Đất 2 mặt tiền có tốt không? Các kiêng kỵ khi xây nhà trên đất 2 mặt tiền

      Đất 2 mặt tiền có tốt không? Các kiêng kỵ khi xây nhà trên đất 2 mặt tiền

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/10/2023
      Đất 2 mặt tiền có tốt không? Cùng OneHousing khám phá những quy tắc phong thủy đất 2 mặt tiền trong bài viết dưới đây.

      Trên thị trường bất động sản, đất 2 mặt tiền luôn là một sự lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, đất 2 mặt tiền có phải lúc nào cũng là sự đầu tư tốt? Điều gì xảy ra khi bạn quyết định xây dựng một ngôi nhà trên đất 2 mặt tiền? Trong bài viết này, bạn sẽ được trang bị kiến thức về cả mặt tốt và mặt xấu, và các kiêng kỵ khi xây dựng nhà tại vị trí này.

      Đất 2 mặt tiền là gì? Ý nghĩa phong thủy đất 2 mặt tiền

      Một trong những đặc điểm nhận diện của đất 2 mặt tiền là vị trí của chúng thường nằm ở góc hoặc giao nhau giữa hai con đường chính. Thông thường, những căn biệt thự vườn sẽ được thiết kế để tập trung vào cả 2 mặt tiền. 

      dat-2-mat-tien-co-tot-khong-cac-kieng-ky-khi-xay-nha-tren-dat-2-mat-tien-onehousing-1

      Ngôi nhà được xây dựng trên đất 2 mặt tiền (Nguồn: Alo mua bán nhà đất)

      Tuy nhiên, theo phong thủy đất 2 mặt tiền, con đường giống như một dòng nước chảy, mang theo tài lộc. Những dòng nước chảy tụ lại thường được coi là tốt, mang lại may mắn và thịnh vượng.

      Do đó, nếu ngôi nhà 2 mặt tiền gần với đường gấp khúc, thì phong thủy cho rằng đây là một điều tốt. Ngược lại, nếu ngôi nhà gần với đường thẳng thì có thể mang theo những vấn đề không mong muốn.

      Gợi ý cách xem phong thủy nhà ở thông qua hình dạng đất

      Đọc tiếp

      Đất 2 mặt tiền có tốt không? Xây nhà trên đất 2 mặt tiền tốt hay xấu?

      Những căn nhà có hai mặt tiền luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người khi tìm kiếm ngôi nhà mơ ước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy mỗi vị trí có những mặt tốt và xấu riêng, và việc sở hữu một ngôi nhà 2 mặt tiền không phải lúc nào cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

      Mặt tốt của việc sở hữu đất 2 mặt tiền thể hiện rõ trong khía cạnh kinh tế. Những căn nhà nằm gần trục đường giao thông quan trọng sẽ là điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Gia chủ có thể tận dụng cả hai mặt tiền để mở cửa hàng hoặc văn phòng kinh doanh. Khi có nhu cầu bán, những căn nhà 2 mặt tiền thường giữ giá tốt hơn so với những căn nhà chỉ có một mặt tiền hoặc nằm trong ngõ cụt.

      dat-2-mat-tien-co-tot-khong-cac-kieng-ky-khi-xay-nha-tren-dat-2-mat-tien-onehousing-2

      Căn nhà 2 mặt tiền đạt yếu tố thẩm mỹ (Nguồn: DHB Design)

      Một điểm khác thu hút của nhà 2 mặt tiền là ánh sáng tự nhiên và không khí trong nhà. Với cả hai mặt tiền mở ra, căn nhà này nhận được gấp đôi lượng ánh sáng, tạo không gian sống thoáng đãng và có lợi cho sức khỏe của gia chủ. 

      Tuy nhiên, khi xem xét từ góc độ phong thủy, đất 2 mặt tiền lại mang theo những rủi ro không nhỏ. Đất 2 mặt tiền thường nằm ở vị trí 2 con đường giao nhau, có thể gây ra tai nạn hoặc thương tật cho người trong nhà. 

      Vị trí nhà ở ngã tư giống như hai chiếc lưỡi kéo, có thể đem lại xui rủi và tai họa. Nếu nhà nằm ở vị trí có nhiều xe cộ đi qua, nguy cơ tai nạn và xung đột gia đình cũng có thể tăng lên.

      Đất 2 mặt tiền kiểu trước - sau cũng có thể đối mặt với nguy cơ trộm cắp tài sản và nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Và nếu lối vào nhà hướng thẳng vào từ đường chính, người trong nhà sẽ dễ gặp phải nguy hiểm, tai họa. 

      Các kiêng kỵ khi xây nhà trên đất 2 mặt tiền

      • Đất 2 mặt tiền ở vị trí có hai con đường giao nhau thường mang theo sát khí cao. Phong thủy cho rằng những người sống ở đây có nguy cơ gặp phải tai nạn, thương tật. Theo phong thủy, chỉ có người thuộc nhóm bát tự mới có thể tránh được những tình huống không may và thậm chí phát triển thành công trong kinh doanh. 
      • Những ngôi nhà 2 mặt tiền đẹp nhất theo phong thủy thường nằm trên con đường uốn cong ôm trọn căn nhà. Hình ảnh con đường uốn lượn không chỉ tạo ra cảm giác hài hòa mà còn thu hút năng lượng tốt và tài lộc. Đối với gia chủ, việc này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và buôn bán.

      dat-2-mat-tien-co-tot-khong-cac-kieng-ky-khi-xay-nha-tren-dat-2-mat-tien-onehousing-3

      Biệt thự 2 mặt tiền tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Bất động sản Vingroup)

      • Theo quan niệm "đa môn tắc đa khẩu", việc mở nhiều cửa vào nhà sẽ tạo ra sự rối loạn trong trường khí. Do đó, việc chỉ đặt một cửa chính lớn và một cửa phụ nhỏ là cách tốt nhất để thu hút khí tốt và tránh sự lẫn lộn của khí xấu và khí tốt.
      • Với những ngôi nhà 2 mặt tiền trước - sau, bạn cần tránh thiết kế cửa chính và cửa phụ đối diện nhau trên một đường thẳng. Nếu hai bộ cửa thông nhau, sinh khí tốt sẽ bị đẩy ra ngoài và không có sự luân phiên trong nhà. Để tránh điều này, việc không để con đường đâm thẳng vào nhà là cách tốt nhất để bảo vệ gia đình khỏi những vận hạn không mong muốn.

      Như vậy, việc đầu tư vào đất 2 mặt tiền có thể mang lại nhiều lợi ích kinh tế và thẩm mỹ, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức và rủi ro. Để đảm bảo một cuộc sống hòa thuận và an lành trên đất 2 mặt tiền, kiến thức về phong thủy và sự cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình xây dựng là không thể thiếu. 

      OneHousing hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về chủ đề này và có thể đưa ra quyết định thông minh cho tương lai của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phong thủy nhà ở là gì? Những kiến thức về phong thủy nhà ở cần biết

      Tìm hiểu phong thủy nhà 2 mái giúp gia chủ tài lộc đong đầy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương