Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoà Mã, quận Hai Bà Trưng

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoà Mã, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Phố Hoà Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội là một khu vực có tốc độ phát triển kinh tế và xã hội nhanh chóng, thu hút nhiều người dân đến đây sinh sống và làm việc. Do đó, nhu cầu mua nhà đất tại khu vực này cũng rất cao. Khi mua nhà đất tại phố Hoà Mã, quận Hai Bà Trưng, các hộ gia đình cần tiến hành thủ tục nhập khẩu để có được hộ khẩu thường trú tại khu vực này. 

      Vậy địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Hòa Mã là ở đâu? Mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết sau của OneHousing.

      Thông tin tổng quan về phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoa-ma-quan-hai-ba-trung-onehousing-1

      Vị trí phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Tạp chí Người Hà Nội)

      Phố Hòa Mã là một tuyến phố nằm tại trung tâm quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tuyến phố có điểm bắt đầu đi từ phố Lò Đúc (đầu đường Phạm Đình Hổ), chạy cắt ngang qua đường Ngô Thì Nhậm và kết thúc tại phố Huế. Phố Hòa Mã có chiều dài khoảng 510m và chiều rộng khoảng 10m.

      Dựa trên bản đồ Hà Nội năm 1831, phần đầu phố về phía đông nguyên là đất của thôn Hương Thái (sau được hợp nhất với thôn Hoa Viên thành thôn Hương Viên), phần đất còn lại thuộc thôn Hòa Mã, đều thuộc về tổng Tả Nghiêm, huyện Thọ Xương cũ. Dưới thời thuộc địa Pháp, tuyến phố này có tên gọi là Đô đốc Xe – nét (rue Amiral Sénés) nhưng người dân quen gọi là phố Hòa Mã. Sau cách mạng, tên gọi này đã được sử dụng chính thức và phổ biến rộng rãi. Ngày nay, phố Hòa Mã thuộc địa phận hai phường Phạm Đình Hổ và Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng. 

      Đường Hòa Mã có vị trí tọa lạc ở phía Bắc quận Hai Bà Trưng đồng thời nằm giáp ranh với phường Phan Chu Trinh và Hàng Bài thuộc quận Hoàn Kiếm. Khu vực này có mật độ dân cư đông đúc, trình độ dân trí cao và tình hình an ninh tốt. Các hoạt động kinh doanh diễn ra sôi động với sự có mặt của nhiều cơ sở giáo dục, cửa hàng, quán ăn,  siêu thị, quán cà phê, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng thời trang... cung cấp đa dạng dịch vụ và sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu cuộc sống cho người dân nơi đây. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán bất động sản tại phố Hòa Mã

      Nhìn vào bức tranh tổng thể về thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng, nói đến phố Hòa Mã, mặc dù là một tuyến phố ngắn nhưng nổi bật với đa dạng tiện ích và tiềm năng phát triển. Với vị trí đắc địa tại trung tâm, con phố này sở hữu nhiều ưu điểm, tạo ra lợi thế lớn cho những người quan tâm đến đầu tư bất động sản hoặc sinh sống tại khu vực này.

      Phố Hòa Mã có lợi thế lớn về giao thông khu vực với đường hai chiều và vỉa hè rộng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và đậu xe. Với vị trí tiếp giáp các tuyến đường chính như Phố Huế, Bà Triệu, Thi Sách, Lò Đúc, Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ, Trần Xuân Soạn, phố Hòa Mã cho phép cư dân dễ dàng di chuyển nhanh chóng trung tâm Hà Nội và các quận lân cận. 

      Ngoài ra, phố Hòa Mã cũng là nơi hội tụ hệ thống tiện ích đa dạng và hoàn chỉnh. Tại đây cư dân sinh sống có thể tiếp cận nhanh chóng tới các địa điểm như: tiểu học Ngô Thì Nhậm, THCS Lê Ngọc Hân, chợ Hôm, bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Nhà hát lớn Tuổi trẻ, Trung tâm bồi dưỡng Giáo dục Và Phát triển toàn diện Hoa Sen Vàng. Bên cạnh đó, mật độ dân cư đông đúc cũng giúp các nhà đầu tư sở hữu một lượng khách hàng sẵn có để phát triển các loại hình dịch vụ, kinh doanh buôn bán sinh lời. 

      Đánh giá chung, với những ưu điểm như trên, Phố Hòa Mã trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều khách hàng muốn sinh sống tại trung tâm thành phố hoặc nhiều nhà đầu tư bất động sản. Các tòa nhà mặt phố sở hữu vị trí đắc địa, có tiềm năng phát triển và cho thuê với mục đích làm mặt bằng kinh doanh, văn phòng dịch vụ đều có thể tạo nguồn thu nhập ổn định.

      Hiện tại, tính đến tháng 11/2023 trên website Bất động sản, giá bán bất động sản tính riêng ở phân loại nhà đất tại khu vực phố Hòa Mã dao động trong khoảng 446 - 910 triệu đồng/m2. Điều này chứng tỏ sức hút của nhà đất khu vực này là rất lớn đồng thời có khả năng còn gia tăng giá trị mạnh mẽ trong tương lai. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoa-ma-quan-hai-ba-trung-onehousing-2

      Bất động sản quận Hai Bà Trưng khu vực phố Hòa Mã có sức hút lớn với khách hàng và các nhà đầu tư (Nguồn: Nhà đất 24h)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua đất tại phố Hòa Mã

      Theo Điểm a Khoản 3 trong Thông tư số 35/2014/TT-BCA của Bộ Công an ban hành ngày 09/09/2014, quy định cụ thể: Việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú của các hộ dân mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tại cơ quan Công an cấp huyện, quận, thị xã.

      Như vậy, địa điểm tiến hành làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng là tại trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Công an quận Hai Bà Trưng có địa chỉ tại số 96 Tô Hiến Thành, đường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Địa chỉ công an quận Hai Bà Trưng chỉ nằm cách phố Hòa Mã chỉ 1km, rất thuận tiện và nhanh chóng cho cư dân khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-hoa-ma-quan-hai-ba-trung-onehousing-3

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Hòa Mã là tại trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Sưu tầm)

      Một số lưu ý khi tiến hành làm thủ tục nhập khẩu mua nhà đất tại phố Hòa Mã

      • Tìm hiểu quy định về nhập khẩu nhà đất

      Trước khi tiến hành làm thủ tục nhập khẩu, bạn cần tìm hiểu quy định về nhập khẩu nhà đất. Quy định về nhập khẩu nhà đất được quy định trong các văn bản pháp luật như Luật Cư trú, Nghị định về quản lý cư trú...

      • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ

      Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định để tiến hành làm thủ tục nhập khẩu. Giấy tờ cần chuẩn bị gồm có:

      • Tờ khai thông tin thay đổi hộ khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Chứng từ chuyển đổi hộ khẩu theo quy định pháp luật quy định tại Điều 28 Luật cư trú năm 2006
      • Giấy tờ chứng minh nơi ở mới là hợp pháp theo quy định của pháp luật.
      • Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ

      Bạn cần theo dõi quá trình xử lý hồ sơ để biết được kết quả xử lý. Nếu hồ sơ của bạn bị trả lại, bạn cần bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau để quá trình làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất được thuận lợi hơn:

      • Cung cấp thông tin chính xác

      Bạn cần cung cấp thông tin chính xác về nhà đất mua và người mua để quá trình làm thủ tục nhập khẩu được nhanh chóng và thuận lợi.

      • Thực hiện nộp lệ phí đầy đủ

      Mức lệ phí cần phải đóng khi làm thủ tục nhập khẩu thường là 8.000 đến 15.000 đồng tùy khu vực bạn mua nhà (Điều 1 của Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND). 

      • Thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất được thực hiện như thế nào?

      Thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất được thực hiện theo quy trình sau:

      • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
      • Bước 2: Nộp hồ sơ tại trụ sở cơ quan quân an cấp quận
      • Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ
      • Bước 4: Xử lý hồ sơ
      • Bước 5: Trả kết quả
      • Thời gian giải quyết thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất là bao lâu?

      Thời gian xử lý hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu là 15 ngày kể từ ngày bạn nộp hồ sơ cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. 

      Bài viết trên của OneHousing đã tổng hợp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với các hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nếu bạn đọc vẫn còn thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp với OneHousing để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Đại La, quận Hai Bà Trưng

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chùa Quỳnh, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương