Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/02/2023
      Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu? Đây chính là băn khoăn của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người mua lần đầu.

      Căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng cũng như nhà đầu tư vì thiết kế gọn nhẹ cũng như giá cả phù hợp. Khi quyết định mua căn hộ, tìm hiểu về diện tích tim tường của căn hộ đó là vấn đề không thể bỏ qua.

      Vậy diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu? Hãy cùng OneHousing khám phá về diện tích tim tường và thông thuỷ cũng như cụ thể iện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S101 qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

      Những thông tin cần biết về diện tích tim tường và thông thuỷ

      Diện tích tim tường là gì?

      Diện tích tim tường, hay còn được gọi là diện tích sàn xây dựng là diện tích đo từ tâm tường ở vị trí trung tâm căn hộ. Hiểu một cách đơn giản, diện tích tim tường bao gồm tường bao căn hộ, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật nằm trong căn hộ đó.

      Vậy tại sao diện tích tim tường lại quan trọng? Theo đó, diện tích tim tường được đo đạc chính xác sẽ giúp quyền sở hữu căn hộ được minh bạch. Những bức tường phân chia căn hộ mà không phải tường chịu lực thì chủ căn hộ hoàn toàn có thể tận dụng để thiết kế, khoan lắp kệ, tủ, tranh ảnh, ti vi. 

      Nếu những bức tường đó là tường chịu lực thì chủ nhà có thể sử dụng các nội thất âm tường để vừa tối đa hoá diện tích sinh hoạt, vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

      Diện tích thông thuỷ là gì?

      “Thông thuỷ” là từ Hán Việt, được hiểu là nơi nước chảy qua liền mạch. Diện tích thông thuỷ, hay còn gọi là diện tích sử dụng của căn hộ bao gồm diện tích tường ngăn các phòng ở bên trong căn hộ, diện tích ban công hoặc diện tích logia (nếu có) gắn liền với căn hộ đó. 

      Khác với diện tích tim tường, diện tích thông thuỷ không tính phần diện tích tường bao, tường phân chia giữa các căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật có vị trí nằm bên trong căn hộ.

      Cách tính diện tích tim tường và diện tích thông thuỷ

      Dưới đây là cụ thể cách tính diện tích tim tường và diện tích thông thuỷ

      • Diện tích tim tường = Diện tích thông thuỷ + Diện tích cột, hộp kỹ thuật + Diện tích tường bao quanh căn hộ.
      • Diện tích thông thuỷ = Diện tích sàn ở + Diện tích tường phân chia phòng + Diện tích ban công.

      Lợi ích khi biết diện tích tim tường của căn hộ

      So với diện tích thông thuỷ, diện tích tim tường hợp lý hơn và có lợi hơn cho người mua. Như đã nói, theo diện tích tim tường, khoảng không gian của các bức tường không sử dụng được. Trong trường hợp những bức tường ngăn cách căn hộ không chịu lực thì chủ căn hộ có thể khoan vào để lắp đặt giá đỡ tủ, kệ sách, tivi để tối ưu diện tích. Do đó, đo căn hộ theo diện tích tim tường sẽ làm rõ được quyền sở hữu diện tích chính xác cho chủ căn hộ.

      Mặt khác, trên thực tế, diện tích tim tường luôn lớn hơn so với diện tích thông thuỷ. Không ít trường hợp, chủ đầu tư sử dụng diện tích tim tường để quảng cáo, thu hút khách hàng và tính giá cả cho căn hộ. Khi đó, số tiền tính trên mét vuông rẻ hơn so với sử dụng diện tích thông thuỷ.

      Vì vậy, nếu người mua nhà không nắm được sự khác nhau giữa diện tích tim tường và diện tích thông thuỷ sẽ hoang mang khi thấy diện tích trong nhà nhỏ hơn diện tích mà chủ đầu tư đưa ra. Việc này có thể dẫn tới nhiều tranh chấp, khiếu kiện giữa chủ đầu tư và người mua căn hộ.

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa S1.10 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Đọc tiếp

      Những thông tin về căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có vị trí nằm trong Thành phố Biển hồ, trung tâm thủ đô Hà Nội. Căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 đặc biệt có ưu thế về vị trí khi nằm ở cửa ngõ phía Đông Hà Nội, có 2 quốc lộ 5A và 5B ở trung tâm huyện Gia Lâm. Cư dân tại đây có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm trung tâm thủ đô Hà Nội thông qua cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì.

      Để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, chủ đầu tư đã phát triển 2 loại hình căn hộ là  căn hộ 1 phòng ngủ và căn hộ 1 phòng ngủ +1. Hai loại hình căn hộ này có diện tích dao động từ 38 - 47.9m2.

      Vậy diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S101 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu? Theo đó, căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 có diện tích khá nhỏ gọn. Cụ thể:

      • Căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích tim tường là 42m2 và diện tích thông thuỷ là 38m2.
      • Căn hộ 1 phòng ngủ + 1 có diện tích tim tường từ 46m2 đến  51.6m2 và diện tích thông thủy là từ 43.1 - 47.9m2.

      Diện tích nhỏ gọn nhưng căn hộ 1 phòng ngủ tòa S101 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm vẫn đảm bảo được đầy đủ không gian chức năng nhờ vào lối thiết kế tối ưu và thông minh. Từng mét vuông trong những căn hộ 1 phòng ngủ của tòa nhà này đều được tận dụng hiệu quả, triệt để.

      Cụ thể, cấu trúc căn hộ 1 phòng ngủ tòa S101 bao gồm 1 phòng khách, 1 nhà bếp, 1 phòng ngủ chính và 1 nhà vệ sinh. Đối với các căn hộ 1 phòng ngủ +1 sẽ có thêm không gian đa năng với diện tích khoảng 5m2 đến 7m2 nhằm phục vụ các mục đích khác nhau. 

      Không gian sinh hoạt chung của căn hộ 1 phòng ngủ của tòa nhà này được chủ đầu tư được thiết kế khá rộng rãi. Theo đó, không gian sinh hoạt chung chiếm khoảng 50% tổng diện tích bao gồm khu bếp mở, phòng ăn và phòng khách. Thiết kế về không gian này không những mang đến sự tiện nghi cho cư dân sinh sống ở đây mà còn giúp gắn kết gia đình, các thành viên trong gia đình thường xuyên tương tác với nhau.

      Những ưu điểm của căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Ưu điểm đầu tiên của căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01  Vinhomes Ocean Park là giá cả hợp lý, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền không quá lớn để sở hữu 1 căn hộ có đầy đủ các chức năng. 

      Căn hộ 1 phòng ngủ + 1 còn có 1 không gian chức năng mà chủ nhà có thể thiết kế theo nhu cầu của bản thân như phòng đọc sách, phòng nghỉ, phòng chứa đồ…

      Một ưu điểm lớn không thể bỏ qua của căn hộ 1 phòng ngủ của tòa nhà này chính là tính thanh khoản cao và tiềm năng tăng giá vượt trội. Vì vậy, những căn hộ này rất thích hợp để đầu tư, cho thuê hoặc bán lại khi không còn nhu cầu sử dụng.

      Thiết kế căn hộ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm phù hợp với ai?

      Với diện tích cũng như cách thiết kế gọn nhẹ, căn hộ 2 phòng ngủ tòa S1.01 phù hợp với các đối tượng dưới đây:

      • Những người độc thân: Sinh viên, nhân viên văn phòng.
      • Những cặp vợ chồng mới cưới: Nếu đang tích góp để mua căn hộ lớn hơn hay kìm kiếm nơi an cư hiện đại tiện nghi thì căn hộ 1 phòng ngủ của tòa S1.01 là sự lựa chọn tốt. Không những vậy, căn hộ 1 phòng ngủ + 1 có thể đáp ứng nhu cầu cho những vợ chồng sắp đón thành viên nhí.
      • Những người cao tuổi: Căn hộ 1 phòng ngủ là lựa chọn lý tưởng để an dưỡng tuổi già. Nguyên nhân là vì bao quanh căn hộ là cảnh quan trong xanh, lành mạnh với nhiều tiện ích nghỉ ngơi, thư giãn. Không những vậy, những căn hộ 1 phòng ngủ toà S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm còn có không gian rộng rãi để gia đình quây quần với nhau. 
      • Những người muốn mua để đầu tư: Tính thanh khoản cao cùng với vị trí tiện lợi và những tiện ích của căn hộ 1 phòng ngủ của Vinhomes Ocean Park nói chung và tòa S1.01 nói riêng là “mảnh đất vàng” cho các nhà đầu tư. Theo đó, nhà đầu tư có thể mua căn hộ S1.01 Vinhomes Ocean Park 1 phòng ngủ để cho thuê hoặc bán lại để thu lợi nhuận

      Như vậy, dù diện tích nhỏ gọn nhưng căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm vẫn có đầy đủ tiện ích cho cuộc sống tiện nghi và hiện đại. Những căn hộ 1 phòng ngủ này thích hợp cho những người độc thân, những cặp vợ chồng mới cưới, những người muốn an dưỡng tuổi già cũng như các nhà đầu tư.

      Trên đây là những thông tin về diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu cũng như các kiến thức liên quan tới diện tích tim tường và thông thuỷ và những thông tin về căn hộ 1 phòng ngủ toà S1.01. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho khách hàng, nhà đầu tư để từ đó có sự lựa chọn tốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S1.10 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ studio tòa S1.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương