc kết ra được 3 bài học “xương máu” được đề cập ngay trong bài viết này. Đồng thời gợi ý thuê căn hộ ở Ocean Park - Masteri Waterfront. Tìm hiểu ngay!

      Do tính chất công việc có thể linh hoạt thời gian và địa điểm, không phải trực tiếp đến công ty hàng ngày, nên các freelancer gen Z thường dành rất nhiều thời gian ở nhà. Khi tìm thuê được một căn nhà tốt sẽ giúp họ nâng cao đáng kể chất lượng của môi trường làm việc và sinh hoạt hàng ngày, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn tối đa. Tuy nhiên, do còn thiếu kinh nghiệm, nhiều bạn trẻ lần đầu thuê nhà thường mắc phải những sai lầm không đáng có. Bài viết bên dưới sẽ tổng hợp 3 bài học hữu ích mà các freelancer gen Z thuê nhà lần đầu cần chú ý và những thông tin xoay quanh dự án Masteri Waterfront.

      3 bài học quý báu được rút ra từ kinh nghiệm thuê nhà của các freelancer gen Z

      Ưu tiên vị trí

      Khoảng cách di chuyển hàng ngày là một trong những yếu tố hàng đầu cần được người trẻ ưu tiên khi tìm thuê nhà. Dù có là freelancer gen Z đã tốt nghiệp và làm việc từ xa, không cần đến công ty, bạn vẫn cần phải ra ngoài để ăn uống, gặp bạn bè, mua sắm và thư giãn đúng không nào? Hãy liệt kê những địa điểm thường xuyên có nhu cầu lui tới, sau đó khoanh vùng và chọn thuê những ngôi nhà ở khu vực trung tâm để cân bằng thời gian và khoảng cách di chuyển sao cho hợp lý.

      Lựa chọn “chiếc áo” vừa người

      Gen Z chỉ đang bước vào những năm đầu của việc lao động, có thu nhập và tạo ra tài sản, đừng nên chi trả quá nhiều tiền cho việc thuê nhà. Nhà thuê dù có xịn sò đến mấy đi chăng nữa thì cũng chẳng phải thuộc về bạn. Hãy tiết kiệm và tích góp để có đủ tài chính sở hữu một căn nhà của riêng mình. Thông thường, theo các chuyên gia, bạn chỉ nên dùng tối đa 30% trên tổng thu nhập để chi trả cho phí thuê nhà hàng tháng. Nếu ở một mình, con số này có thể giảm thêm từ 5 - 10%, tùy vào nhu cầu sử dụng và tình hình tăng giá bất động sản của khu vực.

      Nói không với những căn ẩm mốc và xuống cấp

      Người trẻ có thể chấp nhận sống trong những căn nhà có diện tích nhỏ, nhưng những căn ẩm mốc và xuống cấp thì không. Một ngôi nhà cũ kỹ, ẩm thấp và xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng rất tiêu cực đến chất lượng sống của bạn. Không chỉ trông kém thẩm mỹ, chúng còn đem lại nhiều rủi ro về độ an toàn và gây hại cho sức khỏe. Nấm mốc hình thành và phát triển trong những môi trường ẩm thấp, là nguyên nhân sinh ra các bệnh hen suyễn, dị ứng, viêm xoang, viêm phổi,...

      Trước khi quyết định thuê, hãy xem xét cẩn thận tình trạng ẩm thấp của ngôi nhà (Nguồn: linkedin).

       

      Tìm đâu một căn nhà phù hợp cho freelancer gen Z?

      Đọc tiếp

      Nếu vẫn đang loay hoay tìm cho bản thân một căn nhà phù hợp, đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí cần có về không gian sống của freelancer gen Z, hãy tìm hiểu về dự án Masteri Waterfront Ocean Park. Các căn hộ tại đây có những yếu tố phù hợp để trở thành sự lựa chọn lý tưởng của bạn.

      Về vị trí

      Masteri Waterfront Ocean Park sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay tại khu vực trung tâm của khu đô thị Vinhomes Ocean Park, thuộc địa bàn 3 xã Dương Xá, Kiêu Kỵ, Đa Tốn của huyện Gia Lâm, thủ đô Hà Nội. Từ các tòa chung cư Masteri Waterfront, cư dân chỉ mất ít phút để di chuyển đến rất nhiều địa điểm bên trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park và cả trên địa bàn của huyện Gia Lâm và thủ đô Hà Nội.

      • Cách trường đại học VinUni 1.5 km.
      • Cách Vincom Mega Mall 2.2 km.
      • Cách UBND thị trấn Trâu Quỳ 2.3 km.
      • Cách trường cấp 2 Cự Khối 5.8 km.
      • Cách Aeon Mall Long Biên 7.9 km.
      • Cách sân golf Long Biên 10.7 km.

      Vị trí chiến lược mang đến những lợi thế thuận tiện về giao thông của Masteri Waterfront Ocean Park (Nguồn: chungcuquanlongbien). 

      Về giá thuê

      Giá thuê tại đây dao động trong khoảng 6.5 - 20 triệu đồng/tháng cho một căn hộ có 1 - 3 phòng ngủ, diện tích từ 30 - 81m2 (theo trang batdongsan, cập nhật vào T4/2024). Các sản phẩm này rất phù hợp cho những gen Z có mức thu nhập ổn định, mong muốn tìm kiếm một không gian sống chất lượng tại huyện Gia Lâm. Nếu không sống cùng với gia đình, bạn có thể chọn những căn hộ 1 phòng ngủ, diện tích 30m2 có giá thuê từ 6.5 - 8 triệu đồng/tháng để ở một mình hoặc ở ghép cùng với bạn để tiết kiệm chi phí.

      Về chất lượng

      Những sản phẩm nhà ở tại chung cư Masteri Waterfront Ocean Park chỉ mới vừa được hoàn thiện và bàn giao từ quý II của năm 2023. Các căn hộ đều được thiết kế và thi công cẩn thận, đảm bảo chất lượng công trình đạt chuẩn. Khách hàng đến thuê nhà tại đây có thể an tâm và tin tưởng, không cần phải lo xảy ra tình trạng ẩm thấp hay xuống cấp. Có 2 dạng căn hộ chính để bạn có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng, bao gồm: 

      • Căn hộ trống: trang bị nội thất cơ bản, theo tiêu chuẩn bàn giao của chủ đầu tư.
      • Căn hộ dạng Leasing & Fitout: đã được chủ nhà trang bị đầy đủ nội thất, người thuê chỉ cần dọn vào sống mà không cần phải chuẩn bị thêm.

      Hình ảnh thực tế bên trong gian bếp tại một căn hộ thuộc chung cư Masteri Waterfront Ocean Park (Nguồn: masteriwaterfrontoceanpark).

      Khi thuê nhà tại Masteri Waterfront Ocean Park, freelancer gen Z còn được tận hưởng môi trường sống an toàn với khóa cửa thông minh, hệ thống rào chắn, camera giám sát, đội ngũ bảo vệ nghiêm ngặt, đầy đủ các biện pháp PCCC hiện đại. Nội khu của chung cư trang bị đầy đủ những tiện ích sống đạt chuẩn quốc tế với bể bơi tầng thượng, bể sục Jacuzzi, đài phun nước, sân chơi cho trẻ, phòng tập gym, sảnh tiếp khách, phố thương mại,... Ngoài ra, cư dân của Masteri Waterfront Ocean Park còn có thể thoải mái sử dụng các tiện ích chung của khu đô thị Vinhomes Ocean Park, bao gồm: hồ điều hòa, công viên BBQ, trường đại học, trường liên cấp, bệnh viện, siêu thị, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại,...

      Có thể thấy, Masteri Waterfront là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn trẻ đang muốn tìm thuê căn hộ ở Ocean Park. Không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa của khu đô thị, Masteri Waterfront còn có chất lượng thi công đạt chuẩn, đa dạng tiện ích nội khu và an ninh được thắt chặt tối đa.

      Trên đây là những “kinh nghiệm xương máu” đã được rút ra từ câu chuyện thuê nhà của các freelancer gen Z. Hy vọng bài viết đã mang lại thông hữu ích giúp cho quá trình tìm thuê căn nhà của bạn diễn ra thật suôn sẻ và nhanh chóng.

      Xem thêm 

      So sánh thuê nhà và mua nhà trả góp, quyết định nào lợi hơn cho kế hoạch dài hạn?

      Thích dịch chuyển và trải nghiệm đa dạng cuộc sống, nhiều người ưu tiên thuê nhà trước mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương