Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Hoa, phường Phương Liê

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa

      Onehousing image
      8 phút đọc
      23/10/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Hoa, phường Phương Liên quận Đống Đa là ở đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây.

      Phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa là một khu vực đáng chú ý và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Với vị trí trung tâm và các tiện ích xung quanh, khu vực này không chỉ là một địa điểm lý tưởng để sống mà còn là nơi thuận tiện cho việc nhập khẩu nhà đất.Vậy địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Hoa phường Phương Liên, quận Đống Đa là ở đâu? Cùng OneHousing tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau.

      Vài nét về quận Đống Đa

      Đống Đa là một quận trung tâm của Hà Nội, có diện tích khoảng 9,96km2 và dân số khoảng 420.000 người theo dữ liệu của Tổng cục thống kê năm 2022. Quận này nổi tiếng với sự sầm uất, với nhiều trường đại học, bệnh viện, trung tâm thương mại, văn phòng và khu dân cư. Đây là một khu vực đông đúc và phát triển, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

      Vị trí  của quận Đống Đa

      Quận Đống Đa có vị trí tiếp giáp với các quận trung tâm khác, cụ thể:

      • Phía Bắc: Đống Đa tiếp giáp với quận Ba Đình thông qua các con đường như Nguyễn Thái Học, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng và Đê La Thành. Đây là khu vực nằm gần trung tâm Hà Nội, gồm nhiều điểm quan trọng và cơ quan hành chính.
      • Phía Đông Bắc: Quận Đống Đa tiếp giáp với quận Hoàn Kiếm, nơi nằm trung tâm của Thủ đô Hà Nội, qua một số con đường.
      • Phía Đông: Đống Đa giáp với quận Hai Bà Trưng, một khu vực phát triển với nhiều tiện ích và cơ sở hạ tầng.
      • Phía Nam: Quận Đống Đa tiếp giáp với quận Thanh Xuân thông qua các con đường và sông Tô Lịch. Khu vực này tập trung đông dân cư và có nhiều cơ sở kinh doanh.
      • Phía Tây: Đống Đa giáp với quận Cầu Giấy thông qua một phần của sông Tô Lịch. Khu vực này có nhiều dự án phát triển và cơ sở hạ tầng hiện đại.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-kim-hoa-phuong-phuong-lien-quan-dong-da-onehousing-1

      Bản đồ hành chính của quận Đống Đa (Nguồn: Times Pro)

      Kinh tế 

      Kinh tế của quận Đống Đa đã duy trì mức tăng trưởng ổn định và cao hơn so với năm trước. Theo báo cáo kinh tế của quận, vào năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.541 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị này đạt 772 tỷ đồng. 

      Hơn thế nữa, Quận Đống Đa có số lượng doanh nghiệp ngoại quốc hoạt động nhiều nhất tại Hà Nội. Năm 2020, có 10.052 doanh nghiệp, con số này tăng lên 13.164 doanh nghiệp đến đầu tháng 8/2021. Các hoạt động thương mại và dịch vụ trên địa bàn quận phát triển mạnh mẽ và sôi động. Quận Đống Đa đã đầu tư hơn 49 tỷ đồng vào việc sửa chữa các công trình, trong đó có các dự án quan trọng như tu bổ di tích Chùa Bộc, xây dựng nhà ở di dân cao 11 tầng tại phường Láng Thượng, cải tạo hệ thống cống và tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ… góp phần thúc đẩy sự phát triển của bất động sản quận Đống Đa.

      Văn hóa xã hội 

      Trong lĩnh vực văn hóa và xã hội, quận Đống Đa tạo việc làm hàng năm cho khoảng 8.500 lao động. Công tác giáo dục và đào tạo của quận phát triển mạnh mẽ, đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập được nâng cao. Trong những năm gần đây, ngành giáo dục của quận Đống Đa đã tập trung áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy, với tất cả các trường đều được kết nối với internet nâng cao chất lượng cho việc giảng dạy.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Ngọc Phách, phường Láng Hạ, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Tổng quan về phố Kim Hoa, phường Phương Liên quận Đống Đa

      Phố Kim Hoa là một con phố nằm trong phường Phương Liên, quận Đống Đa - một trong những quận trung tâm của thành phố Hà Nội. Con phố này bắt đầu từ đường Đê La Thành, đi qua Đình Kim Liên và kết thúc tại Ô Kim Hoa, gần ngã tư Lê Duẩn. Vị trí của phố Kim Hoa giáp ranh với quận Hai Bà Trưng.

      Phố Kim Hoa có tổng chiều dài khoảng 820m và rộng từ 3-5m. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 1km, phố Kim Hoa có vị trí thuận lợi gần các tuyến đường lớn như Xã Đàn, Đại Cồ Việt, Lê Duẩn và Giải Phóng.

      Không những thế, Phố Kim Hoa cung cấp nhiều tiện ích và khu tham quan cho cư dân và du khách. Có nhiều trường học từ mẫu giáo đến đại học, các dịch vụ y tế tại trạm Y tế phường và bệnh viện gần đó. Cư dân cũng có thể mua sắm và giải trí tại các cửa hàng và công viên gần khu vực. Ngoài ra, có các điểm tham quan như đình và chùa Kim Liên để khám phá văn hóa địa phương.

      Thực trạng  tình hình mua bán nhà đất ở khu vực phố Kim Hoa hiện nay ra sao

      Phố Kim Hoa, nhờ vị trí đắc địa, thu hút một lượng dân cư đông đúc do tính kết nối cao và gần nhiều tuyến đường chính của thủ đô Hà Nội. Khu vực này cũng được trang bị hệ thống tiện ích hiện đại, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của cư dân, từ y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, mua sắm đến giải trí. Điều này tạo ra một chất lượng cuộc sống thoải mái cho cư dân.

      Mặc dù nằm trong khu vực sầm uất, phố Kim Hoa vẫn gần các khu vực cảnh quan xanh và khu vui chơi. Cư dân có thể tận hưởng không gian thiên nhiên tại công viên Thống Nhất, nơi mà họ có thể tập thể dục và tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời. Những tiện ích này kết hợp với vị trí thuận lợi tạo nên một sự liên kết hài hòa giữa cuộc sống đô thị và không gian xanh.

      Nhờ vào những ưu điểm trên, nhu cầu mua bán nhà mặt phố tại phố Kim Hoa ngày càng tăng, tuy nhiên nguồn cung không luôn đủ. Điều này dẫn đến tăng giá bất động sản tại khu vực này, tạo điều kiện thuận lợi cho những người đầu tư và chủ sở hữu bất động quận Đống Đa cũng như tại phố Kim Hoa.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-kim-hoa-phuong-phuong-lien-quan-dong-da-onehousing-2

      Tình hình mua bán nhà đất tại phố Kim Hoa diễn ra sôi động (Nguồn: Rever)

      Ưu nhược điểm khi mua nhà đất tại phố Kim Hoa

      Phố Kim Hoa có nhiều ưu điểm hấp dẫn. Vị trí trung tâm của nó cho phép dễ dàng tiếp cận các điểm tiện ích lớn và hệ thống giao thông đồng bộ. Ngoài ra, từ phố Kim Hoa, cư dân cũng có thể dễ dàng đến các ga như Cát Linh, La Thành, Hoàng Cầu chỉ trong khoảng cách 2km.

      Bên cạnh đó, phố Kim Hoa cũng có tiềm năng tăng giá hấp dẫn. Khu vực này đang được đầu tư và phát triển về hạ tầng, giao thông, và vị trí có tính liên kết. Do đó, giá trị bất động sản tại đây có tiềm năng tăng lên trong tương lai. Điều này thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và người mua.

      Tuy nhiên, phố Kim Hoa cũng có một số nhược điểm. Một trong số đó là tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ tan tầm do sự tập trung của các trường học và văn phòng, cùng với sự gần gũi với các trục đường lớn. Điều này có thể gây khó khăn cho việc di chuyển trong khu vực này. Hơn nữa, vì vị trí thuận tiện, giá nhà đất tại phố Kim Hoa có thể cao hơn so với nhiều khu vực bất động sản quận Đống Đa khác, dao động từ 87 - 415 triệu đồng/m2 (Nguồn: batdongsan, 10/2023). Điều này đối mặt với thách thức cho những người muốn mua bất động sản tại đây nhưng ngân sách hạn chế.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa

      Theo Điểm a Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành vào ngày 09/09/2014, quy định rõ: "Để đăng ký hộ khẩu thường trú tại các thành phố trực thuộc Trung ương, công dân cần nộp hồ sơ tại Cơ quan Công an địa phương, bao gồm Công an huyện, quận, hoặc thị xã tương ứng với địa điểm cư trú của họ."

      Như vậy, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất phố Kim Hoa, phường Phương Liên là tại Công an quận Đống Đa tại số 382 phố Khâm Thiên thuộc phường Thổ Quan, quận Đống Đa. Vị trí công an quận Đống Đa nằm cách phố Kim Hoa 2.4km, khoảng 7 phút để di chuyển. 

      Để đi từ Phố Kim Hoa đến Công an Quận Đống Đa bạn có thể tuân theo hướng dẫn dưới đây:

      • Bắt đầu từ Phố Kim Hoa, bạn đi về phía tây bên trái để vào Đường Tây Sơn.
      • Tiếp tục đi thẳng trên Đường Tây Sơn qua ngã tư Đường Tây Sơn - Đường Láng.
      • Tiếp tục đi thẳng trên Đường Tây Sơn qua ngã tư Đường Tây Sơn - Đường Xã Đàn.
      • Sau đó, bạn đi thẳng trên Đường Tây Sơn và rẽ phải vào Đường Khâm Thiên.
      • Tiếp tục đi thẳng trên Đường Khâm Thiên, bạn sẽ tìm thấy Công an Quận Đống Đa tại số 382 Phố Khâm Thiên, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Hà Nội.

      Thủ tục tiến hành thủ tục nhập khẩu

      Khi hộ gia đình mua chung cư và muốn thực hiện thủ tục nhập khẩu, có một số quy định cần tuân thủ. Dưới đây là các bước cơ bản để thực hiện thủ tục nhập khẩu:

      Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan nhà nước phường, xã tại chung cư mới. Đồng thời, họ cung cấp các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp tại chung cư mới.

      Bước 2: Quay lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để cắt khẩu. 

      Bước 3: Tiến hành thủ tục nhập khẩu vào nơi đã đăng ký tạm trú dài hạn tại bước 1. Hộ gia đình nộp các giấy tờ như phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, tờ khai nhân khẩu và giấy chuyển hộ khẩu theo quy định của Luật Cư trú. 

      Sau khi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, thủ tục nhập khẩu sẽ được xử lý trong khoảng 15 ngày. Kết quả là hộ gia đình sẽ được cấp sổ hộ khẩu mới. Trong trường hợp không cấp sổ, cơ quan sẽ cung cấp văn bản giải thích rõ lý do không cấp sổ hộ khẩu.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-kim-hoa-phuong-phuong-lien-quan-dong-da-onehousing-3

      Công an quận Đống Đa - địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Kim Hoa (Nguồn: Quận Đống Đa)

      Như vậy, qua bài viết này OneHousing đã cung cấp cho bạn địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kim Hoa phường Phương Liên quận Đống Đa. Hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho quá trình tiến hành thủ tục nhập khẩu được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Tôn Thất Tùng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương