Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/11/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu và địa điểm tiến hành thủ tục đối với các hộ gia đình khi mua bán nhà đất tại phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy nhé!

      Thủ tục nhập khẩu được xem là một trong những thủ tục quan trọng nhất đối với mỗi cư dân khi chuyển đến khu vực mới để sinh sống lâu dài. Vậy đối với các hộ gia đình ở phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy, Hà Nội thì địa điểm nào sẽ thụ lý và có thẩm quyền tiến hành thủ tục nhập khẩu? Bài viết sau của OneHousing sẽ giải đáp cho quý độc giả về những thắc mắc trên. 

      Tổng quan về phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy

      Đôi nét về quận Cầu Giấy

      Quận Cầu Giấy được đánh giá là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ bậc nhất phía Tây Hà Nội. Trong những năm gần đây, bộ mặt đô thị của địa phương đã có nhiều sự biến động, các hạng mục phát triển hạ tầng giao thông ở quận được chú trọng triển khai. Sự xuất hiện các tuyến đường huyết mạch: Vành đai 3, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Phạm Văn Đồng,... không chỉ nhằm mục đích giao thương mà còn đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày một cao của cư dân. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tran-quoc-vuong-quan-cau-giay-onehousing-1

      Bộ mặt đô thị quận Cầu Giấy có nhiều thay đổi lớn trong khoảng thời gian gần đây (Nguồn: VnEconomy)

      Bên cạnh đó, quận Cầu Giấy cũng được đánh giá là điểm đến hàng đầu để nâng cao tri thức với hơn 80 cơ sở đào tạo giáo dục danh giá, đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I. Cụ thể: m Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Đại học Thương Mại, trường THPT Chuyên Sư phạm, THPT Chuyên Ngoại ngữ, THCS & THPT Nguyễn Tất Thành,…

      Sơ lược về phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy

      Phố Trần Quốc Vượng được UBND quận Cầu Giấy làm lễ gắn tên vào sáng ngày 28/10/2016. Tuyến phố thuộc hai phường Dịch Vọng Hậu và phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy); có chiều dài 750m, rộng 13.5m với điểm bắt đầu từ ngã ba giao cắt đường Xuân Thủy (số nhà 165) và kết thúc tại ngã ba giao cắt đường Phạm Hùng (đối diện Bệnh viện Y học Cổ truyền). 

      Con phố được thành lập nhằm tri ân cố Giáo sư Trần Quốc Vượng - nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Khảo cổ học cùng Bộ môn Văn hoá học và Lịch sử văn hoá Việt Nam thuộc Khoa Lịch sử, trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Ông không chỉ là một nhà giáo mẫu mực mà còn là một nhà nghiên cứu lịch sử uyên bác, đã để lại nhiều công trình đặc sắc về Hà Nội. 

       

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tran-quoc-vuong-quan-cau-giay-onehousing-2

      Lễ gắn biển phố Trần Quốc Vượng (Nguồn: VNU)

      Phố Trần Quốc Vượng được đánh giá có tiềm năng phát triển nhà đất nổi bật trên thị trường bất động sản quận Cầu Giấy với khả năng kết nối khu vực tốt thông qua hai con đường trọng điểm của quận - đường Phạm Hùng và đường Xuân Thủy. Qua đó cư dân có thể dễ dàng tiếp cận đến những tiện ngoại khu đẳng cấp của cửa ngõ phía Tây Hà Nội như: mạng lưới cơ sở y tế, các trường học, trung tâm thương mại như Landmark 72 Phạm Hùng, Bến xe Mỹ Đình,...Chính vì vậy mà giá bán nhà đất ở khu vực cũng đang có sự biến động mạnh mẽ. Giá mua bán nhà đất tham khảo tại phố Trần Quốc Vượng hiện tại dao động từ 115 - 437 triệu VNĐ/m2 (Nguồn: Bất động sản tháng 11/2023)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy

       
      Đọc tiếp

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Trần Quốc Vượng

      Theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành ngày 9/9/2014: “Nơi nộp hồ sơ đăng ký thường trú đối với thành phố trực thuộc Trung ương tại Công an huyện, quận, thị xã.” Như vậy, các hộ gia đình mua đất tại phố Trần Quốc Vượng cần làm thủ tục nhập khẩu hộ gia đình tại Công an quận Cầu Giấy có địa chỉ tại số 62 đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cách tuyến phố Trần Quốc Vượng khoảng 2.1km. 

      Khi tới làm thủ tục nhập khẩu, cư dân cần lưu ý chuẩn bị một số loại giấy tờ cần có trong hồ sơ nhập khẩu theo quy định tại Khoản 1 Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an do Bộ Công an ban hành. Cụ thể gồm có: 

      - Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu và Bản khai nhân khẩu (áp dụng với trường hợp phải khai bản khai nhân khẩu)

      - Giấy chuyển hộ khẩu (áp dụng cho trường hợp phải cấp Giấy chuyển hộ khẩu tại Khoản 2 Điều 28 Luật Cư trú 2020)

      - Giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp theo Điều 6 Nghị định số 31/2014/NĐ-CP.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tran-quoc-vuong-quan-cau-giay-onehousing-3

      Một số giấy tờ cần lưu ý trước khi tiến hành thủ tục nhập khẩu 

      (Nguồn: Toàn cảnh Bất động sản)

      Các bước tiến hành thủ tục gồm có:

      - Đăng ký tạm trú dài hạn ở cơ quan có thẩm quyền (xã, phường) tại nơi ở mới. 

      - Quay trở về nơi ở cũ để cắt khẩu theo quy định của cơ quan đăng ký hộ khẩu cũ. 

      - Tiến hành làm thủ tục đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Trần Quốc Vượng: Công an quận Cầu Giấy sẽ thụ lý hồ sơ và trong vòng 15 ngày có thể cấp sổ hộ khẩu mới cho người dân. Trong trường hợp không thể cấp sổ hộ khẩu mới, cơ quan sẽ ban hành văn bản hướng dẫn và nêu rõ lý do không cấp cũng như cách khắc phục để người dân được hưởng quyền lợi tốt nhất.

      Chi phí làm sổ hộ khẩu mới là 15.000 đồng đối với phường và quận (được quy định tại Điều 1 Nghị định số 06/2020/NĐ-HĐND của Hội đồng nhân dân ban hành).

      Tổng kết lại, bài viết của OneHousing đã mang tới cho quý độc giả những thông tin cần thiết về địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu cũng như các lưu ý trước khi làm thủ tục nhập khẩu trước khi mua bán nhà đất tại phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy. Mong rằng bài viết sẽ giúp quá trình nhập khẩu của bạn và gia đình sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương