Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/11/2023
      Bạn muốn tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sau khi mua bất động sản tại phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân? Đọc ngay bài viết sau!

      Phố Cự Lộc quận Thanh Xuân là khu vực có vị trí đắc địa tại thủ đô Hà Nội với khả năng kết nối giao thông, tiện ích tốt. Chính vì vậy, đây là khu vực được nhiều người chọn mua nhà đất và định cư lâu dài. Vậy, sau khi mua bất động sản quận Thanh Xuân, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu là ở đâu? Cập nhật thông tin ngay qua bài viết của OneHousing nhé!

      Tổng quan thông tin giới thiệu quận Thanh Xuân

      Quận Thanh Xuân là một quận trung tâm của thành phố Hà Nội, có vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông phát triển. Quận Thanh Xuân có những đặc điểm nổi bật sau:

      • Diện tích và dân số: Quận Thanh Xuân có diện tích tự nhiên là 9.17km2 và dân số là 293.292 người năm 2022, với mật độ dân số là 31.971 người/km2 (Nguồn: Nasaland)
      • Vị trí địa lý: Quận Thanh Xuân nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội, được đánh giá là một trong những cửa ngõ chính của thành phố.
      • Quận Thanh Xuân là một trong những khu vực được đánh giá là có tốc độ đô thị hóa cao bậc nhất. Nền kinh tế địa phương khá phát triển với đa dạng loại hình dịch vụ, thương mại. 
      • Địa giới hành chính: Quận Thanh Xuân tiếp giáp với quận Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm và Hà Đông. Địa bàn quận Thanh Xuân được chia thành 11 phường, trong đó phố Cự Lộc thuộc phường Thượng Đình.
      • Tuyến đường trọng điểm: Quận Thanh Xuân có nhiều tuyến đường huyết mạch của thành phố đi qua như Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Lê Trọng Tấn, Láng - Lê Văn Lương, Vành đai 3. Ngoài ra còn có 2 tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 6. Đây là hai tuyến đường lớn với mật độ giao thông sầm uất, kết nối quận Thanh Xuân với các tỉnh thành lân cận Thành phố Hà Nội .
      • Tiện ích công cộng: Quận Thanh Xuân có nhiều tiện ích hiện đại và đa dạng, bao gồm các trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim,… mang lại cuộc sống tiện nghi và đầy đủ cho cư dân

      Là một quận trung tâm của thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân có vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông phát triển. Chính vì vậy, đây là khu vực được nhiều nhà đầu tư chú ý và lựa chọn để phát triển dự án, mua bán bất động sản. Nhà đất tại quận Thanh Xuân luôn được đánh giá là có giá trị cao cũng như được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi nhuận, dòng tiền bền vững cho chủ sở hữu. Trong bối cảnh quỹ đất đô thị đang dần khan hiếm, giá trị nhà đất quận Thanh Xuân lại càng được nâng cao, tạo ra khả năng sinh lời. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-cu-loc-quan-thanh-xuan-onehousing-1

      Bản đồ quận Thanh Xuân (Nguồn: Batdongsan)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hà Kế Tấn, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Đôi nét về phố Cự Lộc quận Thanh Xuân 

      Phố Cự Lộc là một con phố nằm trên địa bàn phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Con phố có tổng chiều dài vào khoảng 750m, chiều rộng tại đây dao động từ 5m - 6m. Phố Cự Lộc bắt đầu từ khu vực chung cư King Palace (số nhà 108 Nguyễn Trãi), kéo dài, đi vòng qua ao Cự Chính và kết thúc tại đoạn ngã ba giao với đường Quan Nhân. Vị trí đắc địa nằm trên đường Nguyễn Trãi - một trong những trục giao thông huyết mạch của thành phố mang lại cho phố Cự Lộc khả năng kết nối giao thông và tiện ích tốt. 

      Từ địa bàn của phố, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đến các quận trung tâm khác cũng như tiếp cận đa dạng cơ sở y tế, giáo dục, trung tâm thương mại,... Chính vì vậy, các loại hình nhà đất tại phố Cự Lộc có mức giá cao so với các phường khác trên thị trường bất động sản quận Thanh Xuân. Điều này mang lại tiềm năng lợi nhuận nhưng cũng yêu cầu nhà đầu tư, khách hàng có số vốn bắt đầu cao, suy tính kỹ lưỡng trước quyết định mua bán. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-cu-loc-quan-thanh-xuan-onehousing-2

      Vị trí phố Cự Lộc (Nguồn: Google Map)

      Hiện tại, giá nhà đất phố Cự Lộc dao động từ 245 - 450 triệu đồng/m2 tùy thuộc vị trí, diện tích, chất lượng nhà (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023). 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân

      Dựa trên các quy định, văn bản pháp luật hiện hành, người dân tại Thành phố Trung ương có thể tiến hành thủ tục nhập hộ khẩu với gia đình tại trụ sở đơn vị công an quản lý quận, huyện, thị xã của nơi ở mới. Bất động sản tại phố Cự Lộc đều nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân nên địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho người dân là cơ quan Công an quận Thanh Xuân tại địa chỉ số 58 đường Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cách phố Cự Lộc khoảng 1.1km. 

      Khi tiến hành nhập khẩu, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ như:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 của luật cư trú năm 2006
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp hiện tại

      Các bước thực hiện nhập khẩu:

      • Đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan địa phương ở nơi ở mới
      • Sau khi đủ thời gian tạm trú, quay về nơi đăng ký hộ khẩu cũ tiến hành cắt khẩu.
      • Thực hiện thủ tục nhập khẩu tại nơi đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước trên.

      Sau 15 ngày làm việc bạn sẽ được cấp hộ khẩu mới. Trường hợp không được cấp sẽ có văn bản giải thích lý do. Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND quy định lệ phí nhập hộ khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng, các khu vực khác là 8.000 đồng.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-cu-loc-quan-thanh-xuan-onehousing-3

      Người dân mua nhà đất phố Cự Lộc làm thủ tục nhập hộ khẩu tại Công an quận Thanh Xuân (Nguồn: Văn phòng công chứng 247)

      Vậy là qua bài viết trên, OneHousing đã giới thiệu tổng quan cho bạn về khu vực quận Thanh Xuân, phố Cự Lộc cùng địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sau khi mua nhà đất tại đây. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức khi tìm hiểu về các thủ tục hành chính sau khi mua nhà đất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Cù Chính Lan, quận Thanh Xuân

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Vọng, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương