Đặt mục tiêu tài chính trước tuổi 30 để có cuộc sống an nhàn

      Đặt mục tiêu tài chính trước tuổi 30 để có cuộc sống an nhàn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/03/2024
      Quản lý tài chính hiệu quả để đạt mục tiêu tài chính trước tuổi 30: mua nhà, mua xe và nghỉ hưu sớm.

      Tuổi 30 có thể coi là một trong những cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, vì vậy việc thiết lập những mục tiêu tài chính cụ thể trước ngưỡng tuổi này sẽ giúp bạn sớm có được nền tảng vững chắc để xây dựng cuộc sống ổn định trong tương lai. Khám phá cách lên kế hoạch quản lý tài chính thông minh giúp người trẻ đạt được 3 mục tiêu: mua nhà, mua xe và nghỉ hưu sớm ngay sau đây.

      Tại sao cần đặt mục tiêu tài chính trước ngưỡng 30 tuổi?

      Tuổi 30 là cột mốc mà mỗi người cần phải hoàn thiện và ổn định về mặt kiến thức, công việc, kỹ năng sống và tài chính. Để được như vậy, việc đạt mục tiêu trước ngưỡng 30 tuổi là rất cần thiết. Trước tuổi 30, bạn thường có thể tận dụng được lợi thế của thời gian. Đầu tư và tích lũy tài sản từ sớm cho phép bạn có thời gian để gia tăng giá trị của tài sản và tận hưởng lợi ích của việc sinh lời và lãi suất kép.

      Đặt mục tiêu tài chính trước tuổi 30 tạo cho bạn nền tảng tài chính vững chắc bằng cách tiết kiệm, đầu tư và quản lý tài chính hiệu quả từ sớm, từ đó phát triển các kỹ năng quản lý tài chính cần thiết cho sự thành công tài chính trong tương lai. Khi bạn có nền tảng tài chính vững chắc, bạn có thể giảm bớt áp lực tài chính và có khả năng linh hoạt trong việc đưa ra quyết định về cuộc sống của mình, khám phá nhiều cơ hội mới và đạt được sự độc lập tài chính.

      Việc quản lý tài chính và xây dựng mục tiêu trước tuổi 30 cũng giúp bạn đảm bảo an toàn tài chính, bao gồm việc tích lũy một quỹ dự phòng, mua bảo hiểm và đầu tư phù hợp. Từ đó bạn có thể nâng cao khả năng đối mặt với những tình huống khẩn cấp hoặc thay đổi trong cuộc sống một cách tự tin hơn.

      Tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu tài chính trước ngưỡng 30 tuổi (Nguồn: VietNamNet)

       

      3 mục tiêu tài chính người trẻ nên đặt ra trước tuổi 30

      Đọc tiếp

      Mua nhà

      Sở hữu một tổ ấm riêng trước ngưỡng tuổi 30 là mơ ước của rất nhiều người trẻ. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần lên kế hoạch cụ thể với thời gian ít nhất 5 năm làm việc chăm chỉ, nghiêm túc với thói quen tiết kiệm và tích lũy, cùng với đó là thử sức đầu tư.

      Đầu tiên, xác định mục tiêu mua nhà của bạn. Xem xét vị trí, kích thước, giá trị và các yếu tố khác mà bạn mong muốn đối với ngôi nhà mình sẽ sở hữu. Điều này sẽ giúp bạn có một hướng đi rõ ràng và tập trung vào mục tiêu của mình. Sau đó đánh giá tình hình tài chính hiện tại để xây dựng kế hoạch tiết kiệm và đầu tư tích luỹ số vốn mua nhà.

      Bên cạnh đó, hãy tìm cách tiết kiệm tiền và gia tăng thu nhập để có thể đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu mua nhà. Điều chỉnh ngân sách hàng ngày của bạn, cắt giảm các khoản chi không cần thiết và tìm kiếm cơ hội tăng thu nhập bằng cách làm thêm giờ, kinh doanh nhỏ hoặc đầu tư vào việc học tập và phát triển kỹ năng.

      Điều chỉnh ngân sách để sớm đạt được mục tiêu ngân sách (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Nếu muốn đẩy nhanh mục tiêu mua nhà, bạn nên xem xét các lựa chọn vay vốn. Hiện nay Techcombank đang là ngân hàng cung cấp sản phẩm vay vốn mua nhà với những chính sách ưu đãi về tiêu chuẩn vay, lãi suất và điều kiện vay vốn, giúp người trẻ sớm chạm tay vào ước mơ sở hữu nơi an cư ổn định mà không phải chịu áp lực nặng nề về tài chính.

      Quan trọng nhất là bạn cần theo dõi tiến độ của mình và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết sau một khoảng thời gian nhất định. Đôi khi, các tình huống bất ngờ có thể xảy ra và bạn có thể linh hoạt điều chỉnh kế hoạch tài chính của mình để đáp ứng được mục tiêu mua nhà.

      Mua xe

      Mặc dù hiện tại ở Việt Nam, việc sở hữu xe ô tô là mong ước xa xỉ của nhiều người bởi giá trị cao và các chi phí đi kèm đắt đỏ, tuy nhiên, nếu xây dựng kế hoạch tài chính cụ thể và quyết tâm thực hiện, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này trước tuổi 30.

      Cũng giống như mua nhà, khi mua xe, hãy xác định loại xe mà bạn muốn mua và xác định ngân sách của bạn. Xem xét các yếu tố như loại xe (hạng sang, tiết kiệm nhiên liệu, gia đình, thể thao,...), mục đích sử dụng, kích thước, và tính năng mà bạn quan tâm. Xác định ngân sách bạn có thể dành cho việc mua xe và tinh chỉnh nó cho phù hợp.

      Tìm hiểu về thị trường xe hơi, giá cả và các ưu đãi hiện có. Nắm bắt thông tin về giá cả của các mẫu xe mà bạn quan tâm và theo dõi các chương trình khuyến mãi từ các nhà sản xuất hoặc đại lý ô tô. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường xe và giúp bạn đưa ra quyết định thông minh khi mua xe.

      Khảo sát thị trường xe hơi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng (Nguồn: Huyndai Thủ đô)

      Theo kinh nghiệm của những người đi trước, nếu là lần đầu tiên mua xe, nên lựa chọn những chiếc xe đã qua sử dụng để có được mức giá hợp lý. Tuy nhiên, đừng chọn những chiếc xe đời quá cũ vì bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí không nhỏ cho việc bảo dưỡng và sửa chữa.

      Bên cạnh giá trị mua xe, hãy tính toán các chi phí khác như bảo hiểm, tiền lãi vay vốn mua xe, thuế, đăng kiểm bảo dưỡng và sửa chữa. Đảm bảo bạn tính toán tất cả các chi phí liên quan để có cái nhìn tổng thể về nguồn tài chính mà bạn cần chuẩn bị.

      Nghỉ hưu sớm

      Đạt tự do tài chính và nghỉ hưu sớm trở thành mục tiêu của nhiều người trẻ hiện nay. Dĩ nhiên, để có thể “‘nghỉ hưu”, bạn phải sở hữu nền tảng tài chính vững vàng, hay đạt tự do tài chính ở một mức độ nhất định để duy trì được cuộc sống ở mức cơ bản nhất.

      Để tiết kiệm số tiền lớn trong thời gian ngắn, bạn có thể tìm cách tăng thu nhập đồng thời kiểm soát chi tiêu của bạn bằng cách tạo ngân sách, cắt giảm các khoản chi không cần thiết và tìm cách tiết kiệm tiền hàng ngày. Có rất nhiều phương pháp quản lý tài chính có thể áp dụng như phương pháp 6 chiếc lọ, quy luật 50 - 30 - 20 hay quy luật 70 - 30.

      Để tăng cường tích luỹ, hãy xem xét các lựa chọn đầu tư thông minh như cổ phiếu, quỹ đầu tư, bất động sản, hoặc các công cụ đầu tư khác. Tuy nhiên, đầu tư luôn có rủi ro, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ và tham khảo tư vấn từ chuyên gia tài chính.

      Việc đặt mục tiêu tài chính trước ngưỡng 30 tuổi không phải là một quy tắc cứng nhắc và không đồng nghĩa với việc bạn không thể đạt được sự thành công tài chính sau độ tuổi này. Kế hoạch quản lý tài chính cũng có thể được đặt ra và điều chỉnh trong bất kỳ giai đoạn nào của cuộc sống. Quan trọng nhất là hãy bắt đầu sớm và duy trì thói quen tài chính lành mạnh để đạt được những mục tiêu quan trọng trong cuộc đời.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương