Dự án Lumière Riverside được hưởng lợi gì từ tuyến Metro số 1?

      Dự án Lumière Riverside được hưởng lợi gì từ tuyến Metro số 1?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/07/2023
      Dự án Lumière Riverside hưởng lợi gì từ tuyến Metro số 1? Hãy cùng OneHousing khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

      Lumière Riverside là dự án căn hộ kiến tạo phong cách sống đẳng cấp, tinh tế, tọa lạc tại phường An Phú, quận 2 và được triển khai bởi tập đoàn Masterise Homes. Với vị trí đặc biệt, Lumière Riverside sở hữu lợi thế khi nằm gần tuyến Metro 1. Đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP.Hồ Chí Minh, đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ mang lại sự tiện lợi và kết nối hiệu quả cho cộng đồng cư dân trong khu vực. Vậy cụ thể, dự án Lumière Riverside hưởng lợi gì từ tuyến Metro số 1? Hãy cùng theo dõi bài viết sau cùng OneHousing!

      Metro - Yếu tố không thể thiếu của một đô thị phát triển

      Giá trị của đất đô thị bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là khả năng tiếp cận và tiện ích ngoại khu. Các khu vực có khả năng tiếp cận thuận lợi thường được định giá cao hơn, trong khi các khu vực khó tiếp cận có thể có giá trị thấp hơn. Chính bởi vậy, cơn sốt đất xung quanh các tuyến metro số 1 tại TP.Hồ Chí Minh trong vài năm gần đây có thể được giải thích theo quan điểm này.

      Với sự khuyến khích của chính phủ và xu hướng sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong các thành phố đông dân, các dự án nhà ở dọc theo các tuyến metro đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư và khách hàng bởi tiềm năng tăng giá của nó. Ví dụ, ở châu Âu, tuyến metro Helsinki ở Phần Lan đã được đi vào hoạt động từ năm 1982. Kết quả là giá căn hộ gần nhà ga tàu điện ngầm tăng lên nhanh chóng và các bất động sản cách nhà ga 500 - 750m tăng lên đến 11%. Ở Châu Á, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống tàu điện ngầm và thành công trong việc phát triển từ những năm 1920.

      Tại Đông Nam Á, việc đưa các tuyến metro vào hoạt động đã tạo ra nhu cầu tăng cao về bất động sản dọc theo các tuyến giao thông này, ví dụ như ở Bangkok, Manila, hoặc Singapore. Điển hình, từ năm 2005, giá căn hộ gần các ga hoặc tuyến Metro tại Singapore luôn cao hơn khoảng 15-20% so với nơi khác, và có xu hướng tăng giá khoảng 20% trong vòng 3-5 năm.

      du-an-lumiere-riverside-duoc-huong-loi-gi-tu-tuyen-metro-so-1-n17t-onehousing-1

      Toàn cảnh tuyến Metro số 1 (Nguồn: Baotuoitre)

      Căn hộ 3 phòng ngủ tòa West dự án Lumière Riverside có diện tích bao nhiêu m2?

      Đọc tiếp

      Lumière Riverside cùng tiềm năng từ tuyến Metro số 1  

      Khám phá không gian sống đẳng cấp tại Lumière Riverside - Tận hưởng cuộc sống xanh giữa lòng thành phố

      Lumière Riverside là một dự án sống đẳng cấp đem lại trải nghiệm sống xanh tuyệt vời giữa không gian thành phố sầm uất. Thiết kế của dự án theo xu hướng xanh, mang đến sự giao hòa tuyệt đẹp giữa thiên nhiên và kiến trúc tinh tế, sáng tạo trong từng chi tiết nhỏ nhất.

      Đặc biệt, Lumière Riverside tạo ra một không gian an tĩnh và riêng tư cho từng căn hộ, với mật độ xây dựng thấp và phần lớn diện tích dành cho cảnh quan và tiện ích. Điều này tạo nên một môi trường sống lý tưởng cho mọi người. Cư dân của dự án cũng được hưởng lợi trọn vẹn từ hệ sinh thái hiện hữu của khu vực quận 2, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân, bao gồm y tế, giáo dục, vui chơi giải trí và mua sắm.

      Dự án Lumière Riverside cung cấp nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp như sảnh đón khách sang trọng, hồ bơi Panorama với tầm nhìn tuyệt đẹp, hệ thống trường học liên cấp đáp ứng nhu cầu giáo dục của các gia đình, và trung tâm thương mại hiện đại tiện lợi.

      du-an-lumiere-riverside-duoc-huong-loi-gi-tu-tuyen-metro-so-1-n17t-onehousing-1

      Lumière Riverside - Ốc đảo xanh giữa Thảo Điền (Nguồn: Vinhomes)

      Ngoài ra, dự án còn tiếp giáp với các tiện ích ngoại khu đáng chú ý như Trường học quốc tế Sài Gòn và trường quốc tế Anh Quốc, TTTM Vincom Thảo Điền - một trung tâm mua sắm cao cấp, cũng như bệnh viện và phòng khám quốc tế, đảm bảo sự tiện lợi và chất lượng cuộc sống cao cấp cho cư dân.

      Lumière Riverside không chỉ mang đến không gian sống đẳng cấp, mà còn tạo điểm nhấn với các tiện ích và hệ sinh thái xanh hiện hữu. Hãy khám phá và tận hưởng cuộc sống xanh tuyệt vời tại Lumière Riverside, nơi giao thoa giữa sự thanh bình và tiện ích, trong lòng của một thành phố sôi động.

      Dự án Lumière Riverside hưởng lợi gì từ tuyến Metro số 1?

      Khi tuyến Metro được hình thành, giá bán căn hộ quanh trục giao thông thông này cao hơn từ 25 - 70 % so với lúc mới tung ra thị trường. Cụ thể, khi dự án Metro số 1 bắt đầu xây dựng, nhiều dự án thương mại đã mọc lên dọc tuyến đường giao thông đắc địa này, đặc biệt là trên tuyến đường Xa Lộ Hà Nội tại phường An Phú quận 2. Nổi bật trong đó là dự án Lumière Riverside, dù chỉ mới ra mắt năm 2020, nhưng đã tạo sự chú ý và tiếng vang lớn trong thị trường bất động sản.

      du-an-lumiere-riverside-duoc-huong-loi-gi-tu-tuyen-metro-so-1-n17t-onehousing-1

      CBRE nhận định tiềm năng tăng giá căn hộ dọc tuyến metro sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong tương lai (Nguồn: Masteri)

      Theo CBRE, thị trường căn hộ tại khu vực gần tuyến metro được đánh giá có tiềm năng tăng giá trong tương lai. Đặc biệt, các dự án căn hộ nằm cạnh tuyến metro Bến Thành Suối Tiên dự kiến sẽ tăng nhanh chóng khi tuyến metro này đi vào hoạt động. Trong tương lai, khu vực Thảo Điền - An Phú cũng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhờ sự hiện diện của hệ thống tuyến metro. Sự thay đổi này sẽ nâng cao tầm quan trọng của khu vực, đồng thời bảo tồn nét độc đáo mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

      Những lợi thế từ vị trí của dự án

      Dự án Lumière Riverside, do Masterise Homes phát triển, hứa hẹn mang lại sự tiện lợi của phương tiện giao thông hiện đại mà hàng triệu người dân Việt Nam đang chờ đợi. Với diện tích gần 19.500 m2, dự án này nằm ở ngã ba Võ Trường Toản - Xa lộ Hà Nội, với mặt tiền hướng về sông Sài Gòn và trung tâm thành phố. Tiến độ hoàn thiện của Lumière Riverside gần như tương đồng với tiến độ vận hành của tuyến metro đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh.

      Vị trí của dự án cách ga An Phú của tuyến metro số 1 chỉ khoảng 700 mét, đi bộ từ Lumière riverside đến nhà ga chỉ mất khoảng 10 phút. Điều này tương tự tại Nhật Bản, khuyến khích sử dụng metro, bởi thời gian từ nhà đến ga metro được coi là thời gian tận dụng để đi bộ, giúp cải thiện sức khỏe và giảm việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, từ đó bảo vệ môi trường. Metro cũng là phương tiện duy nhất không bị ảnh hưởng bởi tắc đường trong các thành phố lớn.

      Hy vọng bài viết trên của OneHousing đã phần nào giúp bạn đọc có thông tin hữu ích về dự án Lumière Riverside được hưởng lợi gì từ tuyến Metro số 1.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm:

      Top những lý do người trẻ nên đầu tư sớm cho mục tiêu mua nhà tại Lumière Riverside

      Các căn hộ tại dự án Lumière Riverside có diện tích bao nhiêu m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương