Đừng bỏ lỡ 10 mẹo hay này nếu bạn đang tìm nhà để thuê lâu dài

      Đừng bỏ lỡ 10 mẹo hay này nếu bạn đang tìm nhà để thuê lâu dài

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/09/2024
      Cùng tìm hiểu 10 mẹo hữu ích giúp bạn tìm nhà cho thuê phù hợp, đồng thời giúp tối ưu chi phí và đảm bảo chất lượng cuộc sống lâu dài.

      Khi bạn tìm nhà để thuê lâu dài, việc nắm vững những mẹo hữu ích có thể giúp bạn tránh được nhiều rủi ro không mong muốn và tìm được căn nhà ưng ý. Tìm nơi cho thuê nhà không chỉ đơn thuần là chọn một nơi ở tạm thời, mà đó còn là sự đầu tư vào chất lượng cuộc sống và sự thoải mái trong tương lai. Để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định đúng đắn, hãy tham khảo ngay 10 mẹo quan trọng dưới đây.

      Tại sao cần phải cân nhắc cẩn thận khi tìm nhà thuê?

      Cân nhắc cẩn thận khi tìm nhà thuê là điều quan trọng vì điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến cả tài chính và chất lượng cuộc sống.

      • Chi phí thuê nhà thường chiếm một phần lớn trong thu nhập hàng tháng. Nếu không xem xét kỹ lưỡng, bạn có thể phải chi trả một khoản tiền quá lớn, dẫn đến khó khăn trong việc duy trì các nhu cầu cơ bản khác như ăn uống, đi lại, và tiết kiệm.
      • Môi trường sống và tiện ích xung quanh là yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Một ngôi nhà ở khu vực không an toàn hoặc thiếu các tiện ích thiết yếu như chợ, trường học, bệnh viện có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.
      • Hợp đồng thuê nhà chứa đựng nhiều điều khoản pháp lý mà nếu không đọc kỹ, bạn có thể gặp phải những rủi ro như chi phí phát sinh ngoài dự tính hoặc điều kiện chấm dứt hợp đồng không linh hoạt. Do đó, cân nhắc cẩn thận trước khi ký hợp đồng thuê nhà giúp bạn đảm bảo an toàn tài chính và ổn định cuộc sống lâu dài.

      Việc tìm nhà thuê phù hợp là rất quan trọng (Nguồn: Happynest)

       

      10 mẹo hay giúp tìm nhà thuê dễ dàng, tiện lợi và chất lượng

      Hãy cùng  khám phá 10 mẹo hữu ích này để giúp việc tìm kiếm nhà thuê trở nên dễ dàng, tiện lợi và đảm bảo chọn được nơi cho thuê nhà với chất lượng tốt nhất.

      So sánh giá thuê

      Ở nhiều thành phố, bạn có thể tham khảo mức giá thuê cơ bản để biết được mức giá thuê trung bình tại đó. Tuy nhiên, đối với các hợp đồng thuê mới, chủ nhà có quyền tự do định giá thuê. Sử dụng các diễn đàn bất động sản sẽ giúp bạn dễ dàng lọc và tìm kiếm căn hộ có giá phù hợp với nhu cầu của mình.

      Thu hẹp phạm vi tìm kiếm

      Địa điểm có nhiều tin rao vặt về cho thuê nhà nhất thường là trên các trang web bất động sản trực tuyến. Công cụ tìm kiếm trên trang này cho phép người dùng thu hẹp phạm vi tìm kiếm, chẳng hạn như lựa chọn khu vực cụ thể, diện tích căn hộ, hay mức giá thuê phù hợp.

      Lưu ý các chi phí phụ

      Khi thuê nhà, ngoài tiền thuê cơ bản, bạn cần lưu ý đến các chi phí phụ như phí dịch vụ quản lý tòa nhà, tiền điện nước, internet, và phí bảo trì. Ngoài ra, nơi cho thuê nhà còn yêu cầu một khoản đặt cọc ban đầu để đảm bảo tài sản. Những chi phí này, khi cộng lại có thể làm tăng đáng kể tổng chi phí thuê nhà hàng tháng của bạn.

      Bạn nên lưu ý các chi phí phụ khi tìm nhà thuê (Ảnh: Happynest)

      Chuẩn bị kỹ trước buổi hẹn

      Khi có lịch hẹn xem nhà, hãy chuẩn bị,lựa chọn trang phục phù hợp, đến đúng giờ và mang theo một số giấy tờ cần thiết. Thông thường, chủ nhà sẽ hỏi người thuê một số thông tin cơ bản. Dù không bắt buộc phải trả lời, nhưng nếu không cung cấp bất kỳ thông tin nào về bản thân hay tình trạng kinh tế, cơ hội để thuê được nhà sẽ rất thấp.

      Tìm hiểu khu vực xung quanh

      Trước khi bắt đầu tìm tìm nhà thuê, hãy tìm hiểu kỹ về các khu vực khác nhau để tránh mất thời gian đi xem nhà mà sau đó lại không thích môi trường sống ở đó.

      Tạo ấn tượng khi đến buổi hẹn xem nhà

      Ấn tượng ban đầu luôn đóng vai trò quan trọng. Hãy chuẩn bị một vẻ ngoài thân thiện và gọn gàng để tăng cơ hội được chấp nhận. Sử dụng ngôn ngữ quá cầu kỳ hoặc lịch sự một cách thái quá có thể khiến người cho thuê cảm thấy thiếu tin tưởng.

      Giao lưu với hàng xóm

      Khi thuê nhà, bạn không nên chỉ tập trung vào căn hộ, mà còn phải chú ý đến mối quan hệ với hàng xóm. Hãy thử tìm cơ hội bắt chuyện với hàng xóm để hiểu hơn về khu vực xung quanh. Điều này cũng giúp bạn biết được chủ nhà có quan tâm và xử lý kịp thời các vấn đề khi căn hộ có sự cố hay không.

      So sánh các căn hộ

      Khi thuê nhà, hãy so sánh các căn hộ về giá cả, tiện ích, vị trí và điều kiện hợp đồng. Đừng quên xem xét cả chi phí phụ như điện, nước, phí quản lý để có quyết định hợp lý nhất.

      Cân nhắc khi đàm phán giá

      Trong hầu hết các trường hợp, bạn không nên đàm phán giá thuê, trừ khi bạn ở một thành phố có nhiều căn hộ trống và dễ dàng tìm được nhà thuê. Nếu bạn cố gắng đàm phán, có thể cơ hội thuê sẽ giảm do người cho thuê nhà vẫn đang còn nhiều người quan tâm và không muốn bị ép buộc về giá.

      Kiểm tra kỹ hợp đồng thuê

      Khi thuê nhà, việc kiểm tra kỹ hợp đồng là rất quan trọng. Bạn nên đọc kỹ các điều khoản về thời hạn thuê, tiền cọc, phí bảo trì, và các điều kiện hủy hợp đồng. Đảm bảo mọi thỏa thuận ban đầu được ghi rõ trong hợp đồng để các rủi ro sau này.

      Bạn nên kiểm tra kỹ hợp đồng thuê để tránh các rủi ro sau này (Nguồn: Tuổi Trẻ)

      OneHousing - Nơi cho thuê nhà tiện lợi và chất lượng

      Nếu bạn muốn tìm một nơi cho thuê nhà tiện lợi và chất lượng, OneHousing sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Việc thuê chung cư qua OneHousing sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng giá. OneHousing mang đến bộ sưu tập các căn hộ với nhiều tùy chọn từ studio, 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ, đáp ứng mọi nhu cầu về không gian sống. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn giữa căn hộ nguyên bản hoặc căn hộ đã được trang bị đầy đủ nội thất, phù hợp với ngân sách cá nhân.

      Ngoài ra, OneHousing còn cung cấp ưu đãi đặc quyền như hỗ trợ 20% giá thuê hàng tháng trong 6-12 tháng đầu, voucher hỗ trợ việc chuyển nhà trị giá 800k, và một tháng dọn vệ sinh miễn phí, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí ban đầu. Đặc biệt, với chương trình "Ở thử trước khi Sống thật", bạn có thể trải nghiệm cuộc sống tại các dự án cao cấp của Vinhomes, Masterise Homes với chi phí hợp lý, chỉ từ 8 triệu đồng/tháng.

      Không chỉ vậy, các căn hộ cho thuê của OneHousing đều nằm trong các khu đô thị với tiện ích đẳng cấp, từ không gian xanh mát đến các tiện ích như resort 5 sao ngay tại thềm nhà, mang lại cuộc sống tiện nghi và thoải mái. Với bảng hàng đa dạng, OneHousing sẽ đáp ứng mọi nhu cầu về nhà ở, giúp bạn có được nơi an cư lý tưởng.

      Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi thuê nhà qua OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, việc tìm nhà để thuê lâu dài là một quyết định quan trọng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Bằng cách áp dụng 10 mẹo hữu ích trên, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức, đảm bảo tìm được nơi cho thuê nhà phù hợp với nhu cầu của mình.

      THUÊ NHÀ NGAY

      Xem thêm 

      Thuê căn hộ cao cấp: Nên tự tìm hay sử dụng dịch vụ môi giới?

      Bí quyết thuê chung cư: 5 tiện ích bạn nhất định phải quan tâm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương