Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyên Hồng, phường Láng H

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyên Hồng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/10/2023
      Bạn đang tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản quận Đống Đa tại phố Nguyễn Hồng, phường Láng Hạ? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

      Các hộ gia đình khi mua nhà đất tại Phố Nguyễn Hồng, phường Láng Hạ quận Đống Đa đều cần làm thủ tục nhập khẩu theo quy định của pháp luật. Vậy địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khu vực này là ở đâu? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

      Tổng quan về phố Nguyên Hồng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa 

      Phố Nguyên Hồng trải dài từ phố Giảng Võ, qua hồ Thành Công, giao cắt với đường Huỳnh Thúc Kháng và kết thúc tại cuối phố Vũ Ngọc Phan. Đây là một tuyến phố quan trọng nằm trên ranh giới của hai phường Thành Công, quận Ba Đình và phường Láng Hạ thuộc quận Đống Đa. Phố Nguyên Hồng nổi bật với nhiều nhiều địa điểm như: Chi cục thuế Ba Đình, khu tập thể gần hồ Thành Công, trường tiểu học thành công A,... Phố có chiều dài khoảng 1200m và rộng khoảng 7m.  

      Phố Nguyên Hồng, tọa lạc trong khu vực trung tâm của phường Láng Hạ, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối mạng lưới giao thông trong thành phố. Phố là điểm liên kết một loạt các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Vũ Ngọc Phan, Thái Hà, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thông trong khu vực.

      Khu vực này có dân cư đông đúc, chủ yếu sinh sống tại các tòa nhà chung cư và căn hộ tập thể. Đây là nơi diễn ra một sự sôi động với hoạt động kinh doanh và buôn bán sầm uất. Dọc theo phố Nguyên Hồng, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng, siêu thị mini và quán ăn phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hong-phuong-lang-ha-quan-dong-da-onehousing-1

      Phố Nguyên Hồng dài khoảng 1200m (Nguồn: Cenhomes)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Tôn Thất Tùng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Thực trạng bất động sản quận Đống Đa, khu vực phố Nguyên Hồng

      Phố Nguyên Hồng nằm trong quận Đống Đa, trung tâm thành phố Hà Nội. Với vị trí đắc địa gần các cơ quan, công ty lớn và kết nối thuận tiện tới các trường học tạo nhiều thuận lợi khi sở hữu nhà đất tại đây. Sự đa dạng về loại hình và mức giá cùng tiềm năng sinh lời ổn định khiến phố Nguyên Hồng trở thành điểm đến hấp dẫn.

      Bên cạnh những tiềm năng trên thì bất động sản tại quận Đống Đa nói chung và tại phố Nguyên Hồng nói riêng cũng có những nhược điểm cần được lưu ý như:

      • Do mật độ dân cao, vị trí đắc địa và nhiều tiện ích công cộng nên giá nhà đất tại phố Nguyên Hồng khá cao. 
      • Khu vực là nơi giao thoa của nhiều tuyến đường chính. Vậy nên lượng xe cộ di chuyển mỗi ngày khá đông, dẫn đến tình trạng khói bụi từ phương tiện giao thông thải ra nhiều, khiến không tránh khỏi ô nhiễm về tiếng ồn và môi trường.
      • Nơi đây tập trung nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán nên sẽ không tránh khỏi việc ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hong-phuong-lang-ha-quan-dong-da-onehousing-2

      Phố Nguyên Hồng có lưu lượng giao thông đông nên có thể tắc đường, ô nhiễm khói bụi (Nguồn: Tinbds)

      Giá mua nhà đất tại phố Nguyên Hồng được quyết định bởi nhiều yếu tố như: vị trí, diện tích, tình trạng nội thất,... Theo dữ liệu từ trang Bất động sản cập nhật tháng 10/2023, giá nhà đất tại khu vực này dao động trong khoảng 175 - 436.36 triệu đồng/m2. Các ngôi nhà ở vị trí trung tâm hoặc giao thông thuận tiện có giá trị cao hơn trong hẻm, ngõ. Căn nhà rộng lớn có thẩm mỹ tốt cũng sẽ có đắt hơn những căn nhà nhỏ và thiết kế lâu đời. 

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Nguyên Hồng

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với các hộ gia đình tại phố Nguyên Hồng là Công an quận Đống Đa, địa chỉ số 382 phố Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Bạn sẽ mất khoảng 17 phút để đến được địa điểm này từ phố Nguyên Hồng với khoảng cách là 3.3km. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hong-phuong-lang-ha-quan-dong-da-onehousing-3

      Khoảng cách từ phố Nguyên Hồng tới Công an quận Đống Đa khoảng 3.3km (Nguồn: Google Maps)

      Để đảm bảo rằng bạn có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu tại phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa một cách thuận lợi và hợp pháp hộ, gia đình cần tuân theo các bước sau:

      • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đến cơ quan có thẩm quyền tại nơi bạn muốn nhập khẩu và đăng ký tạm trú dài hạn tại địa chỉ mới này.
      • Bước 2: Sau khi đủ thời gian tạm trú ở nơi ở mới, bạn phải quay lại nơi bạn đã đăng ký hộ khẩu trước đây để yêu cầu cắt khẩu.
      • Bước 3: Cuối cùng, bạn cần tiến hành các thủ tục nhập khẩu tại địa chỉ mới, mà bạn đã đăng ký tạm trú ở bước 1.

      Hồ sơ và giấy tờ quan trọng bạn cần chuẩn bị bao gồm: Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu; Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 Luật cư trú năm 2006 và các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp.

      Nếu có giấy tờ còn thiếu, cán bộ sẽ hướng dẫn công dân cách bổ sung đầy đủ hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ đã đủ điều kiện và hợp lệ, cán bộ sẽ cấp phiếu tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả. Thời gian giải quyết hồ sơ đề nghị nhập khẩu hợp lệ tối đa là 15 ngày. Trong trường hợp yêu cầu nhập khẩu không được chấp nhận, cơ quan có thẩm quyền sẽ gửi đến bạn văn bản giải thích lý do. 

      Theo điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND quy định phí nhập hộ khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng, các khu vực khác là 8.000 đồng.

      Qua bài viết này, OneHousing đã giới thiệu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu phố Nguyên Hồng để bạn đọc tham khảo và có thể tiến hành làm thủ tục thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Ngọc Phách, phường Láng Hạ, quận Đống Đa

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương