Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư The Nine

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư The Nine

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/10/2023
      Khi mua chung cư The Nine, cư dân phải tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình ở đâu? Tham khảo bài viết sau của OneHousing để có ngay câu trả lời nhé!

      Nhập khẩu hộ gia đình là một trong những thủ tục quan trọng đối với mỗi cư dân khi chuyển đến một khu vực khác để sinh sống. Vậy, đối với chung cư The Nine Phạm Văn Đồng thì thủ tục này sẽ diễn ra ở đâu và được tiến hành như thế nào? Tham khảo bài viết sau của OneHousing để giải đáp những thắc mắc trên nhé!

      Tổng quan về chung cư The Nine Phạm Văn Đồng

      Vị trí dự án

      The Nine là tổ hợp căn hộ chung cư, trung tâm thương mại và dịch vụ văn phòng. Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) đầu tư và phát triển.

      The Nine tọa lạc tại số 9 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đây được coi là một trong những vị trí đẹp nhất còn sót lại trên bản đồ khu vực phía Tây thủ đô với hai mặt tiền là tuyến đường Doãn Kế Thiện và đường Phạm Văn Đồng - một phần trong trục đường Vành đai 3 kéo dài. Chính vì vậy, The Nine Phạm Văn Đồng được thừa hưởng toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông huyết mạch của quận Cầu Giấy với các tuyến đường quan trọng như: Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt, Phạm Hùng, Ngã tư Đê La Thành - Cầu Giấy,...

      Ngoài ra, xung quanh dự án The Nine cũng sở hữu chuỗi tiện ích ngoại khu hấp dẫn nhằm đáp ứng mọi mặt nhu cầu của cộng đồng cư dân:

      • Trong vòng bán kính 3km: Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, bến xe Mỹ Đình, công viên Cầu Giấy,...
      • Trong vòng bán kính 4km: Tòa nhà Landmark 72 Keangnam Phạm Hùng, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia,...

      Bên cạnh đó, nơi đây cũng là khu vực tập trung rất nhiều các cơ quan hành chính đầu não của quốc gia như: Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ,...

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-the-nine-onehousing-1

      Toàn cảnh chung cư The Nine (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Thiết kế và quy mô dự án

      Dự án The Nine Phạm Văn Đồng được triển khai trên quỹ đất có tổng diện tích 5.190m2, mật độ xây dựng là 49.8%, phần không gian còn lại được phục vụ mục đích sinh hoạt chung cộng đồng.

      Dự án bao gồm một tòa nhà cao 30 tầng cùng 3 tầng hầm rộng rãi: Từ tầng 1 tới tầng 6 là khu trung tâm thương mại, 24 tầng trên cung cấp khoảng 360 căn hộ cao cấp. 

      The Nine sở hữu đa dạng loại hình căn hộ từ 2 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ, diện tích dao động từ 75m2 đến 162m2. Nội thất bên trong căn hộ đều được nhập khẩu chất lượng cao nhằm đảm bảo mang đến cho người dân chất lượng sống tốt nhất.

      Tại dự án The Nine Phạm Văn Đồng, cư dân không chỉ được sống trong một không gian thoáng đãng mà còn được trải nghiệm chuỗi các tiện ích nội khu đồng bộ như: AEON The Nine, sân chơi trẻ em, phòng tập gym, sân bóng rổ, bể sục thư giãn,...

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-the-nine-onehousing-2

      AEON The Nine là một trong những tiện ích nổi bật của chung cư The Nine (Nguồn: Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội)

      Theo trang Batdongsan vào tháng 10/2023, giá bán căn hộ chung cư The Nine Phạm Văn Đồng từ 56.9 - 69.3 triệu đồng/m2. Mức giá này được đánh giá là hợp lý đối với một căn hộ cao cấp với hàng loạt tiện ích nội - ngoại khu hiện đại.

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư The Nine không?

      Đọc tiếp

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình tại chung cư The Nine Phạm Văn Đồng

      Theo Điểm a Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành ngày 9 tháng 9 năm 2014 có quy định: “Nơi nộp hồ sơ đăng ký thường trú đối với thành phố trực thuộc Trung ương tại Công an huyện, quận, thị xã.”

      Như vậy, cư dân tại chung cư The Nine Phạm Văn Đồng cần làm thủ tục nhập khẩu hộ gia đình tại Công an quận Cầu Giấy có địa chỉ tại số 62 Nguyễn Văn Huyên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-the-nine-onehousing-3

      Công an quận Cầu Giấy là địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khẩu đối với hộ gia đình tại chung cư The Nine (Nguồn: Danh sách số điện thoại tổng đài)

      Khoảng cách từ chung cư The Nine tới địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu - Công an quận Cầu Giấy khoảng 2.9km; tương đương khoảng 6 phút di chuyển.

      Thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình tại chung cư The Nine

      Hồ sơ nhập khẩu có những gì?

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-the-nine-onehousing-4

      Hồ sơ nhập khẩu có những gì là điều mọi cư dân quan tâm trước khi tiến hành các thủ tục tiếp theo (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Theo quy định tại Khoản 1 Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành ngày 9 tháng 9 năm 2014 quy định về các giấy tờ cần có trong hồ sơ nhập khẩu bao gồm:

      - Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Đối với các trường hợp phải khai bản khai nhân khẩu thì cần thêm “Bản khai nhân khẩu”.

      - Đối với các trường hợp phải cấp Giấy chuyển hộ khẩu quy định tại Khoản 2 Điều 28 Luật Cư trú thì cần xuất trình thêm Giấy chuyển hộ khẩu.

      - Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ.

      Các bước tiến hành thủ tục nhập khẩu

      Để tiến hành chuyển hộ khẩu đối với hộ gia đình tại chung cư The Nine Phạm Văn Đồng, cư dân cần thực hiện theo các bước sau:

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn ở các cơ quan Nhà nước xã, phường tại nơi ở mới

      - Hoàn thành phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bản khai nhân khẩu.

      - Xác nhận địa chỉ mới và chứng minh nơi ở mới là hợp pháp.

      • Bước 2: Quay trở về nơi ở cũ đã đăng ký hộ khẩu để cắt khẩu:

      - Xuất trình đầy đủ các giấy tờ thủ tục như phiếu khai báo, tờ khai nhân khẩu, giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại Điều 28 Luật Cư trú 2020.

      - Thực hiện các thủ tục cắt khẩu theo quy định của cơ quan đăng ký hộ khẩu cũ.

      • Bước 3: Tiến hành làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình tại nơi ở mới - chung cư The Nine.

      - Xuất trình đầy đủ hồ sơ nhập khẩu theo Khoản 1 Thông tư số 35/2014/TT-BCA của Bộ Công an ban hành ngày 9 tháng 9 năm 2014.

      - Xuất trình các giấy tờ liên quan chứng minh nơi ở mới là hợp pháp.

      - Cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét trong 15 ngày để cấp sổ hộ khẩu mới cho người dân. Trường hợp không cấp sổ hộ khẩu mới, cơ quan có thẩm quyền sẽ ban hành văn bản hướng dẫn, trong đó nêu rõ lý do không cấp và cách khắc phục để người dân được hưởng quyền lợi tốt nhất.

      Về chi phí làm sổ hộ khẩu mới thì theo quy định tại Điều 1 Nghị định số 06/2020/NĐ-HĐND của Hội đồng nhân dân như sau:

      - Đối với phường và quận, lệ phí là 15 nghìn đồng.

      - Đối với các khu vực khác, lệ phí là 8 nghìn đồng.

      Trên đây, OneHousing đã cung cấp những thông tin cần thiết về địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu cũng như các thủ cần lưu ý trước khi mua chung cư quận Cầu Giấy The Nine Phạm Văn Đồng. Mong rằng thông qua bài viết trên, quá trình nhập khẩu của bạn và gia đình sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chung cư The Nine có những tiện ích gì?

      Chung cư The Nine có những ưu điểm gì?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương