Bí quyết thuê chung cư: 5 tiện ích bạn nhất định phải quan tâm

      Bí quyết thuê chung cư: 5 tiện ích bạn nhất định phải quan tâm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/05/2024
      Khám phá 5 tiện ích thiết yếu mà bạn không thể bỏ qua khi thuê nhà chung cư để tối ưu hóa trải nghiệm sống khi đi thuê nhà của bạn.

      Khi tìm kiếm căn hộ chung cư để thuê, việc xác định các tiện ích cần thiết là một phần quan trọng để đảm bảo bạn có trải nghiệm sống thoải mái và tiện lợi. Bài viết này sẽ giới thiệu 5 tiện ích mà bất kỳ người thuê nhà nào cũng nên quan tâm khi chọn thuê nhà chung cư. Hãy cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình căn hộ phù hợp nhất.

      Giá trị của tiện ích khi thuê nhà chung cư

      Trong quá trình lựa thuê căn hộ, tiện ích nội khu đóng vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến quyết định thuê cuối cùng của gia chủ. Hãy cùng khám phá sâu hơn về tầm quan trọng của tiện ích đối với một gia đình:

      • Tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày: Các dịch vụ như siêu thị, cửa hàng tiện ích, phòng gym, hồ bơi và khu vui chơi cho trẻ em giúp gia đình tiết kiệm thời gian và năng lượng trong việc chuẩn bị và hoạt động hàng ngày. Mỗi thành viên trong gia đình đều có thể tiếp cận dịch vụ và tiện ích một cách thuận tiện mà không cần phải di chuyển xa.
      • Giảm thiểu thời gian và chi phí di chuyển: Các căn hộ được trang bị các tiện ích nội khu phù hợp, giúp giảm thời gian và chi phí di chuyển hiệu quả. Gia đình không cần phải tốn công đi lại đến các điểm mua sắm, giải trí hoặc tập thể dục, mà có thể tận hưởng những tiện ích này ngay tại chỗ.

      bi-quyet-thue-chung-cu-5-tien-ich-ban-nhat-dinh-phai-quan-tam-onehousing-1

      Tiện ích đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của cư dân (Nguồn: Rever)

      • Tạo môi trường sống lý tưởng: Việc có các tiện ích như công viên, khu vui chơi và trường học gần căn hộ làm nên một môi trường sống lý tưởng cho các bé, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và vui chơi của trẻ nhỏ và người lớn, giúp trẻ phát triển, mang lại sự yên bình cho phụ huynh.
      • Ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của gia đình: Các tiện ích như phòng gym, hồ bơi và khu vườn, giúp duy trì một lối sống lành mạnh và tích cực. Việc tham gia vào các hoạt động giải trí và thể dục không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp giảm căng thẳng và nâng cao tinh thần cho mỗi thành viên trong gia đình.
      • Xây dựng cộng đồng sống tích cực và hỗ trợ: Các tiện ích nội khu là nơi gặp gỡ và tương tác với hàng xóm, góp phần hình thành một cộng đồng sống tích cực và hỗ trợ. Môi trường sống mở và thân thiện giúp gia đình cảm thấy an toàn và hạnh phúc hơn trong cuộc sống hàng ngày.
       

      5 tiện ích cần quan tâm khi thuê chung cư

      Đọc tiếp

      Vị trí

      Sau khi xem xét về mặt giá cả, vị trí của căn hộ là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần cân nhắc. Bạn nên xem xét kỹ lưỡng khoảng cách, tuyến đường giao thông từ căn hộ đến nơi làm việc, trường học của con… Thay vì lựa chọn các vị trí ở khu trung tâm, bạn có thể xem xét ở những nơi xa hơn với mức giá phải chăng và giao thông thuận tiện, di chuyển dễ dàng.

      bi-quyet-thue-chung-cu-5-tien-ich-ban-nhat-dinh-phai-quan-tam-onehousing-2

      Vị trí thuận tiện giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển hơn (Nguồn: VietNamNet)

      Một kinh nghiệm thuê nhà hữu ích đó là bạn nên chọn những tòa nhà gần các cơ sở y tế, bệnh viện vì sức khỏe luôn được ưu tiên hàng đầu. Hiện nay, có nhiều chủ đầu tư xây dựng các phòng khám đạt chuẩn ngay trong khu chung cư như Vinhomes với bệnh viện Vinmec…

      Cảnh quan chung cư

      Cảnh quan tòa nhà cũng là tiện ích quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn và gia đình. Bạn nên chọn những tòa nhà được thiết kế với nhiều cây xanh, tránh xa khỏi những nơi ô nhiễm tiếng ồn, có ít phương tiện giao thông…

      Hệ thống phòng cháy chữa cháy

      Sau nhiều tai nạn cháy chung cư thì kinh nghiệm thuê nhà được rút ra là bạn nên tìm hiểu kỹ về hệ thống phòng cháy chữa cháy ở các dự án. Ở chung cư, hệ thống phòng, chữa cháy là bắt buộc và có ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của tất cả cư dân sinh sống trong tòa nhà. Hiện nay, có nhiều chủ đầu tư muốn cắt giảm chi phí nên đã thiết kế hệ thống này một cách sơ sài, không đạt chuẩn, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Vì lẽ đó, khi quyết định thuê căn hộ chung cư, bạn cần chú ý đặc biệt tới điều này.

      bi-quyet-thue-chung-cu-5-tien-ich-ban-nhat-dinh-phai-quan-tam-onehousing-3

      Đảm bảo kiểm tra kỹ hệ thống chữa cháy của tòa nhà trước khi thuê (Nguồn: Visaho)

      Khu vực đậu xe

      Tùy thuộc vào đặc điểm của từng tòa nhà mà quy mô của bãi đậu xe cũng như phí dịch vụ trông xe sẽ khác nhau. Đối với các chung cư cao cấp, bãi đậu xe sẽ được thiết kế rộng rãi và hiện đại hơn so với các chung cư bình dân.

      Bạn cần lưu ý các tiêu chuẩn của bãi đậu xe cũng như phí dịch vụ trước khi ký hợp đồng thuê chung cư để tránh những tranh cãi phát sinh sau này. Hơn nữa, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các tòa nhà có hệ thống bãi đậu xe dưới lòng đất hoặc nổi để đảm bảo an toàn khi đỗ xe cũng như di chuyển lên căn hộ bằng thang máy.

      Khu tập luyện thể thao

      Tập luyện thể thao luôn là một yếu tố được rất nhiều người quan tâm để duy trì một sức khỏe tốt. Một khu chung cư lý tưởng là có đủ hồ bơi, sân tennis, phòng tập gym, sân cầu lông…

      bi-quyet-thue-chung-cu-5-tien-ich-ban-nhat-dinh-phai-quan-tam-onehousing-4

      Đảm bảo dự án có không gian để luyện tập thể dục, thể thao (Nguồn: MekongSport)

      Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng được đầu tư xây dựng những tiện ích này. Vì thế, trước khi đưa ra quyết định thuê, bạn cần dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh những tiếc nuối sau này.

      Căn hộ dự án Masteri Waterfront đảm bảo đủ tiện ích cho bạn

      Việc chọn thuê căn hộ chung cư để ở trước khi quyết định mua nhà là một phương pháp đang được nhiều người trẻ lựa chọn hiện nay, giúp họ sử dụng trước nguồn tiền để đầu tư và tăng giá trị tài sản. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi ở thuận tiện di chuyển trong thành phố nhưng vẫn có không gian sống xanh và thoáng đãng, thì thuê căn hộ chung cư tại Masteri Waterfront sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

      • Vị trí thuận lợi: Masteri Waterfront nằm tại một vị trí vô cùng thuận tiện, ngay ở cửa ngõ phía Đông Hà Nội, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Điều này giúp cư dân dễ dàng di chuyển trong thành phố hoặc các tỉnh thành lân cận như Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương.

      bi-quyet-thue-chung-cu-5-tien-ich-ban-nhat-dinh-phai-quan-tam-onehousing-5

      Thuê nhà tại Masteri Waterfront để trải nghiệm toàn bộ tiện ích (Nguồn: Đất Việt Group)

      • Tiện ích cao cấp: Những cư dân tại Masteri Waterfront được hưởng nhiều tiện ích nội khu cao cấp như hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, công viên, và trung tâm thương mại Vincom. Tất cả những điều này hứa hẹn mang lại một cuộc sống đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho cư dân.
      • Quản lý chuyên nghiệp: Cư dân được tận hưởng dịch vụ quản lý chuyên nghiệp từ Masterise Property Management, kết nối với ban quản lý, đội ngũ lễ tân, kỹ thuật, bảo vệ thông qua công nghệ để mang lại sự nhất quán giữa chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành khi cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho cư dân. Bên cạnh đó, Masterise Property Management còn cung cấp dịch vụ quản lý tài sản, rất tiện lợi đối với những khách hàng thường xuyên vắng nhà dài ngày.

      Lựa chọn thuê nhà chung cư không chỉ đơn thuần là việc chọn nơi ở, mà còn là quyết định về chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như vị trí thuận lợi, tiện ích nội khu, cảnh quan,...có thể đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một môi trường sống lý tưởng. Nhớ rằng, mỗi người có những ưu tiên riêng và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

      Xem thêm

      Giới trẻ ưu tú lựa chọn thuê căn hộ cao cấp, tận hưởng cuộc sống thượng lưu

      Nuôi mèo khi thuê chung cư dễ dàng hơn bao giờ hết nếu nắm rõ những bí quyết sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương