Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Kim Quan, quận Long Biên

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Quan, quận Long Biên

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/11/2023
      Cùng tìm hiểu một vài thông tin về thị trường nhà đất quận Long Biên và địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Kim Quan, quận Long Biên.

      Thủ tục nhập khẩu là một thủ tục hành chính quan trọng khi mua nhà đất. Cùng OneHousing tìm hiểu địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Quan, quận Long Biên qua bài viết dưới đây. 

      Một vài thông tin về quận Long Biên và phố Kim Quan

      Quận Long Biên là một trong những quận nội thành của Hà Nội. Đây cũng là quận duy nhất nằm ở phía bên kia sông Hồng, cách các quận còn lại bằng một con sông. Quận Long Biên hiện đang là quận có diện tích lớn nhất của thủ đô, gần 61km2 và dân số đạt 322.549 người (nguồn: Wikipedia, số liệu tính đến năm 2019).

      Bản đồ địa giới quận Long Biên (nguồn: Batdongsan)

      Hiện nay, quận Long Biên đang trên đà phát triển nhanh về kinh tế và tốc độ đô thị hóa. Quận được chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông cũng như các tiện ích công cộng. Quận Long Biên là khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc thủ đô và là khu vực kết nối trung tâm thủ đô với các huyện lị khác. 

      Với vị thế là khu vực kết nối và cửa ngõ phía Đông Bắc Hà Nội, quận Long Biên hiện sở hữu hạ tầng giao thông tương đối phát triển và đồng bộ với 3 tuyến đường huyết mạch: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1B và Quốc lộ 5. Đây chính là những tuyến đường kết nối tam giác kinh tế của phía Bắc gồm: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. 

      Quận Long Biên có cơ sở hạ tầng giao thông tương đối phát triển (nguồn: Ký gửi nhà đất)

      Phố Kim Quan là một con phố thuộc phường Việt Hưng, quận Long Biên. Đường kéo dài từ phố Kim Quan Thượng tới phố Ô Cách. Con phố này chỉ dài gần 500m và rộng khoảng 7m. 

      Trước kia, con phố này thuộc làng Kim Quan, phủ Thuận An, huyện Gia Lâm. Sau năm 1945, làng Kim Quan hợp nhất với làng Lệ Mật, làng Tràng Lâm và Ô Cách thành xã Việt Hưng, huyện Gia Lâm. Tới năm 2003, xã chuyển thành phường Việt Hưng thuộc quận Long Biên, Hà Nội bây giờ. 

      Vị trí phố Kim Quan tại quận Long Biên, Hà Nội (nguồn: Google Maps)

      Khu vực này có lịch sử hình thành từ cách đây khoảng 500 năm và nằm ở phía Bắc của con sông Đuống. Tại đây vẫn còn đình Kim Quan và ao Đình làng Kim Quan. So với các con phố khác tại quận Long Biên, phố Kim Quan có mật độ dân cư không quá đông đúc, đường tương đối rộng và ít khi xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe. Các hoạt động kinh doanh buôn bán thiết yếu cũng khá sôi nổi và tấp nập. 

      Mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại quận Long Biên và phố Kim Quan

      Thị trường bất động sản quận Long Biên những năm trở lại đây thu hút sự quan tâm chú ý của rất nhiều người dân và các nhà đầu tư. Lợi thế lớn của khu vực này là có quỹ đất rộng, địa hình tương đối bằng phẳng, mật độ dân cư không quá cao, hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất đã và đang dần được hoàn thiện, đồng bộ. Chưa kể đến, mức giá bất động sản tại đây cũng rẻ hơn các quận nội thành khác. Vì vậy nhà đất tại quận Long Biên đang được săn đón khá nhiều trên thị trường, nhất là ở khu vực các tuyến đường chính, đường dễ kết nối đến trung tâm thành phố như đường Ngô Gia Tự, đường Nguyễn Văn Cừ, đường Ngọc Thụy,...

      Riêng khu vực phố Kim Quan, bất động sản tại đây cũng được nhiều người quan tâm bởi con đường này có vị trí đắc địa, gần kề với các phố như phố Trường Lâm, Ngô Gia Tự, Đoàn Khuê,... Từ phố Kim Quan, bạn chỉ mất khoảng hơn 20 phút di chuyển để tới trung tâm thành phố Hà Nội. Ngoài ra, xung quanh phố Kim Quan cũng tập trung nhiều cơ sở hạ tầng kỹ thuật như trường học, bệnh viện, chợ dân sinh, siêu thị, công viên,... đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí, vui chơi của người dân.

      Tại phố Kim Quan, loại hình bất động sản hiện đang được rao bán nhiều là nhà riêng, nhà nguyên căn, nhà mặt phố, đất thổ cư. Các chuyên gia cũng dự đoán giá nhà riêng tại phố Kim Quan sẽ có khả năng tăng trong tương lai sau khi khu vực này được đầu tư xây dựng thêm nhiều dự án hạ tầng giao thông và cải thiện cơ sở vật chất. Ngoài ra, với các chính sách giãn dân từ vùng lõi trung tâm thành phố, nhà đất tại phố Kim Quan, quận Long Biên cũng là một lựa chọn phù hợp với nhiều người dân khi mức giá tương đối rẻ so với các khu vực khác trong quận. Hiện nay giá bán nhà riêng tại phố Kim Quan dao động từ 3.5 tỷ đồng - 6 tỷ đồng/căn tùy vị trí, diện tích,... (nguồn: Batdongsan, tháng 11/2023).

      Giá nhà đất phố Kim Quan được dự đoán sẽ tăng trong tương lai (nguồn: Meey land)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Kim Quan

      Bên cạnh vấn đề về thị trường nhà đất tại phố Kim Quan, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cũng là điều không ít người quan tâm. 

      Theo Điểm a Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA được ban hành ngày 09/09/2014 bởi Bộ Công an, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký làm thủ tục nhập khẩu của các hộ dân mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được thực hiện tại trụ sở cơ quan Công an cấp quận, huyện hoặc thị xã.

      Phố Kim Quan thuộc phường Việt Hưng, quận Long Biên. Do đó người dân sẽ tiến hành làm thủ tục nhập khẩu tại Công an quận Long Biên. 

      Người dân mua nhà đất phố Kim Quan có thể tới Công an quận Long Biên để làm thủ tục nhập khẩu (nguồn: Đại biểu nhân dân)

      Trụ sở Công an quận Long Biên có địa chỉ tại số 1 phố Đoàn Khuê, phường Việt Hưng, quận Long Biên, chỉ nằm cách phố Kim Quan chưa tới 1km, rất thuận tiện để người dân tới làm thủ tục nhập khẩu. 

      Bộ phận tiếp dân tại đây làm việc trong khung giờ hành chính các ngày từ thứ 2 - thứ 6 (nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ). Người dân có thể tới làm các thủ tục hành chính trong 02 khung giờ:

      • Buổi sáng: từ 7h30 đến 12h. 
      • Buổi chiều: từ 13h30 đến 17h.

      Trên đây là một số thông tin giải đáp cho thắc mắc “Làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Quan, quận Long Biên ở đâu?” cũng như tổng quan về thị trường nhà đất tại khu vực này mà bạn có thể tham khảo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà biệt thự, liền kề ở khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên hiện tại là bao nhiêu?

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Thế Thiện, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương