Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyễn Hiền, quận Hai Bà T

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyễn Hiền, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/11/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản quận Hai Bà Trưng nói chung và phố Nguyễn Hiền nói riêng trong bài viết sau.

      Bất động sản quận Hai Bà Trưng tại thủ đô Hà Nội luôn là điểm đến lý tưởng cho nhiều người mua nhà và cả các nhà đầu tư. Trong đó, con phố Nguyễn Hiền sở hữu những lợi thế và tiềm năng phát triển đáng kể. Để mua nhà đất tại đây, bạn cần tìm hiểu một cách cẩn thận về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình.

      Tổng quan về phố Nguyễn Hiền

      Phố Nguyễn Hiền thuộc phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Đường này nằm ở phía Nam của phường Bách Khoa, giáp ranh với phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng).

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hien-quan-hai-ba-trung-onehousing-1

      Phố Nguyễn Hiền (Nguồn: Trang thông tin điện tử phường Bách Khoa)

      Phố Nguyễn Hiền có độ dài khoảng 560 mét, chiều rộng dao động từ 6 đến 8 mét. Đây là một trong những con đường quan trọng của khu vực, kết nối nhiều điểm đáng chú ý như tập thể Bách Khoa, trường Đại học Mở Hà Nội, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội,...

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Nguyễn Hiền

      Các tuyến đường giao thông quanh phố Nguyễn Hiền cũng ảnh hưởng đến thị trường nhà đất tại khu vực này. Cụ thể, phố Nguyễn Hiền nằm gần với nhiều tuyến đường quan trọng như Đại La, Bạch Mai, Thanh Nhàn và Giải Phóng,...  

      Thông qua sự kết hợp của những tuyến đường này, phố Nguyễn Hiền trở thành điểm giao cắt quan trọng trên bản đồ giao thông của Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển và tiếp cận các tiện ích trọng điểm. 

      Bên cạnh đó, mật độ dân cư tại khu vực này khá cao. Con phố tập trung nhiều khu tập thể, cùng lượng lớn sinh viên đang theo học tại các trường đại học và viện nghiên cứu lớn. 

      Sự hiện diện của các trường đại học đầu ngành như Đại Học Bách Khoa, Đại Học Mở, Đại học Xây Dựng và Đại Học Kinh Tế Quốc Dân tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc tiếp cận giáo dục và nghiên cứu. 

      Điều này đã tạo ra nhu cầu tăng về chỗ ở gần các trường đại học, thúc đẩy thị trường bất động sản trong khu vực Nguyễn Hiền phát triển mạnh mẽ.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hien-quan-hai-ba-trung-onehousing-2

      Phố Nguyễn Hiền cách trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu khoảng 300m (Nguồn: Báo Tổ quốc) 

      Ngoài cơ sở giáo dục chất lượng, phố Nguyễn Hiền cũng nổi tiếng với các hoạt động thương mại. Chợ Bách Khoa là điểm tập kết hàng hóa với sự xuất hiện của nhiều cửa hàng bán lẻ, phục vụ nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng ngày. 

      Đặc biệt, khu vực này còn rất nổi tiếng với các hàng quán ẩm thực, nơi người dân và du khách có thể thưởng thức đa dạng món ăn ngon. Xung quanh phố Nguyễn Hiền còn có các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Da liễu Trung ương,.. 

      Việc tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao đã thu hút nhiều người tới khu vực này, đặc biệt là những người có nhu cầu an cư.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Nguyễn Hiền

      Khi bạn quyết định mua nhà tại phố Nguyễn Hiền, quận Hai Bà Trưng, việc thực hiện thủ tục nhập khẩu là một phần quan trọng. Thủ tục này phải được thực hiện theo quy định của pháp luật tại Công an quận Hai Bà Trưng.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-nguyen-hien-quan-hai-ba-trung-onehousing-3

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Giao thông Hà Nội - Kinh tế đô thị)

      Trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng nằm tại số 96 Tô Hiến Thành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về quy trình và giấy tờ cần thiết cho thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại khu vực này.

      Các giấy tờ cần chuẩn bị:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu hoặc là tờ khai nhân khẩu. 
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo điều 28 luật cư trú năm 2006. Giấy tờ này liên quan đến việc chuyển đổi nơi đăng ký hộ khẩu từ nơi cư trú cũ sang nơi mua nhà mới tại phố Nguyễn Hiền.
      • Những giấy tờ chứng minh về nơi ở hợp pháp, bao gồm các chứng từ về quyền sở hữu, giấy phép xây dựng và bất kỳ tài liệu nào chứng minh rằng bạn có quyền ở tại địa chỉ mới.

      Quy trình thực hiện thủ tục:

      • Bước 1: Tại cơ quan chức năng nơi ở mới, bạn sẽ đăng ký tạm trú dài hạn.
      • Bước 2: Sau thời gian tạm trú dài hạn, bạn phải trở về nơi đăng ký hộ khẩu cũ và thực hiện thủ tục cắt khẩu. Điều này đánh dấu sự chuyển đổi từ nơi cư trú cũ sang địa chỉ mới.
      • Bước 3: Tại xã/phường nơi bạn đã đăng ký tạm trú, bạn sẽ tiến hành thủ tục nhập khẩu chính thức.

      Sau khoảng 15 ngày, bạn sẽ nhận được hộ khẩu mới từ cơ quan công an. Nếu có bất kỳ trở ngại nào, bạn sẽ nhận được văn bản giải thích lý do từ cơ quan chức năng. Lệ phí nhập khẩu là 15.000 đồng ở các quận, phường và 8.000 đồng ở các khu vực khác (theo Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND). 

      Trên đây là thông tin tổng quan về phố Nguyễn Hiền, quận Hai Bà Trưng cùng địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại khu vực này. Tin rằng bài viết này sẽ giúp bạn sớm tìm được nơi an cư phù hợp và tiến hành các thủ tục một cách thuận tiện nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Lạc Nghiệp, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương