Điểm danh các thiết kế sàn nhà ấn tượng "ngay từ cái nhìn đầu tiên"

      Điểm danh các thiết kế sàn nhà ấn tượng "ngay từ cái nhìn đầu tiên"

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/05/2024
      Tham khảo bài viết sau để có thêm gợi ý thiết kế nhà đẹp với sàn nhà ấn tượng, thu hút sự chú ý của mọi người từ cái nhìn đầu tiên. 

      Khi thiết kế nhà đẹp, để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và tính tiện dụng cho ngôi nhà, gia chủ cần cân nhắc thiết kế sàn nhà cho chuẩn, phù hợp với màu sắc và phong cách tổng thể của ngôi nhà. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn đọc các thiết kế sàn nhà ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn giúp ngôi nhà của bạn đẹp và sang trọng hơn. 

      Lý do nên thiết kế sàn nhà ấn tượng, đúng chuẩn

      Để giúp tổng thể căn nhà được đẹp, bắt mắt thì gia chủ nên thiết kế sàn nhà cho chuẩn để dễ tạo ấn tượng với quan khách. Thiết kế sàn nhà chuẩn rất quan trọng vì:

      • Tăng giá trị thẩm mỹ: Sàn nhà ấn tượng góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho không gian sống và làm việc. Các vật liệu sàn nhà đa dạng như gỗ, đá, gạch, hay sàn nhựa giả gỗ có thể tạo nên nhiều phong cách khác nhau, từ hiện đại, cổ điển đến sang trọng và ấm cúng.
      • Tăng giá trị bất động sản: Một sàn nhà được thiết kế đẹp và đúng chuẩn có thể tăng giá trị của ngôi nhà hoặc tài sản bất động sản. Khách hàng tiềm năng thường bị thu hút bởi các chi tiết nội thất, trong đó sàn nhà là một yếu tố quan trọng.
      • Đảm bảo an toàn và sức khỏe: Thiết kế sàn nhà đúng chuẩn giúp gia chủ tránh được các nguy cơ về trượt ngã, đặc biệt là trong các khu vực ẩm ướt như nhà bếp và phòng tắm. Sử dụng các vật liệu chất lượng cao, thân thiện với môi trường, không chứa các chất độc hại giúp bảo vệ sức khỏe gia đình.
      • Tăng tính bền vững và tiết kiệm chi phí: Một sàn nhà được thiết kế đúng chuẩn với vật liệu chất lượng có độ bền cao, giảm thiểu chi phí bảo dưỡng và sửa chữa trong dài hạn.
      • Cải thiện công năng sử dụng: Thiết kế sàn nhà hợp lý sẽ tối ưu hóa không gian, giúp việc di chuyển, sắp xếp nội thất và vệ sinh dễ dàng hơn. Sàn nhà phù hợp với từng khu vực (như sàn chống nước cho nhà tắm, sàn chịu lực cho nhà bếp) sẽ tăng tính tiện dụng và thẩm mỹ cho ngôi nhà.
      • Thể hiện cá tính và phong cách sống: Lựa chọn sàn nhà theo sở thích cá nhân thể hiện cá tính và phong cách sống của chủ nhân ngôi nhà. Sàn nhà có thể là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho không gian sống khi thiết kế nhà đẹp. 
       

      Cách thiết kế nhà đẹp với sàn nhà ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn

      Đọc tiếp

      Sàn nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp và sự ấn tượng cho không gian sống. Để thiết kế sàn nhà nổi bật và thu hút ánh nhìn, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây:

      Nhuộm đen sàn nhà

      Đây là một cách táo bạo để trang trí sàn nhà dành cho những ai yêu thích sự phá cách và cá tính. Hãy thử sơn sàn nhà màu đen để tạo sự mới lạ. Màu đen dễ sử dụng, không cần khéo léo trong việc phối hợp màu sắc vì nó hợp với bất kỳ nội thất nào. Ngoài ra, màu đen giúp che đi các khuyết điểm như vết trầy xước hay vết ố. 

      Nếu sàn gỗ cứng của bạn đã cũ, sử dụng màu nhuộm tối bóng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để làm mới sàn. Để sàn màu đen nổi bật hơn, hãy kết hợp với nội thất có tông màu sáng như trắng hoặc vàng, giúp căn phòng trông sang trọng và phong cách hơn.

      Sơn màu sắc theo sở thích

      Bên cạnh màu đen, bạn cũng có thể chọn những màu sắc yêu thích để trang trí sàn nhà. Một mẹo để tạo phong cách độc đáo là kết hợp màu sắc yêu thích với tông màu trung tính, làm không gian trở nên có hồn hơn so với một màu đơn sắc. Khách đến thăm nhà sẽ ấn tượng với phong cách và tư duy thiết kế nội thất của bạn. Nên sử dụng màu sơn nhà đẹp để sơn các khu vực khác như nhà bếp, nhà tăm, còn riêng đối với sàn nhà, bạn nên sơn lớp màu vừa phải để làm đẹp nhưng vẫn duy trì và kéo dài tuổi thọ của sàn.

      Thêm họa tiết cho sàn nhà

      Trang trí họa tiết cho sàn nhà như gạch men có hoa văn vừa giúp sàn được đẹp, vừa sạch sẽ và thuận tiện cho việc lau dọn. Bạn cũng có thể thuê chuyên gia vẽ lên sàn hoặc tự thực hiện bằng phương pháp stencil. Stencil, một nhánh của graffiti, sử dụng hình vẽ trên giấy hoặc bìa cứng để tạo khuôn, rồi áp khuôn lên sàn và xịt sơn để tạo họa tiết.

      Thêm các họa tiết kẻ sọc đậm 

      Thêm họa tiết kẻ sọc đậm nét là một phong cách cổ điển nhưng không bao giờ lỗi thời nếu biết phối hợp màu sắc và thêm phụ kiện như cây, đèn. Phong cách này phù hợp với hầu hết các phòng, từ phòng khách đến nhà bếp. Họa tiết kẻ sọc đậm giúp căn nhà có cảm giác rộng rãi và sâu hơn.

      Sử dụng nẹp trang trí sàn nhà để thiết kế nhà đẹp

      Sử dụng nẹp trang trí cho sàn nhà đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Nẹp trang trí, đặc biệt là nẹp nhôm, có nhiều ưu điểm như tăng tuổi thọ và giá trị thẩm mỹ cho sàn, dễ dàng thi công lắp đặt. Nẹp nhôm giúp kết thúc mép sàn, che lấp khoảng hở giãn nở giữa sàn gỗ và tường, nối ghép các sàn và ngăn cách nối sàn với gạch. Sử dụng nẹp nhôm màu vàng đồng hoặc vàng bóng sẽ làm cho sàn nhà trở nên bắt mắt, biến không gian từ giản dị thành sang trọng và đẳng cấp.

      Lót thảm trải sàn

      Thảm trải sàn mang lại sự ấm áp và thoải mái cho mọi không gian, đặc biệt là phòng ngủ và khu vực sinh hoạt. Khi thiết kế nhà đẹp đặc biệt là trang trí sàn nhà, gia chủ có thể chọn thảm màu trung tính để hài hòa với màu của nội thất. Thảm chất lượng cao giúp giảm âm thanh, tạo môi trường yên tĩnh cho gia đình. 

      Một vài mẫu thiết kế nhà đẹp, bắt mắt và thu hút

      Khi thiết kế nhà đẹp, bạn nên chú ý đến phần sàn nhà vì đây là khu vực dễ thu hút ánh nhìn của quan khách. Ngoài việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp thì gia chủ cũng nên trang trí sàn nhà với nhiều phong cách độc đáo để tạo ấn tượng cho căn nhà của mình. Dưới đây là một vài mẫu thiết kế nhà đẹp với phần sàn nhà ấn tượng:

      Sàn nhà được lót gạch bóng kính trắng có đường vân mang lại vẻ đẹp sang trọng (Ảnh: Weber)

      Sàn nhà được nhuộm đen mang đến vẻ đẹp sang trọng cho tổng thể phòng khách (Ảnh: CMC)

      Mẫu nhà đẹp mắt với sàn nhà được lót bằng đá hoa cương (Ảnh: Gạch Ý Mỹ)

      Sàn nhà được lát bằng gạch Taicera cao cấp, sang trọng làm sáng bừng không gian nhà ở (Ảnh: Gạch taicera)

      Mẫu nhà đẹp với sàn gỗ cao cấp (Ảnh: Sàn gỗ Kovisan)

      Thiết kế sàn nhà đẹp với thảm trải sàn ấn tượng (Ảnh: Nhật Hoa)

      Mẫu nhà sang trọng, cao cấp với sàn nhà được lát bằng gạch bóng kính (Ảnh: Gạch lát nền)

      Sàn nhà vân gỗ giúp tạo ấn tượng với quan khách (Ảnh: aFamily)

      Sàn nhà với nhiều đường kẻ, tạo ấn tượng cho không gian nhà ở (Ảnh: Chuyên phân phối gạch giá tốt)

      Thiết kế nhà đẹp với mẫu sàn nhà độc đáo, bắt mắt (Ảnh: aFamily)

      Bài viết ở trên cũng đã gợi ý một số thiết kế nhà đẹp với sàn nhà nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn. Bạn đọc có thể tham khảo các kiểu thiết kế nhà đẹp trên bài để có thêm ý tưởng trang trí không gian sống của mình. 

      Xem thêm:

      Căn hộ nhỏ chỉ 33m2 nhưng cực bắt mắt với phong cách thiết kế nội thất đơn giản

      Làm việc tại nhà hiệu quả hơn với 8 đồ nội thất thiết yếu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương