Lý giải chính sách hỗ trợ lãi suất và thời điểm nhận nhà các dự án cao cấp đang mở bán ở Vinhomes O

      So sánh thời gian nhận nhà và hỗ trợ lãi suất chung cư cao cấp tại Ocean Park 1

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/08/2023
      Nhận thấy tiềm năng phục hồi, các chủ đầu tư tại Hà Nội bắt đầu mở bán lại các dự án và phân khu mới đồng thời đưa ra các gói giải pháp tài chính hợp lý để hỗ trợ khách hàng. 

      Dữ liệu giao dịch chung cư trên thị trường sơ cấp Hà Nội quý II/2023

      Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu Thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, nguồn cung và lượng tiêu thụ căn hộ thị trường sơ cấp tại Hà Nội ghi nhận mức tăng so với quý I năm 2023 lần lượt là 153% và 14,6%. Trong đó, lượng giao dịch phổ biến tập trung ở khu vực phía Tây với 48%. Các dự án khu vực phía Đông bứt phá gia tăng thị phần với lượng giao dịch tăng từ 16% lên 34% trong quý II. 

      Từ dữ liệu cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường, các chủ đầu tư bắt đầu rục rịch mở bán dự án mới, thị trường có thêm nguồn cung dồi dào, đa dạng hơn, đây cũng là thời điểm để khách hàng có thêm lựa chọn và cân nhắc xuống tiền. 

      Bởi lẽ, nguồn cung đã được cải thiện, tín hiệu thị trường tích cực trở lại nhưng giá căn hộ được các chuyên gia đánh giá là vẫn đang ở vùng giá tốt; thêm vào đó, lãi suất ngân hàng đã giảm và dự kiến tiếp tục giảm trong thời gian tới; cùng với đó, các gói giải pháp tài chính của các chủ đầu tư ở thời điểm hiện tại cũng là những lợi ích mà khách hàng nên cân nhắc.

      So sánh thời gian nhận nhà và hỗ trợ lãi suất chung cư cao cấp ở Ocean Park 

      Lần lượt các khu chung cư cao cấp như Masteri Waterfront, Zenpark hay The Zurich đã áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong 2 - 8 năm để giải quyết bài toán tài chính của khách hàng. 

      Từ dữ liệu được tổng hợp bởi Trung tâm nghiên cứu Thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, với phân khu The Zurich, trong thời gian 4 năm trước khi nhận nhà, người mua sẽ thanh toán theo tiến độ 40% giá trị căn hộ (GTCH), tính ra tương đương 0,91% GTCH/ tháng (khoảng từ 8,6 triệu đồng/ tháng). Sau 4 năm, khách hàng đóng 2% kinh phí bảo trì, thuế GTGT của 5% GTCH sẽ được nhận nhà và vay ngân hàng tối đa 45% GTCH. Số tiền này được trả góp trong vòng 30-35 năm, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 4 năm tiếp theo (không quá 30/8/2031). 

      5% GTCH không bao gồm thuế GTGT cuối cùng sẽ thanh toán tại thời điểm có thông báo làm giấy chứng nhận quyền sở hữu (GCNQSH) hoặc khi khách hàng tự làm thủ tục cấp GCNQSH. 

      Đặc biệt, nếu khách hàng thu xếp được nguồn tiền sớm (gồm 50% GTCH, 2% kinh phí bảo trì và thuế GTGT của 5% GTCH) thì có thể nhận nhà ở bất kỳ thời điểm nào kể từ khi tòa căn hộ bắt đầu bàn giao (dự kiến tháng 8/2025); sau đó ngân hàng sẽ giải ngân vốn vay và khách hàng vẫn được hỗ trợ lãi suất 0% trong 48 tháng (không quá 30/8/2031).

      Đối với phân khu Zenpark, khách hàng sẽ được chủ đầu tư áp dụng gói vay 70% vào thời điểm nhận nhà năm 2021 và hỗ trợ lãi suất 0% đến tháng 8/2024.  Tiến độ thanh toán được tiến hành như sau: 

      • Lần 1: 50 triệu (đặt cọc - ký thỏa thuận đặt cọc)
      • Lần 2: 15% GTCH gồm thuế và 5% chưa gồm thuế và đã bao gồm tiền đặt cọc. Ký hợp đồng mua bán trong vòng 7 ngày kể từ ngày ký thỏa thuận đặt cọc. 
      • Lần 3: trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bán. Ngân hàng giải ngân 70% giá bán căn hộ. 
      • Lần 4: Theo thông báo nhận bàn giao căn hộ, khách hàng giải ngân kinh phí bảo trì + thuế của 5% giá bán căn hộ. Ngân hàng giải ngân 10% giá căn hộ gồm thuế.

      Còn lại, với dự án Masteri Waterfront, chủ đầu tư đã áp dụng gói vay 2 (vay 50% và được hỗ trợ lãi suất đến tháng 6/2025).  Lộ trình thanh toán được chia thành 6 đợt. Cụ thể, đợt 1 (trong vòng 7 ngày kể từ ngày đăng ký và xác nhận đăng ký), khách hàng cần thanh toán 10% (gồm thuế GTGT) và 5% giá bán (gồm thuế GTGT) và  thỏa thuận đặt cọc (TTĐC) đảm bảo thực hiện HĐMB. 

      Chủ đầu tư trả lãi 9%/ năm cho 5% giá bán (gồm thuế GTGT) theo TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB từ ngày CĐT nhận đủ khoản tiền cọc đến hạn nhận GCN theo thông báo của chủ đầu tư hoặc thời điểm khách hàng được xác định là tự làm thủ tục xin cấp GCN tùy thời điểm nào đến trước. 

      Đợt 2, đợt 3 và đợt 4 khách hàng cần thanh toán 10% (gồm thuế GTGT) mỗi đợt. Đợt 5, thanh toán 5% (gồm thuế GTGT) và kinh phí bảo trì, thuế GTGT của 5% (khấu trừ từ giá trị TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB). Đợt 6, khách hàng thanh toán 5% (không gồm thuế GTGT) - khấu hao từ giá trị TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB. 

      Như vậy, với dự án Masteri Waterfront, khách hàng không cần trả lãi ngân hàng trong vòng 2 năm cũng như không phải chi thêm khoản tiền thuê nhà do dự án đã bàn giao. Đây là lợi thế lớn giúp khách hàng tối ưu được dòng tiền tiết kiệm. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương