Đâu là phân khúc bất động sản có lãi cao hơn vàng trong 9 năm qua?

      Đâu là phân khúc bất động sản có lãi cao hơn vàng trong 9 năm qua?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      01/04/2024
      Hiện nay, phân khúc bất động sản sinh lời đặc biệt đã thu hút với lãi vượt trội hơn vàng trong suốt 9 năm qua. Cùng tìm hiểu để mua đầu tư ngay sau đây.

      Trong suốt 9 năm qua, thị trường bất động sản đã chứng kiến những biến động mạnh mẽ, với nhiều phân khúc khác nhau đều tạo ra những cơ hội mua để đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải tất cả đều mang lại lợi nhuận ổn định và cao. Hãy cùng tìm hiểu đâu là bất động sản sinh lời ngay sau đây.

      Tình hình bất động sản năm 2024

      Năm 2024 đánh dấu một thời kỳ đầy biến động và thách thức đối với ngành bất động sản. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thay đổi trong lối sống cùng ảnh hưởng từ các nền kinh tế toàn cầu, ngành bất động sản đang trải qua những biến động mạnh mẽ. Đối với nhà đầu tư, việc nắm vững và dự đoán chính xác các xu thế thị trường là rất cần thiết nhằm đảm bảo sự thành công trong kế hoạch kinh doanh của mình.

      Tại “Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024,” các chuyên gia bất động sản đã đưa ra dự báo về thị trường trong năm 2024. Dưới góc độ kinh tế, TS Nguyễn Minh Phong cho biết, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, với nhiều diễn biến tích cực hơn so với tiêu cực về cả tổng cung - cầu, đầu vào - đầu ra.

      Trong giai đoạn sắp tới, cùng với việc sửa đổi và thông qua Luật Đất đai, Chính phủ sẽ tiếp tục hoàn thiện và áp dụng các cơ chế, chính sách tích cực nhằm đẩy mạnh quá trình hồi phục của thị trường.

      Tuy chưa thể khẳng định chắc chắn rằng thị trường sẽ gặt hái được những thành quả tốt đẹp trong năm 2024, nhưng đây là “nền móng” cho giai đoạn mới của bất động sản Việt Nam. Phân khúc nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội và thương mại giá rẻ sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt cả thị trường từ giữa năm 2024. (Nguồn: Báo chính Phủ).

      dau-la-phan-khuc-bat-dong-san-co-lai-cao-hon-vang-trong-9-nam-qua-onehousing-1

      Năm 2024 thị trường bất động sản tiếp tục trải qua nhiều biến động (Nguồn: congly)

       

      Đâu là phân khúc bất động sản có lãi cao hơn vàng trong 9 năm qua?

      Đọc tiếp

      Bất động sản luôn là kênh mang lại tỷ suất lợi nhuận cao cho nhà đầu tư và trong 9 năm qua, căn hộ chung cư đã vượt qua cả phân khúc đất nền về lợi nhuận. Dữ liệu từ trang Bất động sản cho thấy, đầu tư căn hộ chung cư có tỷ suất lợi nhuận 203%, trong khi đất nền chỉ có tỷ suất lợi nhuận 166%. Căn hộ chung cư còn có tỷ suất lợi nhuận ngang chứng khoán (203%) và thậm chí cao hơn cả vàng (195%).

      Tính đến hết quý II/2023, lợi nhuận đầu tư căn hộ chung cư đã tăng 97% so với đầu năm 2015. Trong giai đoạn từ quý III/2023 đến hết năm 2023, tỷ suất lợi nhuận căn hộ chung cư đã tăng vọt lên tới 203%. Điều này cho thấy giá chung cư đã tăng rất nhanh trong năm 2023 và vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng. Mặc dù thị trường bất động sản vẫn khó khăn và thanh khoản chưa hồi phục, căn hộ chung cư vẫn là phân khúc “hút” khách trong thời gian qua.

      dau-la-phan-khuc-bat-dong-san-co-lai-cao-hon-vang-trong-9-nam-qua-onehousing-2

      Bất động sản luôn là kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận cao (Nguồn: CafeF)

      Bước qua năm 2024, thị trường chung cư vẫn chưa xuất hiện những dấu hiệu “hạ nhiệt”, thậm chí được dự báo còn tiếp tục tăng. Tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư hiện tại ở mức khoảng 53 triệu đồng/m2, với: 

      • Giá căn hộ chung cư bình dân có mức khoảng 30 triệu đồng/m2
      • Giá căn hộ chung cư trung cấp giá khoảng 35 triệu đồng/m2 đến 50 triệu đồng/m2,
      • Giá căn hộ chung cư cao cấp giá trên 50 triệu đồng/m2, phổ biến ở mức 60 - 70 triệu đồng/m2.

      Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần PropertyGuru Việt Nam cho biết rằng nhu cầu tìm kiếm chung cư mua để đầu tư tại Hà Nội đang ngày càng cao. Theo đó, nhu cầu về căn hộ chung cư tăng rất mạnh giữa 2023 và đạt đỉnh vào 8/2023. Sau đó lượng người bán ra chung cư rất lớn làm cho lượng cầu suy giảm. 

      Tuy nhiên, đến 2/2024 nhu cầu mua bất động sản sinh lời tăng trở lại, quay về “đỉnh” của 8/2023 và nhiều người cho rằng căn hộ chung cư đang “ngáo giá”. Tuy nhiên mức giá chung cư hiện nay chỉ đang phản ánh quan hệ cung - cầu, vẫn chưa thể coi là “ngáo giá” khi một số đối tượng sẵn sàng mua với mức giá đó.

      dau-la-phan-khuc-bat-dong-san-co-lai-cao-hon-vang-trong-9-nam-qua-onehousing-3

      Chung cư là phân khúc bất động sản sinh lời được nhiều nhà đầu tư lựa chọn (Nguồn: Mekong ASEAN)

      Trong chặng đường 9 năm vừa qua, căn hộ chung cư đã không chỉ chứng minh được sức hút mạnh mẽ của mình trên thị trường bất động sản sinh lời, mà còn khẳng định vị thế là kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận vượt trội so với vàng. Sự tăng giá ổn định và liên tục của căn hộ chung cư đã làm nên câu chuyện thành công cho các nhà đầu tư thông thái, những người đã nhận ra giá trị thực sự và tiềm năng tăng trưởng của phân khúc này.

      Xem thêm

      5 kênh đầu tư tài chính ngắn hạn hiệu quả nhất hiện nay

      Đầu tư bất động sản: Kém thanh khoản có phải là rủi ro lớn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương