Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bưởi, quận Cầu Giấy

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bưởi, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Bưởi, quận Cầu Giấy ở đâu? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin cụ thể về địa điểm và cách làm thủ tục này qua bài viết sau.

      Khi chuyển đến sinh sống tại đường Bưởi, quận Cầu Giấy, việc quan trọng đầu tiên cần làm là thực hiện thủ tục nhập khẩu ở địa chỉ mới. Quá trình này không những đảm bảo tính hợp pháp mà còn bảo vệ quyền lợi pháp lý của tất cả các thành viên trong gia đình. 

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ tìm hiểu cụ thể địa điểm làm thủ tục nhập khẩu ở khu vực đường Bưởi, quận Cầu Giấy để bạn có thể bắt đầu một cuộc sống mới tại đây.

      Tổng quan về khu vực đường Bưởi, quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Đường Bưởi nằm trên địa bàn các phường Ngọc Khánh, Cống Vị thuộc quận Ba Đình và Nghĩa Đô thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là tuyến đường có chiều dài khoảng 2,1km, bắt đầu từ ngã tư Cầu Giấy, đi qua nút giao Nguyễn Khánh Toàn và Đào Tấn và kết thúc tại vòng xuyến giao với các đường Hoàng Hoa Thám và Lạc Long Quân.

      Trên tuyến đường Bưởi có một số điểm nổi bật như Công Viên Thủ Lệ, Hồng Quân Quán, Trung Tâm Xe Máy Bảo Việt Japan Motor, Trụ Sở UBND Phường Cống Vị, Trường Tiểu Học Hoàng Diệu và Chợ Bưởi.

      Đây là một khu vực với mật độ dân cư cao, bao gồm nhiều loại hình chỗ ở từ khu dân cư, tập thể đến chung cư thấp tầng… tạo nên sự đa dạng trong cộng đồng cư dân. Hoạt động kinh doanh và mua sắm trên đường sôi động với nhiều cửa hàng, nhà hàng, đại lý, siêu thị đáp ứng nhu cầu đời sống của cư dân.

      Điều đặc biệt là vị trí của đường Bưởi thuận lợi về giao thông khi lân cận với các tuyến đường quan trọng như Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Đào Tấn. Điều này giúp kết nối khu vực này với trung tâm thành phố, sân bay Nội Bài và các quận, huyện khác dễ dàng hơn.

      Tuyến đường Bưởi nằm trong địa bàn quận Cầu Giấy (Nguồn ảnh: Google Map)

      Nhà riêng gần chợ Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại đường Bưởi, quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Hiện nay, thị trường mua bán nhà đất tại đường Bưởi đang trở thành điểm sáng với nhiều tiềm năng và thu hút sự chú ý của nhà đầu tư và người mua bất động sản.

      • Đường Bưởi nằm ở quận Cầu Giấy, một trong những khu vực phát triển của Hà Nội, thuận tiện cho việc di chuyển đến trung tâm thành phố và các khu vực lân cận.
      • Khu vực này được coi là "đất vàng" của thủ đô do sự gần gũi với các cơ sở hạ tầng, trung tâm giáo dục, y tế và giải trí.
      • Đường Bưởi gần với các tuyến đường chính như Vành Đai 2, Hoàng Quốc Việt, Đào Tấn tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đến các khu vực khác của thành phố
      • Khu vực này gần các trạm xe buýt, giúp kết nối giao thông công cộng thuận tiện. Đồng thời, khu vực xung quanh cũng có nhiều tiện ích như các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán café,... tạo ra lối sống đầy tiện nghi cho cư dân.
      • Các loại hình bất động sản ở đây từ nhà ở đến văn phòng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người mua.

      Bên cạnh đó, thị trường mua bán nhà đất tại đường Bưởi, quận Cầu Giấy cũng tồn tại một số nhược điểm:

      • Giá bất động sản tăng cao do vị trí đắc địa, làm cho việc mua nhà đất ở đây trở nên khó khăn đối với những người mua có thu nhập thấp.
      • Dù có các tuyến giao thông công cộng lớn nhưng vào giờ cao điểm vẫn có thể ùn tắc và làm chậm quá trình di chuyển.

      Hạ tầng giao thông khu vực đường Bưởi được phát triển đồng bộ (Nguồn ảnh: Tinbds)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Bưởi, quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Theo quy định ở Điểm a, Khoản 3, Thông tư số 35/2014/TT-BCA được ban hành năm 2014 của Bộ Công an: Để đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương, người dân cần phải nộp hồ sơ tại Cơ quan Công an quận, huyện hoặc thị xã.

      Do đó, cư dân khi mua nhà đất tại đường Bưởi, nếu muốn thực hiện thủ tục đăng ký thường trú cho hộ gia đình, cần đến Cơ quan Công an quận Cầu Giấy, đặt tại địa chỉ số 62 đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

      Thời gian tiếp nhận hồ sơ là các khung giờ hành chính trong tuần, trừ các ngày thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ, Tết. Người dân có thể đến làm thủ tục trong các khoảng thời gian sau: sáng từ 7h30 - 12h và chiều từ 13h30 - 17h. Số điện thoại liên hệ là 024 3939 8209.

      Cơ quan Công an quận Cầu Giấy (Nguồn: Google Map)

      Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Bưởi, quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Theo quy định về việc thay đổi nơi đăng ký thường trú theo Luật Cư trú năm 2020, khi có sự thay đổi địa chỉ hợp pháp của nơi cư trú, người dân cần thực hiện theo các bước sau:

      • Bước 1: Người có ý định thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú cần đến cơ quan nhà nước tại phường hoặc xã nơi họ định định cư lâu dài để đăng ký tạm trú.
      • Bước 2: Sau khi hoàn thành việc đăng ký tạm trú tại địa điểm mới, họ cần phải quay lại địa điểm đã đăng ký thường trú trước đây để thực hiện thủ tục cắt khẩu.
      • Bước 3: Tiến hành thủ tục nhập khẩu tại nơi đăng ký thường trú mới tại Bước 1. Khi hoàn thành bước này, việc thay đổi địa chỉ đăng ký thường trú sẽ hoàn tất.

      Các giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục nhập khẩu đến địa điểm mới bao gồm:

      • Phiếu khai thay đổi nhân khẩu và tờ khai các nhân khẩu.
      • Giấy chuyển khẩu theo quy định tại Điều 28 Luật Cư trú năm 2006.
      • Các giấy tờ nhằm giúp xác minh nơi ở mới là hợp pháp.

      Cơ quan thẩm quyền sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trong 15 ngày. Nếu hồ sơ đủ điều kiện và hợp lệ, cơ quan sẽ cấp sổ hộ khẩu mới cho người yêu cầu. Trong trường hợp không thể cấp sổ hộ khẩu mới, bộ phận tiếp nhận sẽ cung cấp văn bản giải thích lý do không thể cấp mới sổ hộ khẩu.

      Qua những thông tin mà OneHousing đã chia sẻ, hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường bất động sản quận Cầu Giấy. Việc tìm hiểu cụ thể về trình tự và địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sẽ giúp cho quá trình chuyển đến khu vực này của bạn được suôn sẻ và thuận lợi hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố tại phố Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy giá bán bao nhiêu?

      Đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy hiện có những căn nhà mặt phố nào đang bán?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương