Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/11/2023
      Bạn đang muốn thực hiện thủ tục nhập khẩu tại phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai nhưng vẫn chưa biết phải đến cơ quan nào? Bài viết này của OneHousing sẽ hướng dẫn địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại khu vực này cho bạn nhé!

      Bất động sản quận Hoàng Mai nói chung và phố Yên Duyên nói riêng đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm nhà ở thủ đô Hà Nội hiện nay. Nếu như bạn đang chuẩn bị chuyển đến sống tại vùng đất đầy tiềm năng này, bạn cần phải tìm hiểu trước các thủ tục hành chính cần thiết trước khi chính thức dọn vào ngôi nhà mới. Bài viết này của OneHousing sẽ cung cấp cho bạn địa điểm làm thủ tục nhập khẩu dành cho những gia đình mua nhà đất tại phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai.

      Một vài thông tin tổng quan về phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai

      Phố Yên Duyên thuộc địa phận hành chính của phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Con phố này bắt đầu từ ngõ số 885 thuộc đường Tam Trinh, kéo dài từ khu hành chính của phường Yên Sở đến đê Nguyễn Khoái. Phố Yên Duyên có tổng chiều dài 1.5 km, rộng khoảng 7m. Địa bàn của phố Yên Duyên trước kia vốn thuộc 2 làng Yên Duyên và Sở Thượng. Đây là vùng đất rộng lớn nằm ven sông Hồng, đã có dân cư sinh sống lâu đời. Một vài điểm điểm nổi bật, thường xuyên được nhiều người lui tới trên phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai có thể kể đến như:

      • Hồ Đồng Khuyến
      • Bưu Điện Văn Hóa Yên Sở
      • UBND phường Yên Sở
      • Công ty Điện Máy Đất Việt
      • Công ty Giải pháp Công nghệ Cơ điện ASEAN

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-yen-duyen-quan-hoang-mai-onehousing-1

      Hình ảnh một đoạn thuộc phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai (nguồn: giaoxugiaohoivietnam).

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai

      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán nhà đất tại phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai hiện nay

      Trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản quận Hoàng Mai chứng kiến sự đổ bộ của nhiều dự án khu đô thị, chung cư cao tầng đến từ nhiều nhà đầu tư uy tín. Các công trình nhà đất cũng theo đà tăng giá liên tục. Lý giải cho sức nóng này, nguyên nhân chủ yếu là nhờ vào cơ sở hạ tầng tại quận Hoàng Mai được đầu tư, nâng cấp với số vốn khủng. Hàng loạt các tuyến giao thông được xây mới và mở rộng đã giúp lan tỏa mạng lưới kết nối quận Hoàng Mai với các khu vực lân cận như: quận Thạnh Xuân, quận Hai Bà Trưng, quận Long Biên, huyện Thanh Trì,... Hạ tầng giao thông phát triển khiến các bất lợi về khoảng cách gần như được xóa bỏ, nhiều người bắt đầu tìm đến sống tại quận Hoàng Mai để làm việc, kinh doanh, buôn bán hoặc đầu tư mua nhà cho thuê.

      Không nằm ngoài đà phát triển chung của quận Hoàng Mai, bất động sản nhà đất tại phố Yên Duyên cũng được rất nhiều nhà đầu tư chú ý bởi tiềm năng phát triển cực lớn. Khu vực này có giao thông thuận lợi, nằm gần 2 tuyến đường trọng điểm là Tam Trinh và Vành Đai 3. Chuỗi tiện ích trên phố Yên Duyên cũng rất đa dạng với nhiều công trình công cộng, cửa hàng và dịch vụ như: trường tiểu học Yên Sở, trường THPT Yên Sở, các nhà hàng, quán cà phê, cửa hiệu buôn bán... Giá bán nhà đất tại phố Yên Duyên hiện nay từ 51.8 - 110 triệu đồng/m2 (nguồn: batdongsan, 08/11/2023). Khoảng giá này được đánh giá nằm ở mức từ thấp đến trung bình khi so sánh với bất động sản quận Hoàng Mai, nơi có giá nhà đất trung bình từ 74 - 254 triệu đồng/m2 (nguồn: batdongsan cập nhật 08/11/2023).

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-yen-duyen-quan-hoang-mai-onehousing-2

      Hình ảnh một căn nhà phố đang được rao bán tại phố Yên Duyên (nguồn: sosanhnha).

      Dù có nhiều lợi thế về giao thông, khả năng kết nối và tiện ích xung quanh, các khách hàng trước khi tiến hành ký hợp đồng mua nhà đất tại phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai cũng cần chú ý đến một vài hạn chế tại khu vực này. Nơi đây thường có các hoạt động họp chợ tràn lan, trái phép, thường xuyên lấn chiếm lòng lề đường, vừa gây mất an toàn giao thông vừa ảnh hưởng đến vệ sinh và mỹ quan của đô thị. Ngoài ra, phố Yên Duyên hiện còn thiếu các tiện ích phục vụ nhu cầu giải trí của cư dân như công viên, khu vui chơi, trung tâm thương mại,...

      Một vài lưu ý liên quan đến thủ tục nhập khẩu tại Hà Nội

      Nhập khẩu là cách gọi phổ biến để chỉ việc đăng ký thường trú (nguồn: luatvietnam). Đây là một thủ tục cần thiết và bắt buộc, giúp cơ quan nhà nước có thể dễ dàng quản lý được tình hình cư trú của công dân trên địa bàn, đảm bảo an toàn trật tự xã hội. Nhiều người thường hiểu lầm rằng khi tiến hành nhập khẩu, người dân phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên đây chỉ là loại giấy tờ phổ biến chứ không phải bắt buộc đối với việc nhập khẩu. 

      Để hiểu rõ hơn về các điều kiện mà nhà nước quy định đối với thủ tục này, bạn có thể tìm đọc điều 20 trong Luật cư trú. Mọi công dân đều phải thực hiện thủ tục nhập khẩu theo các quy định của pháp luật. Những hành vi vi phạm như không thực hiện, hoặc thực hiện muộn đều sẽ bị phạt hành chính với số tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Ngoài ra, hành vi nhập khẩu mà không ở có thể bị phạt từ 2 - 4 triệu đồng. Do đó, bạn cần lưu ý đến các quy định xoay quanh thủ tục này để tránh mất tiền.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Yên Duyên, quận Hoàng Mai

      Phố Yên Duyên thuộc địa phận hành chính của quận Hoàng Mai. Do đó, các thủ tục hành chính trong đó có thủ tục nhập khẩu của người dân phố Yên Duyên sẽ được thực hiện tại Công an quận Hoàng Mai. Địa chỉ cụ thể của trụ sở nơi Công an quận Hoàng Mai làm việc nằm tại số 6, thuộc phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Vị trí này cách phố Yên Duyên 3.2 km, thời gian di chuyển dự kiến chỉ khoảng 7 phút. 

      • Số điện thoại công an quận Hoàng Mai: 024 3634 0040.
      • Giờ làm việc vào buổi sáng: từ 7h30 - 12h.
      • Giờ làm việc vào buổi chiều: từ 13h30 - 17h.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-yen-duyen-quan-hoang-mai-onehousing-3

      Phía trước trụ sở Công an quận Hoàng Mai trên đường Bùi Huy Bích (nguồn: congchung247).

      Trên đây là các thông tin liên quan đến địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Yên Duyên. OneHousing mong rằng bài viết đã giúp ích cho bạn nắm bắt vị trí cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục nhập khẩu cho bạn, từ đó tránh được những nhầm lẫn và tiết kiệm thời gian.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Mai Động, quận Hoàng Mai

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương