Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưn

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/11/2023
      Tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu dành cho các hộ gia đình khi mua bất động sản quận Hai Bà Trưng tại phố Kim Ngưu.

      Phố Kim Ngưu là tuyến phố đông đúc và sầm uất nằm tại trung tâm quận Hai Bà Trưng, tập trung nhiều bất động sản với tiềm năng lớn phục vụ cho nhu cầu để ở hoặc kinh doanh buôn bán. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về quy trình và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng.

      Tổng quan bất động sản quận Hai Bà Trưng hiện nay

      Là một trong bốn quận trung tâm thành phố Hà Nội, quận Hai Bà Trưng được đầu tư phát triển toàn diện về cơ sở hạ tầng, tiện ích xã hội và đường xá giao thông, mở ra không gian sống lý tưởng cho người dân. Chính những nhân tố này được đánh giá là có tác động lớn tới bất động sản quận Hai Bà Trưng, thúc đẩy mạnh mẽ và khiến thị trường liên tục tăng trưởng.

      Tiện ích khu vực đa dạng và hiện đại cùng hệ thống giao thông có khả năng kết nối cao tại khu vực quận Hai Bà Trưng đang góp phần thay đổi diện mạo phía Nam Hà Nội. Đây cũng là hai yếu tố then chốt khiến cho các dự án nhà đất tại quận Hai Bà Trưng gia tăng sức nóng trên thị trường trong nhiều năm trở lại đây.

      Thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng đã đáp ứng được tâm lý người mua nhà khi ưa chuộng vị trí "nhất cận thị, nhị cận giang", đồng thời đảm bảo đầy đủ các tiện ích về điện, đường, trường, trạm. Khu vực này cũng đã thu hút được tên tuổi có tiếng trong giới bất động sản như Vingroup, Geleximco, T&T Group, MIK Group,...

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-kim-nguu-quan-hai-ba-trung-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng luôn được đánh giá cao (Nguồn: Hà Nội Mới)

      Bên cạnh đó, các sản phẩm nhà đất như nhà mặt phố, nhà ngõ hẻm, nhà riêng, nguyên căn khu vực này cũng phát triển sôi động với lượng giao dịch cao. Trong tháng 10/2023, trang web Batdongsan ghi nhận hơn 2.500 lượng tin đăng bán bất động sản với hơn 67.000 lượt xem trong tuần vừa qua. Điều này chứng minh rằng thị trường Hai Bà Trưng vẫn luôn có sức hút mãnh liệt với nhà đầu tư và người mua nhà tại thủ đô.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Thông tin giới thiệu về phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng

      Theo bản đồ quy hoạch quận Hai Bà Trưng mới nhất trong năm 2023, phố Kim Ngưu chạy qua địa bàn các phường Vĩnh Tuy, Minh Khai, Thanh Nhàn, Thanh Lương và Quỳnh Mai. Chiều dài tuyến phố Kim Ngưu là 2.875m với lộ giới 10m, chạy từ đường Trần Khát Trân nối từ Lò Đúc, men theo dọc bờ sông Kim Ngưu và kết thúc tại cầu Mai Động, đường Minh Khai.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-kim-nguu-quan-hai-ba-trung-n17t-onehousing-1

      Phố Kim Ngưu chạy dọc hai bên bờ sông Kim Ngưu (Nguồn: Cen Homes)

      Vị trí của phố Kim Ngưu là nơi giao cắt của nhiều trục đường chính như Trần Khát Chân, Trường Chinh, Minh Khai, Tam Trinh,... Điều này tạo điều kiện cho người dân sinh sống tại đây di chuyển và kết nối với khu vực lân cận một cách dễ dàng. Đồng thời, có nhiều tuyến xe buýt chạy qua đây như tuyến 04, 26, 30, 42,... phục vụ nhu cầu di chuyển bằng phương tiện công cộng của người dân.

      Phố Kim Ngưu gồm hai trục đường chẵn và lẻ chạy dọc bên bờ sông Kim Ngưu. Mật độ dân cư tại đây đông đúc, tập trung tại các khu tập thể và trong ngõ ngách lớn. Ngoài mặt đường Kim Ngưu kinh doanh, buôn bán sầm uất với các khu chợ dân sinh, quán ăn, quán cà phê, cửa hàng tạp hóa, siêu thị,... 

      Trải dài trên phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng có đa dạng các loại hình bất động sản, bao gồm căn hộ chung cư cao cấp, nhà mặt phố, nhà ngõ hẻm, văn phòng và mặt bằng kinh doanh,... tạo ra những sự lựa chọn phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và mang đến cơ hội đầu tư tiềm năng trong tương lai.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà tại phố Kim Ngưu

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất phố Kim Ngưu

      Tại Điều 6 Khoản 3 Điểm a được quy định trong Thông tư số 35 ban hành năm 2014 của Bộ Công an, cư dân khi đăng ký thường trú tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần nộp hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu tại Trụ sở Công an cấp quận, huyện hoặc thị xã.

      Áp dụng theo quy định trên, nếu cá nhân hoặc hộ gia đình mua nhà đất phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng thì địa điểm làm thủ tục nhập khẩu là tại Công an quận Hai Bà Trưng. Địa chỉ Công an quận Hai Bà Trưng cụ thể tại số 96 phố Tô Hiến Thành thuộc phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

      Từ phố Kim Ngưu, bạn chỉ cần rẽ sang đường Trần Khát Chân, sau đó rẽ phải vào phố Lê Đại Hành. Đi khoảng 500m tiếp tục rẽ phải vào phố Thể Giao sau đó rẽ vào phố Tô Hiến Thành sẽ tới Công an quận Hai Bà Trưng.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-kim-nguu-quan-hai-ba-trung-n17t-onehousing-1

      Từ phố Kim Ngưu tới Công an quận Hai Bà Trưng mất khoảng 10 phút lái xe (Nguồn: Google Maps)

      Các bước làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất phố Kim Ngưu

      Quy trình từng bước tiến hành thủ tục nhập khẩu nói chung và khi mua nhà đất tại phố Kim Ngưu nói riêng được quy định chi tiết trong Luật Cư trú năm 2020:

      • Bước 1: Cá nhân và hộ gia đình tới Công an địa phương tại nơi cư trú mới để tiến hành đăng ký tạm trú dài hạn.
      • Bước 2: Sau khi tạm trú tại nơi ở mới đủ thời gian, cá nhân và hộ gia đình quay lại nơi làm đăng ký hộ khẩu lúc trước để xin cắt khẩu cũ.
      • Bước 3: Cuối cùng, cá nhân và hộ gia đình chỉ cần hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nhập khẩu tại nơi ở mới đã đăng ký tạm trú dài hạn.

      Khi thực hiện đăng ký thường trú tại nơi ở mới, cá nhân và hộ gia đình cần chuẩn bị các giấy tờ bao gồm: mẫu phiếu đăng ký cư trú, giấy xác nhận thay đổi nơi cư trú được quy định tại Điều 28 Luật Cư trú năm 2006 và giấy tờ có giá trị chứng minh nơi cư trú mới hợp pháp.

      Một vài lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất phố Kim Ngưu

      Để quá trình làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

      • Hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu phải đầy đủ và hợp lệ.
      • Khi nộp hồ sơ tại cơ quan địa phương cần mang theo bản gốc của giấy tờ để có căn cứ so sánh và xác thực thông tin.
      • Mức lệ phí khi làm thủ tục nhập hộ khẩu tại khu vực quận và phường là 15.000 đồng theo quy định trong Điều 1 của Nghị quyết số 06 năm 2020 của Hội đồng Nhân dân.

      Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới quy trình và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Kim Ngưu. Với tiềm năng bất động sản quận Hai Bà Trưng, thị trường khu vực này dự báo sẽ còn tăng giá trị và sôi động hơn trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chùa Quỳnh, quận Hai Bà Trưng

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đại La, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương