Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản khi thị trường chứng khoán tăng điểm

      Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản khi thị trường chứng khoán tăng điểm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/04/2024
      Thị trường cổ phiếu - trái phiếu tăng điểm, dòng tài chính đầu tư đổ mạnh nhóm cổ phiếu bất động sản.

      Trong tuần giao dịch từ 18 - 22/3, thị trường chứng khoán đã có những bước vận động tích cực khi cả thanh khoản và điểm số đều được cải thiện đáng kể. Điểm nhấn trong các phiên giao dịch chứng khoán tuần vừa qua nằm ở nhóm cổ phiếu bất động sản với sức hút dòng tiền mạnh mẽ.

      Tình hình thị trường mua bán cổ phiếu - trái phiếu thời gian gần đây

      Trong tuần giao dịch từ 18 - 22/3, cả tính thanh khoản và điểm số của thị trường chứng khoán đều được cải thiện. Chỉ số VN-Index tăng trưởng hơn 1,4% lên đến 1,281.8 điểm, thanh khoản ở sàn HOSE tăng trên 20%, với khối lượng giao dịch đạt bình quân 1,2 tỷ đơn vị/phiên, tăng 25% và giá trị giao dịch đạt hơn 30 ngàn tỷ đồng/phiên, tăng 20%.

      Ở sàn HNX, chỉ số HNX-Index tăng trưởng gần 1% lên đến 241.68 điểm, khối lượng giao dịch đạt bình quân 128 triệu đơn vị/phiên và giá trị giao dịch đạt 2,7 ngàn tỷ đồng/phiên, cùng ghi nhận mức tăng 11%.

      dong-tien-do-manh-vao-nhom-co-phieu-bat-dong-san-khi-thi-truong-chung-khoan-tang-diem-onehousing-1

      Thanh khoản thị trường chứng khoán trong tuần giao dịch 18 - 22/3 (Nguồn: VietstockFinance)

      Dù chịu áp lực bán trong một vài phiên đầu tuần, có lúc về sát ngưỡng 1.220 điểm, nhưng sau đó lực cầu bắt đáy đã giúp chỉ số VN-Index thu hẹp đà giảm và ổn định trở lại ngay trong phiên sau đó. Số điểm đã mất được lấy lại với đà tăng trong 3 phiên xanh điểm cuối tuần, VN-Index vượt đỉnh giá 2 tuần qua và bắt đầu tiệm cận vùng giá quanh 1.295 điểm để tiến tới ngưỡng 1.300 điểm.

      Nhìn chung, mặc dù có những phiên giảm mạnh đầu tuần, chỉ số VN-Index đã nhanh chóng ổn định và phục hồi lại đà tăng tốt trong 3 phiên cuối tuần. Dòng tiền nội được đánh giá là trợ lực, gánh cả phần bán ròng của khối ngoại. Thanh khoản thị trường để lại ấn tượng tốt khi giá trị giao dịch đã tăng mạnh trong tuần vừa qua.

       

      Xu hướng dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản

      Đọc tiếp

      Trong tuần, hầu hết các ngành đều có điều chỉnh mạnh và đã nhanh chóng phục hồi dần trong những phiên cuối tuần. Bên cạnh các nhóm ngành trụ cột như ngân hàng, dịch vụ tài chính, bất động sản cũng trợ lực mạnh mẽ cho xu thế tăng của thị trường vừa qua với xu hướng chảy mạnh của dòng tiền vào nhóm cổ phiếu ngành này.

      Theo ghi nhận trong tuần tại sàn HOSE, 11/20 mã cổ phiếu có thanh khoản tăng mạnh nhất là cổ phiếu nhóm bất động sản, trong đó mã NBB dẫn đầu bảng với tổng khối lượng giao dịch tăng gần 200% so với tuần trước. Ngoài ra, các mã lọt top tăng mạnh về thanh khoản có thể kể tới như DIG (+12,11), TCH (+12,03%), DXG (+8,47%), PDR (+12,01%), SCR, BCG, DXS, QCG, AGG, ITC,...

      Ở sàn HNX, các mã L14, NRC, VC7, CEO cũng ghi nhận khối lượng giao dịch bật tăng từ 70 - 150%. Cùng với nhóm bất động sản, cổ phiếu xây dựng cũng hút dòng tiền khá mạnh với mức thanh khoản tăng cao ở cả hai sàn niêm yết như CII, DPG, VCG, SCI, HUT, HHV, MST,...

      Các cổ phiếu ngành cao su và cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng có sự phân hóa. Bên cạnh các mã có điều chỉnh giảm như SZC (-3,78%), GVR (-3,90%), TIP (-4,63%), DTD (-5,48%) là các mã tăng tốt như PHR (+4,40%), KBC (+6,25%), D2D (+17,50%).

      dong-tien-do-manh-vao-nhom-co-phieu-bat-dong-san-khi-thi-truong-chung-khoan-tang-diem-onehousing-2

      Dòng tiền có xu hướng chảy vào bất động sản (Nguồn: Báo Lao Động)

      Lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường chứng khoán tăng điểm

      Thị trường cổ phiếu - trái phiếu được đánh giá là mang lại lợi nhuận hấp dẫn nhưng đi kèm là những rủi ro khó lường do những biến động không lường trước. Đặc biệt, khi thị trường chứng khoán tăng điểm, lời khuyên nào cho những người tham gia thị trường để quản lý tài chính đầu tư hiệu quả?

      • Đánh giá lại mục tiêu và kế hoạch đầu tư: Khi thị trường tăng, có thể bạn đã đạt được lợi nhuận hoặc tiềm năng tăng trưởng. Hãy xem xét cập nhật lại mục tiêu đầu tư và kế hoạch dựa trên tình hình mới.
      • Đa dạng hóa: Đừng đặt quá nhiều tài sản vào một cổ phiếu hay một ngành công nghiệp cụ thể. Hãy đảm bảo bạn phân bổ đầu tư của mình vào nhiều mã, nhiều ngành và loại tài sản khác nhau để giảm rủi ro.
      • Không bị cuốn theo đám đông: Khi thị trường tăng điểm, có thể có xu hướng gia tăng sự quan tâm và tham gia của nhà đầu tư mới. Đừng để cảm xúc ảnh hưởng tới lựa chọn đầu tư. Hãy luôn giữ một cái đầu lạnh để đưa ra quyết định trên nghiên cứu và phân tích cẩn thận.
      • Điều chỉnh danh mục định kỳ: Thị trường tăng điểm có thể là thời điểm thích hợp để bạn xem xét việc điều chỉnh danh mục đầu tư. Bạn có thể chốt lời một phần hoặc toàn bộ cổ phiếu có hiệu suất tốt, và sau đó phân bổ lại tài sản vào những cơ hội mới.
      • Để dành tiền mặt: Không phải lúc nào cũng nên đầu tư ngay vào thị trường khi nó tăng điểm. Hãy để một phần tiền mặt trong danh mục của bạn để sẵn sàng tận dụng những cơ hội đầu tư tiềm năng trong tương lai hoặc để đối phó với biến động tiềm ẩn của thị trường.
      • Đánh giá lại chiến lược tài chính đầu tư: Khi thị trường tăng điểm, có thể bạn cảm thấy tự tin hơn và có xu hướng áp dụng rủi ro cao hơn. Hãy đánh giá lại khả năng tài chính và đảm bảo tuân thủ một chiến lược tài chính cân đối với mục tiêu dài hạn của bạn.

      dong-tien-do-manh-vao-nhom-co-phieu-bat-dong-san-khi-thi-truong-chung-khoan-tang-diem-onehousing-3

      Quản lý tài chính đầu tư khi thị trường tăng điểm (Nguồn: CafeF

      Để hỗ trợ người tham gia thị trường giao dịch cổ phiếu quản lý đầu tư một cách hiệu quả, iStock của Công ty Chứng khoán TCBS (Techcom Securities) đã phát triển với nhiều giải pháp và ứng dụng hấp dẫn như quản lý danh mục và hiệu quả đầu tư, theo dõi bảng giá TCPrice và TCAnalysis, mã cổ phiếu khuyến nghị bởi Robo,...

      TCBS có khả năng duy trì mức phí thấp nhất và ổn định về lâu dài cho khách hàng. Để trải nghiệm dịch vụ tại iStock, bạn hoàn toàn có thể đăng ký trực tuyến tại nhà với các bước đơn giản sau đây:

      • Bước 1: Cung cấp thông tin cá nhân thông qua ảnh chụp CCCD.
      • Bước 2: Xác nhận danh tính.
      • Bước 3: Kiểm tra thông tin và ký hợp đồng.

      Sau khi đăng ký tài khoản, nhà đầu tư có thể quản lý và thực hiện các hoạt động giao dịch chứng khoán trực tuyến, theo dõi biến động giá các loại chứng khoán và dòng cung - cầu trên bảng giá. Ngoài ra, iStock còn giúp khách hàng tổng hợp thông tin, phân tích dữ liệu, tư vấn lập kế hoạch đầu tư và quản lý gia sản trọn đời.

      Có thể thấy, khi thị trường chứng khoán tăng điểm sẽ mở ra cơ hội hấp dẫn và sự hứng khởi cho các nhà đầu tư. Dù vậy, thị trường cổ phiếu - trái phiếu luôn tiềm ẩn rủi ro khi việc tăng điểm không đảm bảo sẽ duy trì liên tục trong thời gian dài. Nếu bạn cần sự tư vấn chi tiết và cá nhân hóa cho kế hoạch tài chính đầu tư của mình trong giai đoạn này, hãy làm việc với một chuyên gia tài chính hoặc tư vấn viên đầu tư.

      Xem thêm

      Đầu tư chứng khoán lần đầu: Chiến lược đầu tư "3 không" là gì?

      Bạn đã biết cách làm giàu từ quỹ đầu tư chứng khoán?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương