Di chuyển từ Vinhomes Smart City đến chùa Trấn Quốc có dễ không?

      Di chuyển từ Vinhomes Smart City đến chùa Trấn Quốc có dễ không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/03/2023
      Đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City luôn là tâm điểm chú ý khu vực phía Tây thủ đô với hệ thống tiện ích thông minh chưa đâu có. Vậy di chuyển từ Vinhomes Smart City đến địa điểm tâm linh nổi tiếng - chùa Trấn Quốc có thể đi bằng những cách nào?

      Trong đời sống tinh thần của người Việt bao đời nay, không thể không nhắc đến phong tục đi lễ chùa đầu năm hay vào các ngày mùng 1, ngày rằm hàng tháng. Chùa Trấn Quốc là một địa điểm tâm linh nổi tiếng của thành phố Hà Nội, thu hút đông đảo người dân đến dâng lễ vào các dịp đặc biệt. Vậy từ đại đô thị Vinhomes Smart City đi đến chùa Trấn Quốc có dễ không? Có thể đi bằng những cách nào? Mọi thông tin sẽ được cập nhật sau đây.

      Vinhomes Smart City có địa chỉ tại đâu?

      Dự án Vinhomes Smart City tọa lạc tại phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, thuộc quận Nam Từ Liêm với tổng diện tích dự án lên tới 280ha. Được mệnh danh là đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam, khu đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ bên cạnh chuỗi tiện ích đẳng cấp còn sở hữu khả năng kết nối tuyệt vời khi hưởng trọn hạ tầng đồng bộ của khu vực phía Tây. 

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ - Tọa độ siêu kết nối

      Là một trong những đại dự án có quy mô “khủng” đến từ ông lớn Vinhomes, dự án Vinhomes Smart City được khéo léo đặt tại vị trí sở hữu hạ tầng giao thông hoàn thiện của khu vực cửa ngõ phía Tây thủ đô. Đơn cử với lợi thế nằm trên trục đường huyết mạch Đại Lộ Thăng Long đã giúp dự án dễ dàng kết nối với các khu vực nội thành Hà Nội một cách nhanh chóng.

      Không chỉ dễ dàng kết nối nội thành qua Đại lộ Thăng Long và đường Lê Trọng Tấn, với vị trí tiếp giáp QL70, từ dự án còn có thể dễ dàng đi tới các tỉnh lân cận thủ đô Hà Nội như Hòa Bình, Phú Thọ.

      Dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ. (Nguồn: Vinhomes Smart City).

      Bên cạnh hoàn thiện về hệ thống giao thông đường bộ, trong tương lai, hệ thống các tuyến Metro 5, 6, 7 chạy qua khu đô thị sẽ hình thành nên một hệ thống giao thông toàn diện, hiện đại phục vụ nhu cầu di chuyển của cư dân tương lai: 

      • Tuyến Metro số 5: đi qua quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. 
      • Tuyến Metro số 6: từ Nội Bài đến phía Tây Ngọc Hồi, đi qua dự án và Phú Diễn, Hà Đông.
      • Tuyến Metro số 7: kết nối các điểm: Mê Linh, Nhổn, Vân Canh, Dương Nội, Hà Đông. 

      Trong thời gian tới, khi các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ dần trở nên đông đúc hơn, xu hướng dịch chuyển ra khu vực ngoại thành sẽ phổ biến trong cộng đồng cư dân thủ đô, cũng như khu vực phía Tây sẽ trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, hành chính mới của thủ đô sẽ mở ra cơ hội phát triển vô cùng lớn của dự án trong tương lai.

      Hệ thống tiện ích độc đáo, đẳng cấp

      Không chỉ sở hữu vị trí hoàn hảo, dự án Vinhomes Smart City còn đem đến cho cư dân một cuộc sống chuẩn 4.0 với hệ sinh thái tiện ích thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu đến từ tứ trụ kim cương: Vinhomes, Vincom, Vinmec, Vinschool.

      Dự án tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào đời sống cũng như vận hành quản lý. Nổi bật nhất là hệ thống Smart Parking giúp cư dân dễ dàng đậu xe, tiết kiệm thời gian cùng hệ thống an ninh với camera đa lớp được tích hợp cảm biến, điều khiển bằng giọng nói mang lại trải nghiệm sống hiện đại, thân thiện với mọi cư dân.

      Với mật độ xây dựng chỉ 14.7%, chủ đầu tư chú trọng vào kiến tạo không gian xanh tạo nên cảnh quan thoáng đãng của khu đô thị với công trình 3 công viên liên hoàn: công viên nội khu, sân tập thể thao, khu vui chơi trẻ em, vườn Nhật Vinhomes Smart City; cùng các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng khác như khu vực BBQ ngoài trời, hệ thống bể bơi bốn mùa, phòng gym, yoga. Dự án chẳng khác nào một thành phố thu nhỏ với đầy đủ tiện ích phục vụ mọi nhu cầu, cung cấp môi trường sống tiện nghi nhất cho cư dân.

      Chắc chắn với những lợi thế chỉ riêng dự án mới có, Vinhomes Smart City Tây Mỗ sẽ là tâm điểm sống mới của cư dân tinh anh trong tương lai. 

      Đôi nét về chùa Trấn Quốc

      Nằm ở phía Đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc có địa chỉ tại 46 đường Thanh Niên, Trúc Bạch, Tây Hồ, Hà Nội. Đây là ngôi chùa có tuổi đời hơn 1500 năm, là một biểu tượng tâm linh cổ kính và nổi tiếng bậc nhất Hà Nội. 

      Với kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Lý - Trần xưa, chùa Trấn Quốc đã được báo nước ngoài bình chọn là 1 trong 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới vào năm 2016. Xưa kia, chùa Trấn Quốc là nơi các vua Lý, Trần thường xuyên lui tới vãn cảnh và ngự giá cúng lễ vào các dịp lễ, Tết chính vì vậy ngay tại chùa đã được xây các cung, điện như cung Thúy Hoa, điện Hàm Nguyên nhằm phục vụ việc nghỉ ngơi của vua.

      Vẻ đẹp cổ kính của chùa Trấn Quốc. (Nguồn: XIMGO).

      Hiện nay, tại Thượng điện chùa Trấn Quốc vẫn còn lưu giữ nhiều tượng Phật và Bồ Tát có giá trị lớn. Trong đó không thể không kể đến bức tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn làm từ gỗ và được sơn son thiếp vàng - có thể coi là bức tượng Niết bàn đẹp nhất Việt Nam. Tọa lạc tại ngay gần đường Thanh Niên tấp nập nhưng bao năm qua, chùa Trấn Quốc vẫn tồn tại uy nghi với những nét đẹp cổ kính và là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến chùa Trấn Quốc

      Chùa Trấn Quốc cách dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ chỉ 15km về phía Đông Bắc. Cư dân tại Smart City có nhu cầu tham quan chùa Trấn Quốc hoàn toàn có thể di chuyển đến chùa bằng nhiều hình thức khác nhau, dưới đây OneHousing sẽ gợi ý một số cách để đi đến chùa Trấn Quốc từ Vinhomes Smart City:

      Sử dụng phương tiện cá nhân: 

      Với khoảng cách chỉ 15km, cư dân hoàn toàn có thể tự mình lái xe đến chùa Trấn Quốc. Chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển qua các cung đường: Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Hoa Thám, Hùng Vương và cuối cùng là đường Thanh Niên. Về cơ bản, trên suốt chặng đường sẽ không cần phải rẽ quá nhiều nên dù là lần đầu đi từ Vinhomes Smart City thì bạn cũng có thể dễ dàng đến được chùa Trấn Quốc.

      Với việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn sẽ chủ động trong quá trình di chuyển và tiết kiệm được khá nhiều thời gian, tuy nhiên cần cân nhắc về vị trí gửi xe cũng như lưu ý vào những dịp lễ Tết, số lượng du khách sẽ đông hơn bình thường.

      Di chuyển bằng phương tiện công cộng:

      Di chuyển bằng phương tiện công cộng tuy sẽ tốn thời gian hơn và không chủ động so với việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân nhưng sẽ góp phần bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm chi phí rất nhiều cho bạn. Dưới đây là một số tuyến xe bus bạn có thể lựa chọn để di chuyển từ Vinhomes Smart City đến chùa Trấn Quốc:

      • Vinbus số E05 và E09: Từ điểm đỗ xe bus Smart City, bạn đón chuyến xe E05 hoặc E09, đi qua 25 chặng dừng, bạn sẽ xuống xe tại Hồ Trúc Bạch, đối diện 28C Thanh Niên và đi bộ khoảng 100m là đến được chùa Trấn Quốc.
      • Tuyến xe bus số 50: Bạn lên xe tại điểm đón ngã 3 làng Miêu Nha, đi qua 27 trạm dừng và xuống tại đối diện 28C đường Thanh Niên, cuối cùng đi bộ khoảng 100m để đến chùa Trấn Quốc.

      Việc di chuyển bằng xe bus có chi phí rất rẻ, chỉ từ 7.000 - 8.000 đồng/lượt sẽ rất phù hợp với cư dân không sử dụng phương tiện cá nhân hay không quá quen đường, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã hướng dẫn chi tiết về cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Trấn Quốc dành cho cư dân và khách hàng quan tâm. Mong rằng sau bài viết quý khách có thể lựa chọn cách đi phù hợp và dễ dàng di chuyển đến vị trí mong muốn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hỏa Lò như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương