Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Home City

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua chung cư Home City

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/10/2023
      Khám phá địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua chung cư tại Home City. Tìm hiểu quy trình đơn giản để sở hữu căn hộ mơ ước của bạn.

      Khi quyết định mua một căn hộ chung cư tại dự án Home City, khách hàng thường đặt ra nhiều câu hỏi và lo ngại. Một trong những điểm đáng quan tâm hàng đầu đó chính là địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn bạn quá trình nhập khẩu khi mua chung cư tại dự án Home City, giúp bạn dễ dàng chuyển đến căn hộ một cách nhanh chóng.

      Giới thiệu chung cư Home City

      Dự án Home City được khởi công xây dựng từ giữa năm 2014 và hoàn thành, bàn giao cho khách hàng vào năm 2016. Tổng diện tích dự án là 17.321m2, trong đó có tổng diện tích xây dựng phần trên mặt đất là 157.824m2 và khu tầng hầm rộng rãi với diện tích 11.230m2. Home City bao gồm 4 tòa nhà, cao từ 25 đến 30 tầng, với khối đế bao gồm 4 tầng và 02 tầng hầm liên thông giữa các tòa, cung cấp 1212 căn hộ cao cấp.

      Chung cư Home City nằm trên mặt đường chính tại 177 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vị trí này được đánh giá là rất đẹp, với khu Công viên Hồ Điều Hòa Nam Trung Yên ngay trước mặt dự án, tạo điều kiện sống xanh và thư giãn cho cư dân.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-home-city-onehousing-1

      Chung cư quận Cầu Giấy - Home City (Nguồn: Nhà Today)

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Home City quận Cầu Giấy như thế nào?

      Đọc tiếp

      Thủ tục nhập khẩu hộ gia đình khi mua chung cư

      Điều kiện để đăng ký hộ khẩu tại chung cư

      Trước đây, các quy định về việc đăng ký thường trú khác nhau được áp dụng tại các tỉnh và thành phố thuộc quyền quản lý khác nhau trên lãnh thổ Việt Nam. Cụ thể, các quy định về thủ tục đăng ký hộ khẩu khi mua chung cư tại các thành phố trực thuộc trung ương thường gây ra nhiều khó khăn cho người dân, bao gồm cả việc phải đảm bảo thời gian tạm trú và điều kiện chỗ ở.

      Tuy nhiên, với Luật Cư trú năm 2020 đã tạo ra môi trường thuận lợi hơn cho việc đăng ký thường trú của công dân, làm cho quy trình này trở nên bình đẳng, dễ dàng và tiện lợi hơn so với trước đây, cụ thể:

      • Công dân được phép đăng ký thường trú tại địa chỉ chỗ ở hợp pháp thuộc quyền sở hữu của họ.
      • Công dân cũng có quyền đăng ký thường trú tại địa chỉ chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của họ, miễn là họ có sự đồng ý từ chủ hộ và chủ sở hữu của địa chỉ chỗ ở hợp pháp đó.

      Thủ tục đăng ký nhập khẩu

      Theo quy định hiện hành, công dân cần thực hiện các bước sau để tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình khi mua chung cư:

      • Bước 1: Để làm hộ khẩu khi mua chung cư, công dân cần chuẩn bị các hồ sơ và giấy tờ sau:

      Tờ khai thay đổi thông tin cư trú điền đủ thông tin, bao gồm các thông tin thay đổi nhân khẩu hoặc chuyển hộ khẩu…

      Sổ hộ khẩu gốc dùng để so sánh với bản sao (bản chính) đối với trường hợp công dân có sở hữu nơi ở hợp pháp.

      Trong trường hợp công dân có nơi ở hợp pháp nhưng không thuộc quyền sở hữu của họ, cần cung cấp giấy tờ pháp lý chứng minh quan hệ gia đình với chủ hộ, hoặc các giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương. Ví dụ:

      • Thông tin và văn bản xác nhận mối quan hệ với chủ hộ và thành viên trong gia đình;
      • Hợp đồng hoặc các văn bản pháp lý tương đương cho trường hợp công dân thuê, mượn, hoặc ở nhờ nhà người khác. Ngoài ra, cần cung cấp giấy tờ chứng minh rằng nơi ở đủ diện tích để thực hiện đăng ký hộ khẩu.
      • Trong các trường hợp khác, cần cung cấp các văn bản pháp lý phù hợp.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-home-city-onehousing-2

      Thủ tục nhập khẩu khá đơn giản (Nguồn: Luật Toàn Quốc)

      • Bước 2: Nộp hồ sơ

      Công dân nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan Công an cấp xã, phường hoặc thị trấn: Cơ quan công an sẽ tiếp nhận và hướng dẫn công dân nếu hồ sơ còn thiếu giấy tờ hoặc thông tin.

      Nếu hồ sơ chưa đầy đủ giấy tờ nhưng vẫn đủ điều kiện pháp lý, cán bộ tiếp nhận sẽ hướng dẫn công dân nộp bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

      • Bước 3: Công dân đến nhận kết quả theo lịch trên Phiếu hẹn.

      Trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành kiểm tra lại tính hợp pháp và nội dung của hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thông tin của công dân sẽ được cập nhật vào Cơ sở dữ liệu về cư trú. Trong trường hợp công dân không đủ điều kiện, họ sẽ bị từ chối đăng ký hộ khẩu và cán bộ sẽ cung cấp Phiếu từ chối tiếp nhận, đồng thời nêu rõ lý do từ chối.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua chung cư Home City

      Chung cư Home City có địa chỉ chính xác tại 177 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Để tiến hành thủ tục nhập khẩu cho việc chuyển đến nơi ở mới tại dự án này, cư dân cần đến Công an phường Yên Hòa tại số 251 đường Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-chung-cu-home-city-onehousing-3

      Đường đi đến Công an phường Yên Hòa (Nguồn: Google map)

      Từ chung cư Home City đến Công an phường Yên Hòa cách nhau khoảng 2.4km, vì vậy, cư dân chỉ cần mất khoảng 7 phút để di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

      Trong bài viết này, OneHousing đã cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua chung cư Home City, giúp bạn dễ dàng tiến hành các thủ tục liên quan đến thay đổi nơi thường trú. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình nhập khẩu và sở hữu căn hộ tại Home City một cách thuận lợi. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn 2PN 3PN chung cư Home City quận Cầu Giấy có diện tích bao nhiêu?

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Home City cho người mua lần đầu tham khảo

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương