Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/11/2023
      Khi mua nhà, thủ tục nhập khẩu là vấn đề được đông đảo người dân quan tâm. Cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy qua bài viết sau nhé!

      Phố Tô Hiệu được xem là một trong những khu vực sầm uất nhất tại thị trường bất động sản quận Cầu Giấy. Do đó, rất nhiều hộ gia đình có mong muốn tìm hiểu về tình hình bất động sản và thủ tục nhập khẩu khi mua đất tại khu vực này. Trong bài viết này, hãy cùng Onehousing tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại phố Tô Hiệu để có cái nhìn toàn diện nhất nhé!

      Giới thiệu khái quát về phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy

      Phố Tô Hiệu nằm ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Con phố này bắt đầu từ đường Hoàng Quốc Việt, chạy qua Công Viên Nghĩa Đô; giao cắt với các đường Chùa Hà, Trần Tử Bình và kết thúc trên đường Nguyễn Phong Sắc.


      Vị trí phố Tô Hiệu trên Bản đồ ( Nguồn: googlemap)

      Phố Tô Hiệu được mệnh danh là "Thiên Đường Ẩm Thực của Hà Nội", trở thành khu vực đắc địa trong thị trường bất động sản quận Cầu Giấy.

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng nhà đất tại phố Tô Hiệu quận Cầu Giấy

      Phố Tô Hiệu là khu vực khá sôi động sầm uất của thị trường bất động sản quận Cầu Giấy và thủ đô Hà Nội.

      Tiềm năng kết nối

      Phố Tô Hiệu có giao thông thuận tiện khi kết nối với các tuyến đường quan trọng khác trong thành phố Hà Nội như Vành đai 2 và Vành đai 3, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết rộng hơn, thuận tiện cho việc di chuyển.

      Ngoài ra, từ phố Tô Hiệu, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với một số tuyến đường quan trọng khác như Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Khánh Toàn, Trần Đăng Ninh và Nguyễn Phong Sắc. Các tuyến đường này có sự phát triển về cơ sở hạ tầng giao thông, giúp kết nối phố Tô Hiệu với trung tâm thành phố và khu vực lân cận mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng dân cư và những người sinh sống tại đây. Với vị trí đắc địa và hệ thống tiện ích đa dạng, phố Tô Hiệu đóng góp không nhỏ vào sự tăng giá và quan tâm của nhà đầu tư trong thị trường bất động sản quận Cầu Giấy

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất tại phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy

      Phố Tô Hiệu có mật độ dân cư rất đông đúc, tập trung nhiều các khu tập thể, chung cư mini. Con phố có giao thông thuận tiện, hoạt động thương mại diễn ra sôi nổi, sầm uất.

      Điểm đặc biệt của phố Tô Hiệu là sự đa dạng và phát triển không ngừng của ẩm thực. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các nhà hàng mang phong cách từ Á đến Âu, trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai muốn thỏa mãn vị giác và khám phá những hương vị mới lạ, độc đáo tại Hà Nội.

      Một góc ẩm thực tại phố Tô Hiệu (nguồn: Biggee)

      Trên phố Tô Hiệu, bạn sẽ tìm thấy nhiều tiện ích như trường học, các cửa hàng, nhà hàng, quán cafe, thời trang, siêu thị đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư. Điều này khiến nơi đây trở thành một địa điểm đáng sống và thuận tiện cho cả những người dân địa phương và du khách.

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất tại phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy

      Phố Tô Hiệu là một khu phố khá nhộn nhịp nên cũng tồn tại những nhược điểm như tình trạng tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm tiếng ồn. Do mật độ dân cư khá đông đúc và hoạt động kinh doanh diễn ra sôi động nên phố Tô Hiệu không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng bởi khói bụi và tiếng ồn từ các phương tiện lưu thông, hoạt động kinh doanh. Điều này có thể gây ra tác động đến môi trường số và sức khỏe của người dân sinh sống trong khu vực.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Tô Hiệu là Cơ quan Công an quận Cầu Giấy có địa chỉ tại số 62 đường Nguyễn Văn Huyên thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

      Hình ảnh Cơ quan Công an Quận Cầu Giấy (nguồn: chamsockhachhang)

      Cơ quan Công an quận Cầu Giấy chỉ cách phố Tô Hiệu khoảng 650m. Từ phố Tô Hiệu bạn sẽ đi về hướng đông phía Chùa Hà khoảng 500m rồi rẽ trái theo đường Nguyễn Văn Huyên khoảng 130m là đến. 

      Khoảng cách từ phố Tô Hiệu đến cơ quan Công An quận cầu Giấy (Nguồn: googlemap)

      Trước khi làm thủ tục, người dân cần tìm hiểu về thông tin quy định tại Điều 22 của Luật Cư trú năm 2020, bao gồm: 

      • Nộp hồ sơ đăng ký thường trú tại cơ quan có thẩm quyền, nơi mà người muốn thay đổi đăng ký thường trú đang cư trú.
      • Sau khi được Cơ quan đăng ký cư trú tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra và cấp phiếu tiếp nhận, cơ quan sẽ cập nhật thông tin về nơi ở mới của người đăng ký và thông báo cho người đăng ký trong vòng 7 ngày. Trường hợp đăng ký bị từ chối, cơ quan đăng ký sẽ cung cấp lý do từ chối bằng văn bản.
      • Trong vòng 12 tháng tính từ ngày đủ điều kiện đăng ký, người đã đăng ký thường trú muốn di chuyển đến nơi ở khác phải đăng ký thường trú tại chỗ ở mới theo Luật quy định.

      Quy trình cụ thể như sau:

      • Bước 1: Tới cơ quan chính quyền của phường hoặc xã ở địa điểm mới để đăng ký tạm trú lâu dài.
      • Bước 2: Sau khi đã tạm trú đủ thời gian tại địa điểm mới, bạn phải trở lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để thực hiện thủ tục cắt khẩu.
      • Bước 3: Tiến hành nhập khẩu vào nơi đã đăng ký thuộc tạm trú lâu dài ở bước 1. Khi hoàn thành bước này là đã hoàn tất. thủ tục thay đổi đăng ký thường trú.

      Khi chuyển hộ khẩu đến địa điểm mới cần các tài liệu gồm:

      • Phiếu khai báo về việc thay đổi hộ khẩu và thông tin nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu (theo Điều 28 của Luật Cư trú năm 2006).
      • Các giấy tờ  chứng minh nơi ở hợp pháp tại chỗ ở mới khác.

      Hồ sơ sẽ được xem xét bởi cơ quan có thẩm quyền trong khoảng 15 ngày. Trường hợp không cấp sổ hộ khẩu mới, cơ quan có thẩm quyền sẽ cung cấp thông báo giải thích lý do bằng văn bản.

      Hy vọng qua bài viết trên OneHousing đã cũng cấp thông tin hữu ích về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại phố Tô Hiệu. Từ đó, giúp quá trình nhập khẩu của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. 

       Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán đất thổ cư quận Cầu Giấy mới nhất là bao nhiêu?

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương