Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hỏa Lò như thế nào?

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hỏa Lò như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/03/2023
      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hoả Lò như thế nào? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ cập nhật đầy đủ.

      Bạn là cư dân Vinhomes Smart City muốn ghé thăm các địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng như nhà tù Hỏa Lò nhưng lại không biết cách di chuyển như thế nào? Lộ trình ra sao? Nên đi bằng phương tiện nào?. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hỏa Lò chi tiết.

      Vài nét tổng quan về Vinhomes Smart City và nhà tù Hỏa Lò

      Để nắm rõ được lộ trình di chuyển giữa 2 địa điểm, trước tiên bạn đọc cần biết được đôi nét về vị trí cũng như một số thông tin khác về Vinhomes Smart City và nhà tù Hỏa Lò.

      Vinhomes Smart City

      Được xem là đại đô thị mang đẳng cấp quốc tế, Vinhomes Smart City đang ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường bất động sản Việt Nam. Dự án sở hữu tọa độ “hoàng kim” khi nằm trên trục đường Đại lộ Thăng Long - tuyến đường hiện đại nhất Thủ đô. Đồng thời, dự án còn nằm tại vị trí được xem là “địa linh nhân kiệt” tựa thế “đầu rồng” ở phía Tây thành phố Hà Nội, đó là phường Đại Mỗ và Tây Mỗ.

      Dựa theo định hướng quy hoạch Thủ đô từ năm 2020- 2030, tầm nhìn 2050 sẽ có sự dịch chuyển hàng loạt các bộ, ban, ngành đầu não như: Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ công an, cảnh sát biển,...

      Bên cạnh đó, Vinhomes Smart City còn có khả năng kết nối hoàn hảo, cụ thể như sau:

      • Trong bán kính 2km: Trung tâm văn hóa thể thao Tây Mỗ, Thiên đường Bảo Sơn, Bộ Ngoại Giao, Bộ tư lệnh cảnh sát biển.
      • Trong bán kính 5km: Big C Thăng Long, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, trường Marie Curie, bảo tàng Hà Nội, TTTM Garden.
      • Trong bán kính 7km: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, bệnh viện 103, học viện bưu chính viễn thông, bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an.

      Chưa dừng lại ở đó, bao quanh Vinhomes Smart City là một loạt các hệ thống giáo dục dân lập, công lập từ mầm non đến đại học, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển của cư dân nhí sống tại đây.

      Về hệ thống tiện ích nội - ngoại khu của dự án, Vinhomes Smart City đang có trong mình bộ 3 công viên liên hoàn có diện tích lên đến 16.3 ha, gồm có: Công viên Zen Park, Central Park, Sportia Park. mang đến cho cư dân cuộc sống an lành, trong xanh và gần gũi với thiên nhiên.

      Sống tại đây, cuộc sống cư dân được đảm bảo một cách toàn diện từ vui chơi, giải trí cho đến an ninh, sức khỏe. Nếu những ai muốn sở hữu cuộc sống thời thượng, đẳng cấp cùng với không gian trong xanh và khoáng đạt thì có thể tham khảo dự án này.

      Góc nhìn tổng quan dự án Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Nhà tù Hỏa Lò

      Ngoài các nhà tù nổi tiếng như nhà tù Phú Quốc, nhà tù Côn Đảo, nhà tù Hỏa Lò được biết đến là “địa ngục trần gian” trong thời kỳ chiến tranh khó khăn và gian khổ. Đây là biểu tượng cho tinh thần kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam cũng như minh chứng cho cả thời kỳ lịch sử gian lao. 

      Tên gọi khác của nhà tù Hỏa Lò là ngục Hỏa Lò. Vị trí của nhà tù nằm ở khu đất được giới hạn bởi 4 phố, đó là: Thợ Nhuộm, Hai Bà Trưng, Quán Sứ, Hỏa Lò. Ngày nay, nằm tại số 1, đường Hỏa Lò, thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

      Thời gian mở cửa tham quan nhà tù Hỏa Lò là từ 8.00 - 17.00 vào tất cả các ngày, kể cả ngày lễ Tết, nên nếu muốn tham quan bạn có thể sắp xếp lịch phù hợp.

      Phía bên trong nhà tù Hỏa Lò. (Nguồn: Di sản Tràng An).

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hỏa Lò

      Thực tế, khoảng cách từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hỏa Lò khá xa, phải mất khoảng hơn 1 tiếng di chuyển thì bạn mới có thể đến được di tích. Do đó, bạn có thể đi bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng để di chuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn. Lộ trình di chuyển từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hỏa Lò cụ thể như sau:

      Nếu đi bằng phương tiện công cộng

      Nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn có thể bắt bus số 88 và di chuyển theo lộ trình dưới đây:

      • Lộ trình: Từ Vinhomes Smart City, bạn đi bộ khoảng 1km đến cổng Thiên đường Bảo Sơn để đón bus 88. Đi qua 9 điểm dừng, bạn sẽ đến đối diện bến xe khách Mỹ Đình và đổi sang tuyến bus số 34. Sau đó, qua 14 điểm dừng thì bạn sẽ dừng lại ở 59 Lý Thường Kiệt, đi bộ khoảng 260m rồi sẽ phải sau siêu thị L’s Place, điểm đến của bạn sẽ nằm ở phía bên tay trái.

      Để thuận tiện hơn, bạn có thể đón Vinbus số E07 để di chuyển đến nhà tù Hỏa Lò, cụ thể như sau:

      • Lộ trình: Từ Vinhomes Smart City, bạn đi bộ khoảng 1km đến cổng Thiên đường Bảo Sơn để đón bus 74. Qua 3 điểm dừng, bạn sẽ đến tại địa điểm lối vào THPT Đại Mỗ. Sau đó, chuyển qua tuyến bus số E07, qua 19 điểm dừng thì đến 49 Hai Bà Trưng - Tháp Hà Nội. Đi bộ khoảng 95m thì đến di tích nhà tù Hỏa Lò.

      Có thể di chuyển đến nhà tù Hỏa Lò bằng Vinbus E07. (Nguồn: Tinxe).

      Nếu đi bằng phương tiện cá nhân

      Nếu đi bằng phương tiện cá nhân như xe ô tô, bạn có thể chọn một trong hai lộ trình như dưới đây để di chuyển:

      • Lộ trình 1: Từ Vinhomes Smart City, bạn sẽ đi về hướng Tây -> Đi tiếp đại lộ Thăng Long. Lái xe từ đường cao tốc 08 đến Trung Hòa -> Đi dọc theo Đ. Nguyễn Ngọc Vũ đến cầu Hòa Mục/ Đ. Lê Văn Lương -> Đi dọc theo P.Láng Hạ, P. Giảng Võ và P. Nguyễn Thái Học đến P. Hai Bà Trưng tại Cửa Nam, Hà Nội -> Đi tiếp P. Hai Bà Trưng -> Lái xe đến P. Hòa Lò tại Trần Hưng Đạo.
      • Lộ trình 2: Từ Vinhomes Smart City, bạn đi về hướng Tây -> Đi tiếp đại lộ Thăng Long. Lái xe từ đường cao tốc 08 và Đ. Trần Duy Hưng đến Láng Thượng, Hà Nội -> Đi dọc theo P. Huỳnh Thúc Kháng và P. Thái Hà đến P.Tây Sơn tại Trung Liệt -> Đi theo Nguyễn Lương Bằng đến P. Khâm Thiên tại Ô Chợ dừa -> Đi tiếp P. Khâm Thiên đến Trần Hưng Đạo -> Rẽ phải vào Trần Hưng Đạo -> Đi tiếp P. Dã Tượng. Lái xe đến P. Hỏa Lò.

      Trên đây là cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến nhà tù Hỏa Lò mà cư dân Vinhomes Smart City cần nắm rõ. Hy vọng, qua bài viết trên của OneHousing, bạn đọc sẽ nắm rõ cách di chuyển thuận tiện nhất cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Smart City đến trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương