Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trư

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/11/2023
      Tìm hiểu về những thông tin cần biết về việc mua nhà đất tại phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng cũng như địa điểm thực hiện thủ tục nhập khẩu tại đây một cách nhanh chóng qua bài viết sau.

      Phố Quỳnh Mai là một tuyến phố nằm trong phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là một khu vực gần kề trung tâm thành phố, tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp và trường học. Do đó, nhu cầu mua nhà đất tại phố Quỳnh Mai ngày càng tăng cao. 

      Khi mua nhà đất tại phố Quỳnh Mai, hộ gia đình cần thực hiện thủ tục nhập khẩu để được đăng ký thường trú tại địa chỉ mới. Vậy địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại đây là ở đâu? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này của OneHousing.

      Giới thiệu tổng quan phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-onehousing-1

      Phố Quỳnh Mai nằm tại trung tâm phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Trang thông tin điện tử phường Quỳnh Mai)

      Phố Quỳnh Mai tọa lạc tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Phố này nằm ở trung tâm của phường, là khu vực đông dân cư. Phố nổi tiếng với các khu tập thể cũ, đường phố rải rác những con ngõ nhỏ nhưng cũng có các trục đường chính rộng và thông thoáng.

      Phố Quỳnh Mai dài khoảng 270m và rộng 8m. Phố bắt đầu tại điểm giao cắt giữa đường Kim Ngưu, đi qua khu tập thể Quỳnh Mai kéo dài đến ngõ Tân Lập và nối với phố Chùa Quỳnh. Phố tiếp giáp với nhiều tuyến đường quan trọng khác như đường 8/3, Thanh Nhàn, Lạc Trung và Minh Khai.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Lạc Nghiệp, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      Tình hình mua bán nhà đất phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      Giá nhà đất tại phố Quỳnh Mai trong những năm gần đây tăng cao, đặc biệt là trong năm 2022 và 2023. Nguyên nhân là do nhu cầu mua nhà đất tại khu vực này tăng trưởng, trong khi nguồn cung lại khan hiếm.

      Theo thông tin của Bất động sản, cập nhật tháng 11/2023 giá nhà đất tại phố Quỳnh Mai hiện nay dao động trong khoảng từ 95 đến 300 triệu/m2. Trong đó, giá nhà mặt phố có giá cao nhất, khoảng 195  đến 300 triệu/m2. Giá nhà trong ngõ có giá thấp hơn, khoảng 94,45 đến 195 triệu/m2.

      Tiềm năng bất động sản tại phố Quỳnh Mai

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-onehousing-2

      Phố Quỳnh Mai kết nối với các con đường lớn trung tâm quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Trang thông tin điện tử phường Quỳnh Mai)

      Phố Quỳnh Mai, nằm ở trung tâm phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội mang đến nhiều tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản.

      Vị trí đắc địa

      Vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng. Phố Quỳnh Mai có vị trí thuận lợi, nằm ở trung tâm quận Hai Bà Trưng, gần các tuyến đường chính và có hệ thống giao thông phát triển. 

      Điều này đã tạo ra nhiều lợi thế cho thị trường bất động sản tại khu vực này. Phường Quỳnh Mai nằm ở phía Đông nam của quận Hai Bà Trưng và kết nối với một số con đường lớn như:

      • Phía đông: Giáp đường Kim Ngưu.
      • Phía bắc: Giáp đường Thanh Nhàn.
      • Phía tây: Giáp đường Quỳnh Lôi.
      • Phía nam: Giáp đường Minh Khai.

      Mạng lưới giao thông tiện lợi

      Phố Quỳnh Mai được kết nối bởi một hệ thống giao thông thuận tiện, gồm cả các tuyến đường chính như Thanh Nhàn và Kim Ngưu. Điều này giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các vùng khác trong thành phố, tạo điều kiện thuận lợi và tăng giá trị cho bất động sản.

      Tiện ích đa dạng

       Khu vực này sôi động với nhiều hoạt động kinh doanh, bao gồm hiệu thuốc, chợ dân sinh, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng và quán ăn cũng như các cửa hàng bán lẻ đa dạng phục vụ đời sống. Các tiện ích này không chỉ tạo sự tiện lợi cho cư dân mà còn tạo sự hấp dẫn cho người mua bất động sản.

      Nhược điểm khu vực phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      Phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng là một khu vực có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm ảnh hưởng đến giá trị bất động sản như:

      • Khu vực này có mật độ dân số cao, gây ra các vấn đề như tắc nghẽn giao thông, tiếng ồn, ô nhiễm
      • Phần lớn khu vực này được cấu thành từ các khu nhà tập thể cũ, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn sống hiện đại. Chất lượng và thiết kế của những tòa nhà này đã lỗi thời, thiếu hấp dẫn.
      • Khu vực này không có nhiều điểm thu hút văn hóa và lịch sử, không giống như một số khu vực khác trong quận Hai Bà Trưng. 

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-onehousing-3

      Bản đồ từ phố Quỳnh Mai đến công an quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Google Maps)

      Theo quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc thay đổi nơi đăng ký thường trú trong trường hợp chuyển chỗ ở hợp pháp:

      Người dân đã đăng ký thường trú và có kế hoạch chuyển đến một địa điểm ở mới hợp pháp sẽ phải thực hiện thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú trong vòng mười hai tháng kể từ thời điểm chuyển đến địa điểm ở mới, miễn là họ đáp ứng được các điều kiện đăng ký thường trú. Vì vậy khi mua nhà tại phố Quỳnh Mai, thì trong 12 tháng hãy đến Công An Quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục.

      Công An Quận Hai Bà Trưng nằm tại số 96 phường Tô Hiến Thành, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Để đi từ phố Quỳnh Mai đến Công an quận Hai Bà Trưng, bạn cần rời phố Quỳnh Mai, đi vào đường Minh Khai. 

      Từ đó, bạn sẽ đi thẳng khoảng 1,5km đến Lê Thanh Nghị. Cuối cùng, rẽ trái vào đường Hai Bà Trưng. Đoạn đường dài khoảng 4km và thời gian di chuyển ước tính là khoảng 15-20 phút, tùy thuộc vào tình trạng giao thông.

      Công An Quận Hai Bà Trưng (Nguồn: chamsockhachang)

      Thủ tục nhập khẩu

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan xã hoặc phường tại địa phương mới, cụ thể ở đây là Công An Quận Hai Bà Trưng.
      • Bước 2: Khi đủ thời gian tạm trú ở địa phương mới, bạn sẽ cần quay lại nơi đăng ký hộ khẩu cũ để thực hiện thủ tục cắt khẩu.
      • Bước 3: Tiến hành thủ tục nhập khẩu vào địa phương mới, bao gồm các giấy tờ sau:
        • Tờ khai thông tin nhân khẩu
        • Phiếu khai báo thay đổi thông tin cá nhân và hộ khẩu
        • Giấy chuyển đổi thông tin hộ khẩu
        • Giấy xác minh địa chỉ cư trú hợp pháp

      Giấy tờ kèm theo

      Khi bạn đang sinh sống và làm việc tại một địa phương mà bạn chưa đăng ký thường trú tại xã, phường hoặc thị trấn đó, bạn cần thực hiện việc đăng ký tạm trú. 

      Trong vòng 30 ngày kể từ ngày chuyển đến nơi ở mới, bạn phải tiến hành các thủ tục đăng ký tạm trú tại cơ quan phường, xã hoặc thị trấn. Bộ hồ sơ cần bao gồm:

      • Giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy xác nhận của Cơ quan Công an xã, phường, thị trấn nơi bạn đã đăng ký thường trú trước đó
      • Tờ khai nhân khẩu
      • Phiếu thông báo thay đổi thông tin cá nhân và hộ khẩu
      • Các tài liệu chứng minh vị trí cư trú hợp pháp. Nếu bạn ở nhà người thân, thuê nhà hoặc mượn nhà thì cần có một bản sao của văn bản đồng ý từ chủ nhà

      Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký tạm trú, sau 2 ngày, bạn sẽ được phê duyệt và cấp sổ tạm trú.

      Trên đây là thông tin địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn thực hiện quá trình nhập khẩu hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Quỳnh Mai trở nên dễ dàng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hương Viên, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương