Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Cổ Linh, quận Long Biên

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Cổ Linh, quận Long Biên

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/11/2023
      Bạn đang tìm hiểu thủ tục nhập khẩu và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại đường Cổ Linh? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết dưới đây.

      Bạn chuyển nhà tới ở tại đường Cổ Linh, quận Long Biên nhưng vẫn chưa nắm được thủ tập nhập khẩu và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu ở đâu? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

      Tìm hiểu chung về thị trường bất động sản quận Long Biên

      Trong 5 năm trở lại đây, thị trường bất động sản quận Long Biên ghi nhận nhiều biến động lớn về giá bán ở tất cả loại hình bất động sản gồm căn hộ chung cư, nhà riêng, nhà mặt phố, biệt thự, liền kề, đất thổ cư. 

      Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, mặt bằng chung giá nhà đất tại khu vực quận Long Biên đang dần tiệm cận các quận nội thành ở bên kia sông như Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ (khu vực Phúc Xá, Nghĩa Dũng, Nghi Tàm, Tứ Liên). Trong tương lai, khi các dự án cầu nối, cầu vượt sông, đường dẫn hoàn thành, giá bất động sản quận Long Biên được dự đoán sẽ tiếp tục tăng. 


      Giá trị bất động sản quận Long Biên ngày càng tăng (Nguồn: CafeF)

      Quận Long Biên còn là quận có diện tích tự nhiên lớn nhất Hà Nội nên quỹ đất vẫn còn rộng lớn. Điều này cũng giúp quận Long Biên gia tăng sức hút với các công ty bất động sản triển khai, xây dựng các dự án chung cư, biệt thự mới nhằm thu hút lượng lớn cư dân ở bên kia bờ sông sang định cư.

      Theo dữ liệu cập nhật trên website Bất động sản vào tháng 11/2023, giá bán bất động sản tại quận Long Biên hiện tại như sau:

      • Căn hộ chung cư tại quận Long Biên có giá bán dao động trong khoảng 31 - 70 triệu/m2, nguồn cung tập trung chủ yếu tại các khu vực Đức Giang, Bồ Đề, Giang Biên, Sài Đồng, Ngọc Thụy.
      • Nhà riêng có giá bán trong khoảng 69 - 288 triệu/m2, tập trung nhiều ở các phường như Bồ Đề, Thạch Bàn, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm.
      • Nhà mặt phố ở quận Long Biên có giá bán từ 90 - 478 triệu/m2, chủ yếu ở Bồ Đề, Ngọc Lâm, Thạch Bàn, Gia Thụy.
      • Biệt thự, liền kề là loại hình có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, giá bán hiện tại trong khoảng 62 - 347 triệu/m2, nguồn cung chủ yếu ở dự án Vinhomes Riverside Long Biên.

      Mua nhà đất tại phố Hoàng Minh Đạo, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

       
      Đọc tiếp

      Sơ lược về đường Cổ Linh, quận Long Biên

      Đường Cổ Linh thuộc địa phận 2 phường là phường Thạch Bàn và phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội. Tuyến đường này có chiều dài 4,5km, rộng 35 - 40m, bắt đầu từ  quốc lộ 1A đến đoạn nối đường Hồng Tiến. 

      Đường Cổ Linh là tuyến giao thông quan trọng của quận Long Biên, đóng vai trò kết nối giao thông đi lại từ cầu Thanh Trì và các trục đường quốc lộ vào địa phận quận Long Biên và các quận nội thành ở bên kia cầu. 

      Tốc độ đô thị hoá của đường Cổ Linh diễn ra nhanh chóng với sự xuất hiện của hàng loạt các toà nhà cao tầng, khu đô thị, trung tâm thương mại lớn. Tiêu biểu phải kể đến TTTM Aeon Mall Long Biên - địa điểm mua sắm, vui chơi - giải trí yêu thích của mọi người.


      TTTM Aeon Mall là một trong những công trình biểu tượng trên đường Cổ Linh (Nguồn: Aeon)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Cổ Linh, quận Long Biên ở đâu?

      Bên cạnh các vấn đề về giá bán, pháp lý nhà ở, các vấn đề liên quan đến nhập khẩu là điều được nhiều khách hàng mua nhà thắc mắc. Do đường Cổ Linh thuộc địa phận 2 phường là Thạch Bàn và Long Biên, nên khi đi làm thủ tục nhập khẩu người mua nhà sẽ cần xác định rõ ràng khu đất hoặc nhà của mình thuộc phường nào. Qua đó xác định địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu. 

      Theo thông tư số 35 ban hành năm 2014, để đăng ký thường trú ở các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, người dân cần tới trụ sở cơ quan công an cấp quận, huyện hoặc thị xã. Vì vậy, những gia đình có nhà đất tại đường Cổ Linh (thuộc phường Thạch Bàn hay phường Long Biên, quận Long Biên), chủ sở hữu ngôi nhà sẽ cần đến công an quận Long Biên tại địa chỉ số 01 Đoàn Khuê, phường Việt Hưng, quận Long Biên để làm thủ tục nhập khẩu. 

      Theo quy định của pháp luật, khi chuyển nhà sang một nơi ở mới, người dân sẽ bị cắt khẩu tại nơi ở cũ và phải tiến hành nhập khẩu sang khu vực ở mới. Để tiến hành nhập khẩu, chủ sở hữu căn nhà sẽ cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thường trú bao gồm các giấy tờ:

      • Tờ khai thay đổi thông tin cư trú (theo quy định trong Điều 21 Luật Cư trú)
      • Giấy tờ chứng minh sở hữu nhà ở như Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất; hợp đồng mua bán đã công chứng; giấy chứng minh đã bàn giao nhà (có chữ ký của 2 bên mua và bán),...


      Làm thủ tục nhập khẩu người dân cần nộp giấy tờ liên quan tới quyền sở hữu nhà ở (Nguồn: Luật sư Việt Nam)

      Sau khi đã nộp đủ các giấy tờ cần thiết tại công an phường hoặc nộp trực tiếp trên Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, người dân sẽ phải đóng một khoản phí là 10.000 đồng/lần khi đăng ký trực tuyến và 20.000 đồng/lần khi đăng ký trực tiếp. Sau 7 ngày làm việc (tính từ ngày công an phường nhận đủ hồ sơ hợp lệ), yêu cầu đăng ký nhập khẩu của bạn sẽ được giải quyết.

      Trên đây, OneHousing đã giải đáp đầy đủ và chi tiết vấn đề về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Cổ Linh, quận Long Biên Hy vọng những thông tin này sẽ giúp mọi người giải quyết được vấn đề của mình một cách nhanh chóng và thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kẻ Tạnh, quận Long Biên

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Huỳnh Văn Nghệ, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương