Điều kiện vay vốn ngân hàng mua trả góp căn hộ Sunshine Garden

      Điều kiện vay vốn ngân hàng mua trả góp căn hộ Sunshine Garden

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/01/2024
      Để biến giấc mơ mua nhà thành hiện thực, việc nghiên cứu điều kiện vay vốn ngân hàng là chìa khóa quan trọng. Cùng tìm hiểu lãi suất vay mua nhà dự án Sunshine Garden trong bài viết sau.

      Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở ngày càng gia tăng, việc sở hữu một căn hộ chất lượng là ước mơ của nhiều người. Sunshine Garden đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm không gian sống an lành và tiện nghi. Để hiện thực hóa ước mơ này, nhiều người đã lựa chọn vay vốn ngân hàng mua nhà trả góp. Hãy cùng tìm hiểu về những điều kiện quan trọng khi vay vốn để sở hữu căn hộ tại Sunshine Garden sau đây.

      Lãi suất vay mua nhà trả góp hiện nay

      Vào tháng đầu năm 2024, lãi suất cho vay mua nhà của 10 ngân hàng thương mại nội địa đang nằm trong khoảng 6,6 đến 10,99%/năm (Nguồn: Vietnambiz, tháng 01/2024). Thời gian vay có sự biến động từ 20 - 35 năm, phụ thuộc vào từng ngân hàng cụ thể.

      Ngân hàng Shinhan Bank hiện đang có mức lãi suất vay ưu đãi thấp, chỉ 6,6%/năm. Hạn mức cho vay là 70% và thời gian vay lên đến 30 năm. Lãi suất ưu đãi tại Shinhan Bank được áp dụng trong 6 tháng đầu.

      HSBC cũng cung cấp gói lãi suất vay hấp dẫn với mức 6,99%/năm. Hạn mức vay là 70%, kéo dài trong 25 năm và gói lãi suất ưu đãi áp dụng trong 12 tháng đầu.

      Ngân hàng Hong Leong Bank có mức lãi suất vay là 7%/năm. Khách hàng có thể vay đến 80% giá trị của tài sản thế chấp và thời hạn vay lên đến 25 năm.

      Woori Bank đang triển khai gói vay ưu đãi với lãi suất là 7,2%/năm. Hạn mức cho vay là 80% giá trị của tài sản thế chấp và thời gian vay kéo dài đến 30 năm.

      Ngoài ra, khách hàng còn có nhiều sự lựa chọn với các gói vay mua nhà của các ngân hàng nội địa khác như SCB (7,9%/năm), OCB (8,49%/năm), PVcomBank (9%/năm), TPBank (10,7%/năm) và MSB (10,99%/năm).

      Trong số đó, MSB đang cung cấp gói vay với lãi suất cao nhất là 10,99%/năm. Khách hàng có thể vay được 90% tổng giá trị của ngôi nhà và thời hạn vay lên đến 35 năm.

      dieu-kien-vay-von-ngan-hang-mua-tra-gop-can-ho-sunshine-garden-onehousing-1

      Mỗi ngân hàng sẽ đặt ra những điều kiện đăng ký gói vay mua nhà khác nhau cho từng khách hàng (Nguồn: Cafeland)

      Mỗi ngân hàng sẽ đặt ra những điều kiện đăng ký gói vay mua nhà khác nhau, tuy nhiên tất cả đều có những quy định cơ bản được áp dụng chung. Theo đó, để đủ điều kiện đăng ký, khách hàng cần phải đạt các yêu cầu như sau: Người đã đủ 18 tuổi trở lên, có thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ, có lịch sử tín dụng tích cực và không có nợ xấu được ghi nhận trên hệ thống ngân hàng.

       

      Điều kiện vay vốn ngân hàng mua trả góp căn hộ Sunshine Garden

      Đọc tiếp

      dieu-kien-vay-von-ngan-hang-mua-tra-gop-can-ho-sunshine-garden-onehousing-2

      Điều kiện vay trả góp cho căn hộ chung cư được quy định như sau:

      Về căn hộ

      • Phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, trừ trường hợp nhà ở hình thành trong tương lai, không yêu cầu hợp đồng mua bán hoặc văn bản chuyển nhượng.
      • Giấy tờ phải chứng minh tiến độ thanh toán tiền đúng thỏa thuận cho nhà đầu tư, không có khiếu nại hay tranh chấp.
      • Không đang trong tình trạng tranh chấp, khiếu nại hoặc bị kiện để thi hành án.

      Về đối tượng vay

      • Tuổi từ 18 trở lên, có đầy đủ năng lực dân sự (hoặc từ 15 - chưa đủ 18 tuổi nhưng không mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự).
      • Phải có phương án sử dụng vốn khả thi và khả năng tài chính đảm bảo, theo quy định tại Điều 7 của Thông tư 39/2016/TT-NHNN.

      Quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng mua trả góp Sunshine Garden

      Quy trình vay trả góp mua chung cư diễn ra như sau:

      • Lựa chọn ngân hàng và chuẩn bị điều kiện: Người vay chọn ngân hàng, xem xét điều kiện và thủ tục vay trước khi tiến hành.
      • Chuẩn bị hồ sơ và nộp cho ngân hàng: Người vay chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp cho ngân hàng để tiến hành thẩm định dự án, căn hộ và hồ sơ vay vốn.
      • Công chứng hợp đồng thế chấp: Người vay tiến hành công chứng hợp đồng thế chấp với ngân hàng tại cơ sở công chứng trên địa bàn có căn chung cư.
      • Đăng ký thế chấp: Người vay hoặc ngân hàng đăng ký thế chấp tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.
      • Ký hợp đồng tín dụng và thẩm định hồ sơ lần nữa: Người vay ký hợp đồng tín dụng, khế ước nhận nợ và thực hiện thẩm định hồ sơ trước khi quyết định giải ngân.
      • Giải ngân và thực hiện trả nợ: Ngân hàng giải ngân và người vay thực hiện trả gốc lẫn lãi theo thoả thuận.
      • Thẩm định và kiểm tra mục đích vay: Ngân hàng thực hiện thẩm định và kiểm tra mục đích vay vốn sau khi giải ngân.

      Nếu bạn đang phân vân lựa chọn một ngân hàng uy tín để vay mua nhà trả góp, Techcombank không chỉ là lựa chọn hàng đầu mà còn là đối tác đáng tin cậy cho những ai đang có kế hoạch mua nhà tại OneHousing. Với mức lãi suất cơ sở chuẩn ưu đãi chỉ 6.5%/năm (theo cập nhật mới nhất vào tháng 01/2024), Techcombank cam kết mang đến sự thuận lợi và hiệu quả tài chính cho khách hàng.

      Hạn mức vay đa dạng và linh hoạt là điểm mạnh của Techcombank nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính của từng khách hàng. Hơn nữa, sự hợp tác với OneHousing đã tạo ra những gói tài chính đặc biệt cùng sự hỗ trợ từ công cụ tính khoản vay, giúp khách hàng không chỉ an tâm về tài chính mà còn tối ưu hóa trải nghiệm mua nhà. 

      dieu-kien-vay-von-ngan-hang-mua-tra-gop-can-ho-sunshine-garden-onehousing-3

      Sự hợp tác của Techcombank với OneHousing đã tạo ra những gói tài chính đặc biệt khi mua căn hộ dự án Sunshine Garden (Nguồn: OneHousing)

      Ví dụ, đối với một căn 3PN tòa G1 - Sunshine Garden đang có giá 4.28 tỷ đồng (tương đương 43 triệu đồng/m2) tại OneHousing (cập nhật mới nhất vào tháng 01/2024), khi khách hàng muốn vay 70% giá trị căn hộ, tương đương 2.99 tỷ đồng với lãi suất 10% hàng năm, khách hàng sẽ phải trả 32.12 triệu đồng cho khoản thanh toán hàng tháng theo phương thức giảm dần.

      Quá trình vay vốn ngân hàng mua trả góp có thể là thách thức nhưng với sự hiểu biết vững chắc về các điều kiện vay, bạn có thể sở hữu căn hộ mơ ước mà không gặp quá nhiều khó khăn. Hãy đảm bảo rằng bạn đã xem xét và tìm hiểu rõ ràng về các điều khoản vay vốn để không bỏ lỡ cơ hội tận hưởng cuộc sống tiện nghi và an lành tại Sunshine Garden. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chuẩn bị tài chính mua nhà ở Hà Nội thế nào nếu tiết kiệm được 100 - 200 triệu?

      Vay ngân hàng PVcomBank 1 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương