Danh sách chung cư bình dân quận 1 cho người mua lần đầu tham khảo

      Danh sách chung cư bình dân quận 1 cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2023
      Bạn là người mua chung cư lần đầu và đang tìm kiếm danh sách chung cư bình dân ở Quận 1? Cùng OneHousing khám phá ngay các chung cư quận 1 dưới đây!

      Những năm gần đây, việc sở hữu một căn hộ chung cư đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người dân đô thị, đặc biệt là tại quận 1 - một trong những quận đắt đỏ nhất của thành phố vì vị trí đắc địa và tiện ích đầy đủ. Tuy nhiên, với nhu cầu tăng cao thì giá thành các căn hộ cũng tăng lên đáng kể khiến cho không ít người mua chung cư lần đầu cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm một căn hộ ưng ý với giá cả phải chăng. Nhằm giúp các bạn có thể tìm kiếm được căn hộ chung cư bình dân quận 1 phù hợp với nhu cầu của mình, trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn thông tin về danh sách chung cư bình dân quận 1 và những điều cần lưu ý khi mua chung cư lần đầu.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-1-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Khung cảnh xa hoa ở quận 1 (Nguồn: CafeF)

      Chung cư bình dân là gì? Sự khác biệt giữa chung cư bình dân với chung cư trung cấp và cao cấp

      Chung cư bình dân là dạng chung cư được thiết kế và xây dựng với mức giá bán hoặc cho thuê phù hợp với người dân có thu nhập trung bình và thấp. Chung cư bình dân thường có diện tích căn hộ từ 40 - 70m2, thiết kế đơn giản, không quá sang trọng và tiện nghi như chung cư cao cấp hoặc trung cấp. Tuy nhiên, chung cư bình dân vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện ích cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như khu vực để xe, hầm để xe, thang máy, bảo vệ 24/24, vệ sinh khu vực chung và tiện ích trong khuôn viên như công viên, hồ bơi, phòng gym,...

      Chung cư cao cấp là dạng chung cư có mức giá bán hoặc cho thuê cao hơn so với chung cư trung cấp và bình dân. Chung cư cao cấp thường có diện tích căn hộ lớn hơn, thiết kế sang trọng, nội thất cao cấp và các tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại, nhà hàng, phòng họp, sảnh tiếp khách, hồ bơi,...

      Chung cư trung cấp thì nằm giữa hai loại trên với thiết kế và tiện ích đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dân. Tuy nhiên, loại chung cư này không quá sang trọng và đắt đỏ như chung cư cao cấp.

      Tóm lại, chung cư bình dân là loại chung cư phù hợp với đại đa số người dân có thu nhập trung bình và thấp mang đến cho họ một nơi an cư ổn định, tiện nghi và thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày.

      Chung cư đang mở bán ở quận 1 cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Thông tin sơ lược về quận 1

      Quận 1 là một trong những quận có vị trí đắc địa và sầm uất nhất thành phố. Quận 1 nằm giữa sông Sài Gòn và kênh Nhiêu Lộc, có diện tích khoảng 7.7km2 và dân số hơn 200.000 người. Quận 1 được chia thành 10 phường với nhiều tuyến đường chính như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng... Ngoài ra, nơi đây cũng là địa điểm tập trung nhiều tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, khu vực giải trí và du lịch...

      Một số thông tin khái quát về quận 1 (Nguồn: Báo thanh tra)

      Thị trường bất động sản quận 1 có gì nổi bật?

      Thị trường bất động sản quận 1 rất sôi động với nhu cầu mua bán và cho thuê căn hộ chung cư, văn phòng, mặt bằng kinh doanh ngày càng tăng cao. Giá cả bất động sản tại quận 1 luôn nằm ở mức cao, đặc biệt là với các căn hộ chung cư tại các tòa nhà cao tầng đặt ở vị trí đắc địa. Những năm gần đây, việc xây dựng các dự án chung cư mới cũng đang phát triển mạnh tại quận 1 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, do giới hạn về diện tích đất, các dự án mới cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí đất phù hợp để xây dựng.

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-1-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Điểm đặc biệt khi nói về thị trường bất động sản quận 1 (Nguồn: Bất động sản Express)

      Một số dự án chung cư trung cấp thuộc quận 1

      Giá thuê và bán chung cư ở quận 1 rất cao bởi vị trí đắc địa của quận nằm ngay trung tâm thành phố và là trung tâm kinh tế, văn hóa, giải trí của thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, nhu cầu ở, làm việc và giải trí của người dân tại quận 1 rất lớn khiến nguồn cung chung cư bình dân trở nên cực kỳ khan hiếm.

      Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các dự án chung cư trung cấp và cao cấp khác thuộc quận 1 với giá cả hợp lý hơn thì hãy tham khảo các dự án dưới đây:

      Dự án chung cư quận 1 phân khúc trung cấp

      • Tòa Nhà Horizon: 48.9 - 71.6 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tham khảo ngày 17/4/2023)
      • Central Garden: 38.8 - 50 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tham khảo ngày 17/4/2023)
      • Indochina Park Tower: 47.6 - 52.4 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tham khảo ngày 17/4/2023)

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-1-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Dự án chung cư trung cấp tại quận 1 (Nguồn: CafeF)

      Dự án chung cư quận 1 phân khúc cao cấp

      • Soho Residence: 90.2 - 131.3 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tham khảo ngày 17/4/2023)
      • D1Mension: 121.9 - 159.9 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tham khảo ngày 17/4/2023)
      • The Grand Manhattan: 143 - 258.3 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tham khảo ngày 17/4/2023)
      • The Marq: 168.1 - 371.1 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tham khảo ngày 17/4/2023)

      Dự án chung cư cao cấp tại quận 1 (Nguồn: SeaProperty)

      Những lưu ý cho người mua nhà chung cư lần đầu tại quận 1

      Nếu bạn đang có kế hoạch mua chung cư quận 1, đặc biệt là người mua chung cư lần đầu thì dưới đây là một vài lưu ý quan trọng bạn cần để ý:

      • Tìm hiểu kỹ về dự án chung cư: Nên hỏi thông tin về chủ đầu tư, thời gian bàn giao, thiết kế, diện tích và tiện ích trong căn hộ nhằm đảm bảo căn hộ đó phù hợp với nhu cầu của bạn.
      • Kiểm tra giấy tờ pháp lý của dự án và căn hộ để đảm bảo các loại giấy tờ liên quan đều đầy đủ và hợp lệ. Các giấy tờ cần phải được công chứng và có thể được kiểm tra tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
      • Đi xem căn hộ trực tiếp trước khi mua. Điều này giúp bạn kiểm tra tình trạng của căn hộ, các vật dụng, tiện nghi và thiết bị trong nhà.
      • Tìm hiểu về chi phí phát sinh khi sở hữu chung cư như tiền điện, nước, quản lý, bảo trì... nhằm xác nhận rằng bạn có đủ khả năng chi trả các chi phí này trong dài hạn hay không.
      • Tìm hiểu về khu vực xung quanh như tiện ích, giao thông, an ninh giúp bạn xác định được môi trường sống có an toàn và thuận tiện không.
      • Tìm hiểu về chính sách bảo hành và hậu mãi để đảm bảo rằng bạn sẽ được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc khi cần thiết.

      Trong bối cảnh giá nhà đất liên tục tăng cao, việc tìm kiếm một căn hộ phù hợp với tài chính của người mua chung cư lần đầu tại Quận 1 đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Với danh sách chung cư bình dân quận 1 và các dự án chung cư trung cấp, cao cấp khác mà OneHousing đã đề cập trên đây, hy vọng những khách hàng đang có ý định mua chung cư quận 1, đặc biệt là người mua chung cư lần đầu có thể tìm được căn hộ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình tại quận 1 - trung tâm của TP Hồ Chí Minh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem thêm:

      Mua trả góp chung cư quận 1 nên chọn chung cư nào?

      Danh sách chung cư quận 1 cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương