Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, Hà Nội là một khu vực có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện cùng cơ sở hạ tầng phát triển. Do đó, đây là một điểm đến lý tưởng để sinh sống và làm việc. Nếu bạn đang có ý định mua nhà đất tại khu vực này, hãy tìm hiểu  thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu trong bài viết sau của OneHousing, để có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống mới.

      Thông tin tổng quan về phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-van-thai-quan-thanh-xuan-onehousing-1

      Vị trí phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân (Nguồn: Google Maps)

      Phố Hoàng Văn Thái là một tuyến đường giao thông nằm tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Điểm bắt đầu phố Hoàng Văn Thái tính từ phố Lê Trọng Tấn (qua Ban chỉ huy quân sự quận Thanh Xuân), sau đó cắt ngang qua phố Vương Thừa Vũ, phố Tô Vĩnh Diện đến phố Khương Trung. Chiều dài của tuyến phố là 1km, chiều rộng khoảng 7m. 

      Phố Hoàng Văn Thái nguyên là đất nằm trong khu vực sân bay Bạch Mai cũ, làng Khương Trung, huyện Thanh Trì trước đây. Tuyến phố chính thức ra đời vào tháng 01/1998 và được đặt theo tên của cố Đại tướng Quân đội nhân dân Việt Nam - Hoàng Văn Thái. Ngày nay, tuyến phố này nằm trên địa phận hai phường Khương Mai và Khương Trung, quận Thanh Xuân.

      Trên phố Hoàng Văn Thái có nhiều cơ sở quân đội, chiếm diện tích rộng ở cả hai bên đường chẵn và lẻ. Ngoài ra, trên tuyến phố này cũng tập trung nhiều khu phân lô dành riêng cho cán bộ, công nhân viên đang công tác trong lực lượng vũ trang, chủ yếu ở ngõ 71 và 93 Hoàng Văn Thái. Cộng đồng dân cư ở đây thuộc thành phần tri thức và dân trí cao.

      Khu vực phân lô phố Hoàng Văn Thái cùng với các tuyến phố Nguyễn Ngọc Nại, Vương Thừa Vũ và Tô Vĩnh Diện từ lâu đã được quy hoạch nằm trong ngõ ngách đẹp, hài hòa với diện tích vuông vức. Ngoài ra, khu vực này cũng nằm trong quỹ đất được quản lý bởi Bộ Quốc Phòng nên có an ninh khá tốt cùng không gian sống thoáng đãng, rộng mở.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyễn Văn Trỗi, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán bất động sản tại phố Hoàng Văn Thái 

      Thị trường bất động sản quận Thanh Xuân nói riêng và khu vực phố Hoàng Văn Thái nói chung được đánh giá là diễn ra tương đối sôi động, đặc biệt là ở phân loại nhà đất. Cụ thể, theo thống kê trên trang Batdongsan tháng 11/2023, hiện có khoảng gần 1.500 căn nhà đất được mở bán trên toàn địa bàn quận Thanh Xuân với mức giá dao động từ 112 - 704 triệu đồng/m2 (tùy vào vị trí trong ngõ hay mặt phố, diện tích, tiện ích xung quanh…). Bên cạnh đó, chỉ tính riêng trên phố Hoàng Văn Thái, cũng có đến 119 căn nhà đất đang được rao bán. 

      Một số yếu tố góp phần tạo nên sự sôi động này có thể kể đến như sau:

      Hạ tầng cơ sở và mạng lưới giao thông phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân tương đối phát triển. Tuyến phố này có vị trí nằm gần các tuyến phố sầm uất: Tô Vĩnh Diện, Nguyễn Ngọc Nại, Lê Trọng Tấn, Vương Thừa Vũ, Khương Trung… giúp việc di chuyển trong khu vực trở nên thuận tiện, đồng thời mở ra kết nối đi đến trung tâm thành phố và các khu vực quận lân cận. 

      Hệ thống dịch vụ tiện ích xung quanh khu vực phố Hoàng Văn Thái cũng được đánh giá rất cao. Cư dân sinh sống tại đây có thể dễ dàng đi tới các địa điểm quan trọng như: Chợ Hoàng Văn Thái, Tiểu học Khương Mai, THCS Khương Mai, Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội, Sân bóng tennis - bóng rổ Phòng Không Không Quân, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trung tâm Tổ chức Sự kiện Trống Đồng Palace Cảnh Hồ… 

      Ngoài ra phố Hoàng Văn Thái cũng nằm trong quy hoạch đô thị hoàn chỉnh quận Thanh Xuân, khu vực phường Khương Trung và Khương Mai - nơi có những dự án bất động sản cao tầng đắt giá như Chung cư Hà Đô, chung cư 183 Hoàng Văn Thái, Star Tower,... Những dự án này có tác động rất lớn vào thị trường bất động sản nhà đất. Khách hàng khi mua bán nhà đất tại khu vực này có thể được hưởng lợi tiện ích từ các dự án kể trên. 

      Theo cập nhật trên Batdongsan tháng 11/2023, giá mua bán nhà đất phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân dao động từ 84 - 403 triệu đồng/m2.

      Một yếu tố nữa góp phần vào sự sôi động của thị trường bất động sản nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái là an ninh tương đối tốt, dân cư tri thức, dân trí cao do nơi này nằm trong khu vực được quản lý bởi Quân đội. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-van-thai-quan-thanh-xuan-onehousing-2

      Tình hình mua bán bất động sản quận Thanh Xuân khu vực phố Hoàng Văn Thái diễn ra sôi động (Nguồn: Nhà Ở ngay)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái

      Theo quy định được ghi tại Điểm a Khoản 3 trong Thông tư số 35/2014/TT-BCA của Bộ Công an ngày 09/09/2014: “Địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú của các hộ gia đình mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương là tại trụ sở cơ quan Công an cấp huyện, quận, thị xã."

      Theo đó, địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân là tại Công an quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Trụ sở Công an quận Thanh Xuân có địa chỉ tại số 58 phố Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Địa chỉ công an quận Thanh Xuân chỉ nằm cách phố Hoàng Văn Thái 10 phút di chuyển (khoảng 3km). 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoang-van-thai-quan-thanh-xuan-onehousing-3

      Trụ sở Công an quận Thanh Xuân nằm tại số 58 Vũ Trọng Phụng (Nguồn: Google Maps)

      Các bước tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái

      Bước 1: Đến trụ sở Công an địa phương ở nơi cư trú mới để đăng ký tạm trú dài hạn.

      Bước 2: Sau khi đã tạm trú tại địa điểm mới đủ thời gian quy định, quay lại nơi đã đăng ký hộ khẩu trước đây để thực hiện cắt khẩu. 

      Bước 3: Hoàn thiện các thủ tục nhập khẩu tại nơi đã đăng ký tạm trú lâu dài ở bước 1.

      Giấy tờ cần chuẩn bị:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 của luật cư trú năm 2006
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp.

      Sau 15 ngày, cơ quan công an sẽ cấp hộ khẩu mới cho công dân, trường hợp không cấp sẽ có văn bản giải thích lý do. Lệ phí nhập hộ khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng, các khu vực khác là 8.000 đồng theo Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã tổng hợp chi tiết thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Khương Trung, quận Thanh Xuân

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương