Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/10/2023
      Bài viết này sẽ đề cập đến địa điểm và các thủ tục nhập khẩu mà các hộ gia đình cần thực hiện khi mua chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm.

      Chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế còn được biết đến với tên gọi khác là Chung cư Thành ủy Hà Nội. Dự án này được xây dựng để phục vụ cho cán bộ, nhân viên Cơ quan Đảng Thành ủy và HĐND thành phố Hà Nội. 

      Vậy hộ gia đình khi mua chung cư quận Bắc Từ Liêm này cần tiến hành các thủ tục nhập khẩu như thế nào? Mời bạn cùng OneHousing khám phá trong bài viết này.

      Giới thiệu chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế

      Chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế nằm trong KĐT Resco ở phía Bắc Thành phố Hà Nội, trên đường Phạm Văn Đồng, đối diện với công viên Hòa Bình. Từ đây, cư dân chỉ mất khoảng 30 phút chạy xe để di chuyển đến sân bay Nội Bài.

      Vì nằm trong tổ hợp KĐT và khu biệt thự liền kề xung quanh nên khi sống tại đây, bạn có thể tận hưởng các cơ sở hạ tầng như điện - đường - trường - trạm cùng hệ thống cây xanh. Ngoài ra, dự án cũng cung cấp nhiều tiện ích nội như dịch vụ cafe bar, spa, siêu thị, ngân hàng, trung tâm thương mại,... 

      Vì nằm ở khu dân cư đông đúc nên OCT5 Resco cũng được hưởng trọn vẹn các tiện ích ngoại khu bao gồm siêu thị Metro, công viên, bệnh viện E, gần Trụ sở làm việc của Bộ công An, trường học các cấp,...

      Phối cảnh chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế (Nguồn: Beto)

      Chung cư quận Bắc Từ Liêm được quy hoạch trên khu đất có tổng diện tích là 7.118m2, diện tích xây dựng là 3.872m2. Dự án được khởi công vào tháng 5/2013, do chủ đầu tư Hacinco chịu trách nhiệm đầu tư và xây dựng. 

      Đến tháng 6/2015, phần thô của công trình được hoàn thiện, gồm hai tòa tháp cao 29 tầng. Mỗi tầng sẽ có khoảng 9 - 12 căn hộ thuộc loại cao cấp. Trong đó, mỗi căn hộ sẽ có khoảng 2 - 3PN với diện tích rất đa dạng, từ 55,8 - 120,16m2

      Theo thống kê tại website batdongsan, tính đến tháng 10/2023, căn hộ chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế đang có giá dao động từ 2,09 - 4,46 tỷ/căn, tương đương 25,71 - 38,57 triệu/m².

      Dự án chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế quận Bắc Từ Liêm có địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Đọc tiếp

      Thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình khi mua chung cư gồm những gì?

      Thủ tục nhập khẩu là gì?

      Theo quy định của Luật Cư trú 2020, nhập khẩu thực chất là thủ tục đăng ký thường trú của công dân. Như vậy có thể hiểu rằng, nhập hộ khẩu là việc công dân đi đăng ký thông tin thường trú về nơi ở ổn định, lâu dài với cơ quan có thẩm quyền, được ghi vào sổ hộ khẩu.

      Ngoài ra, Luật Cư trú 2020 cũng đề cập đến việc thay đổi nơi đăng ký thường trú trong trường hợp đổi chỗ ở hợp pháp như sau:

      • Người đã đăng ký thường trú muốn thay đổi chỗ ở hợp pháp, phải làm thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú trong vòng 12 tháng khi đủ điều kiện.
      • Các cơ quan có thẩm quyền theo khoản 1 Điều 21 chịu trách nhiệm tạo điều kiện để công dân thực hiện thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú.

      Thủ tục nhập khẩu là việc đăng ký thường trú (Nguồn: VnExpress)

      Thủ tục nhập khẩu hộ gia đình cần làm khi mua chung cư

      Khi chuyển tới chỗ ở mới nói chung và chung cư mới nói riêng, các hộ gia đình cần thực hiện thay đổi nơi đăng ký thường trú theo đúng quy định pháp luật. Để quá trình làm thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua chung cư diễn ra thuận lợi, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như sau:

      • Bản khai nhân khẩu và phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định của Điều 28, Luật Cư trú 2006. 
      • Các giấy tờ có khả năng chứng minh chung cư của bạn là hợp pháp như hợp đồng mua bán chung cư, giấy chứng nhận quyền sở hữu,...

      Sau khi đã có đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn có thể tiến hành thủ tục nhập khẩu theo ba bước sau đây:

      • Bước 1: Hộ gia đình thực hiện đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan nhà nước cấp phường, xã có trách nhiệm quản lý chung cư mới.
      • Bước 2: Khi đã tạm trú đủ thời gian tại chung cư mới, bạn cần quay lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để tiến hành cắt khẩu.
      • Bước 3: Tiếp theo, bạn làm các thủ tục nhập khẩu vào chung cư mới đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1. Sau 15 ngày từ khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp sổ hộ khẩu mới cho người nộp hồ sơ đăng ký thường trú hoặc văn bản ghi rõ lý do không cấp hộ khẩu mới. 

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế

      Chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế tọa lạc ở Số 2, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Vì thế, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình khi mua chung cư tại đây là cơ quan Công an Quận Bắc Từ Liêm. 

      Hiện tại, đơn vị này nằm tại Tòa nhà CT4C, phố Kiều Mai, P. Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Địa chỉ này nằm cách chung cư OCT5 Resco khoảng 7km, tương đương với 14 phút đi xe. 

      Lộ trình di chuyển như sau:

      • Đi dọc theo P. Chế Lan Viên đến Đ. Phạm Văn Đồng khoảng 700m
      • Đi theo ĐCT20, Đ. Hồ Tùng Mậu và Đ. Cầu Diễn/QL32 đến P. Kiều Mai tại Phúc Diễn.
      • Từ đây, bạn tiếp tục đi dọc theo P. Kiều Mai và Ngõ 27 Phố Kiều Mai đến P. Phú Kiều
      • Đi khoảng 34m nữa là đến địa điểm cần tìm
      Quận Bắc Từ Liêm: Sai sót nhiều, kiểm điểm rút kinh nghiệm đến bao giờ?

      Trụ sở cơ quan Công an Quận Bắc Từ Liêm (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Quận Bắc Từ Liêm)

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế quận Bắc Từ Liêm như thế nào?

      Căn 2PN 3PN chung cư OCT5 Resco Cổ Nhuế quận Bắc Từ Liêm có diện tích bao nhiêu?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương