Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Tam Khương, phường Khương

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/10/2023
      Thông tin về điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu dành cho hộ gia đình mua nhà đất tại phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa. Cách làm thủ tục nhập khẩu với loại hình nhà đất tại phố Tam Khương? Tìm hiểu ngay!

      Bất động sản quận Đống Đa được nhiều khách hàng lựa chọn do sở hữu nhiều ưu thế từ vị trí cũng như cơ sở hạ tầng. Với sự phát triển mạnh mẽ của dân số cùng với đó là nhu cầu nhà ở lại tăng lên. Mua bán nhà đất phố Tam Khương, quận Đống Đa là một trong những loại hình được nhiều khách hàng tìm kiếm. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình vẫn chưa nắm được địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại khu vực này. 

      Trong bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cũng như các bước tiến hành nhập khẩu nhà đất tại phố Tam Khương nhé. 

      Tổng quan phố Tam Khương 

      Phố Tam Khương là một trong những con phố được săn đón đối với những khách hàng quan tâm bất động sản quận Đống Đa. Phố Tam Khương thuộc phường Khương Thượng, quận Đống Đa. Gắn liền với hình ảnh một khu phố tấp nập, phố Tam Khương tập trung lượng lớn dân cư dân đến sinh sống, học tập và làm việc. Phố cũng là nơi tập trung nhiều cửa hàng với các hoạt động kinh doanh sôi động.

      Phố Tam Khương có nhiều tiện ích như cửa hàng tiện lợi, thực phẩm, quán cafe, nhà hàng, shop thời trang và các dịch vụ tiện ích khác để phục vụ cộng đồng dân cư sống tại đây. Ngoài ra, xung quanh phố có nhiều khuôn viên và không gian xanh, không gian sinh hoạt chung, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe người dân. 

      Về giao thông  

      Phố Tam Khương nằm trong khu vực có hệ thống giao thông phát triển và đồng bộ. Phố tiếp giáp với nhiều tuyến đường trọng điểm của Hà Nội như đường Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Vành đai 2. Với sự tiện lợi về kết nối trên, cư dân hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng tới các khu vực vui chơi giải trí, kinh tế văn hóa của Hà Nội cũng như kết nối tới các tỉnh thành lân cận. 

      Phố có sự góp mặt của nhiều phương tiện giao thông công cộng để đáp ứng nhu cầu di chuyển của cư dân như xe bus, các phương tiện giao thông công nghệ. 

      Tiện ích khu vực

      Phố Tam Khương tọa lạc tại khu vực có hệ thống hạ tầng đầy đủ bên cạnh các tiện ích hấp dẫn như nơi vui chơi giải trí, thư giãn và học tập, chăm sóc sức khỏe,... Đó cũng là một trong những lý do nhà đất Tam Khương được nhiều khách hàng quan tâm và kéo theo nhiều người đến sinh sống. 

      Một số tiện ích khu vực gần phố Tam Khương như: Trường đại học Thủy Lợi, Trường Tiểu học Khương Thượng, Trường đại học Thủy Lợi, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Vincom Phạm Ngọc Thạch, CGV Mipec Tower,... 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Tam Khương

      Phố Tam Khương có nhiều lợi thế từ vị trí trung tâm, kết nối khu vực cũng như hạ tầng tiện ích nên thu hút nhiều người dân đến sinh sống và làm việc. Hạ tầng khu vực đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống của cư dân, ngày càng cải thiện và nâng cao chất lượng sống. Đó cũng là lý do khiến nhu cầu mua bán nhà đất tại phố này ngày càng tăng lên. 

      Mua bán nhà đất là gì?

      Mua bán nhà đất là quá trình giao dịch giữa các bên liên quan để chuyển quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng bất động sản, bao gồm đất đai và nhà ở. Quá trình này thường bao gồm một bên (người bán) chuyển nhượng quyền sở hữu tài sản bất động cho bên kia (người mua), tuân thủ theo quy định của pháp luật.

      Trong quá trình mua bán nhà đất, người mua và người bán thường thực hiện các thủ tục hợp pháp để đảm bảo sự chuyển nhượng tài sản này được thực hiện theo cách hợp pháp và đúng luật. Thủ tục này có thể bao gồm việc thiết lập hợp đồng mua bán, kiểm tra trạng thái tài sản, thanh toán các khoản thuế và lệ phí liên quan và thực hiện thủ tục đăng ký chuyển quyền sở hữu với cơ sở quan chức năng.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tam-khuong-phuong-khuong-thuong-quan-dong-da-n17t-onehousing-1

      Nhà đất phố Tam Khương là khu vực lý tưởng để nhiều hộ gia đình lựa chọn sinh sống (Nguồn: Lovepik) 

      Tiềm năng bất động sản khu vực phố Tam Khương 

      Quận Đống Đa là một trong những quận trung tâm thủ đô Hà Nội nên sở hữu nhiều tiềm năng về bất động sản. Bên cạnh đó, các kết nối giao thông cùng với nhiều phương tiện công cộng vận hành cũng làm tăng giá trị bất động sản tại khu vực. 

      Khu vực Phố Tam Khương sở hữu nhiều lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, thương mại nên nhiều doanh nghiệp và cửa hàng đến kinh doanh. Góp phần nâng cao đời sống xã hội, phát triển kinh tế, mang tới nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn cho cư dân. Từ đó tạo điều kiện đều hình thành nên một cộng đồng lớn cư dân đến mua nhà để sinh sống, học tập và làm việc tại đây. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tam-khuong-phuong-khuong-thuong-quan-dong-da-n17t-onehousing-1

      Các phương tiện giao thông công cộng vận hành khắp các khu vực của phố Tam Khương (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị) 

      Nhược điểm tại khu vực Tam Khương

      Phố Tam Khương tồn tại một số nhược điểm có thể thấy được như: 

      • Ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn: Vì phố Tam Khương nằm ở khu vực trung tâm thành phố nên không tránh khỏi khả năng bị ô nhiễm do khói bụi từ xe cộ và tiếng ồn từ các công trình xung quanh. 
      • Giá cả cao: Những căn nhà nhà đất khu vực trung tâm thường có giá bán cao hơn những căn nhà đất ở những khu vực có vị trí xa trung tâm.
      • Tình trạng thiếu vị trí đỗ xe ô tô: Khi khu vực trung tâm phố Tam Khương, quận Đống Đa có mật độ dân số cao và là khu vực diễn ra nhiều hoạt động thương mại nên thường gặp phải tình trạng thiếu chỗ đỗ xe ô tô. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Tam Khương

      Nhập hộ khẩu là gì?

      Nhập hộ khẩu là thủ tục quan trọng khi khách hàng mua nhà đất. Đây là quy trình công dân cần phải thực hiện để đăng ký thông tin về nơi cư trú, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Thủ tục này còn được hiểu là việc ghi chép thông tin của từng các nhân thành viên trong hộ gia đình thông qua sổ hộ khẩu. Theo Luật Cư trú 2020, thủ tục nhập hộ khẩu đồng nghĩa với việc làm thủ tục đăng ký thường trú của công dân.

      Điều kiện để có thể thực hiện thủ tục nhập hộ khẩu là khách hàng và gia đình cần đăng ký thường trú đúng theo quy định tại Điều 20 Luật cư trú 2020. 

      • Các bước nhập khẩu khi mua nhà đất:
      1. Đến cơ quan phường, xã quản lý nhà đất bạn muốn nhập khẩu đến để tiến hành đăng ký tạm trú dài hạn. 
      2. Khi đã đủ thời gian tạm trú, bạn quay lại nơi đăng ký hộ khẩu cũ để cắt khẩu đối với nhà cũ. 
      3. Sau đó, bạn làm các thủ tục nhập khẩu và nhà mới tại cơ quản quản lí phường/xã của nhà mới đó. 
      • Giấy tờ thủ tục nhập hộ khẩu đến nhà mới gồm:
      1. Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, nhân thân. 
      2. Các giấy tờ liên quan để chứng minh căn hộ mới chuyển tới là nơi ở hợp pháp của mình.
      3. Giấy chuyển khẩu tuân thủ quy định của Pháp luật. 

      Sau khoảng 15 - 20 ngày, cơ quan chính quyền phường/xã sẽ thông bố kết quả và cấp giấy hộ khẩu mới cho người đăng ký, trường hợp nếu không cấp thì sẽ có văn bản đính kèm trình bày lý do. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất phố Tam Khương ở đâu?

      Theo Luật nhà ở năm 2020, khi mua nhà đất, khách hàng cần đến cơ quan có thẩm quyền quản lý khu vực nhà ở đó để tiến hành làm thủ tục nhập khẩu cho bản thân và gia đình. Cư dân mua nhà đất phố Tam Khương, phường Khương Thượng cần đến cơ quan công an quận Đống Đa để tiến hành thủ tục nhập khẩu cho toàn bộ thành viên trong gia đình. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tam-khuong-phuong-khuong-thuong-quan-dong-da-n17t-onehousing-1

       Công an quận Đống Đa có vị trí tại số 382 phố Khâm Thiên (Nguồn: Google Maps)

      Trên đây là bài viết về thông tin làm thủ tục nhập khẩu và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình mua nhà đất tại phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa. Mong rằng qua bài viết sẽ giúp khách hàng mới mua nhà đất tại đây có thể nắm được thông tin và tiến hành thủ tục nhập khẩu dễ dàng và thuận lợi nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư Sky City Tower quận Đống Đa không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương