Đặc điểm tính cách về người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết

      Đặc điểm tính cách về người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/12/2023
      Cùng tìm hiểu về nguồn gốc 12 cung hoàng đạo và những yếu tố phong thủy theo cung hoàng đạo của người thuộc cung Ma Kết trong bài viết dưới đây.

      Cung Ma Kết là cung chiêm tinh thứ 10 trong bản đồ sao của 12 cung hoàng đạo. Tương tự như những cung khác, thông tin về đặc điểm tính cách của người thuộc cung Ma Kết và những yếu tố về phong thủy theo cung hoàng đạo là các vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Thông qua bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu những nét đặc trưng mà chỉ cung Ma Kết mới có. Hãy cùng khám phá ngay.

      Những thông tin cơ bản về cung hoàng đạo 

      12 cung hoàng đạo được xác định dựa trên vòng tròn 360 độ. Vòng tròn này được chia thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần sẽ có số đo là 30 độ tương ứng với một cung hoàng đạo nhất định. 

      Từng cung hoàng đạo sẽ được đặt tên dựa trên chòm sao tương ứng đi qua, bao gồm: Bạch Dương, Song Tử, Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ, Sư Tử, Thiên Bình, Bọ Cạp, Ma Kết, Nhân Mã, Bảo Bình, Song Ngư. Mỗi cung hoàng đạo sẽ tương ứng với một khoảng thời gian trong năm.

      dac-diem-tinh-cach-ve-nguoi-thuoc-cung-hoang-dao-ma-ket-onehousing-1

      Bảng mô tả 12 cung hoàng đạo theo 12 chòm sao (Nguồn: Spiderum)

      Nguồn gốc nguyên thủy của 12 cung hoàng đạo được cho là dựa trên khái niệm của Babylon. Vì có nguồn gốc từ xa xưa như vậy nên 12 cung hoàng đạo cũng có ảnh hưởng lớn đến các nền văn hóa phương Tây.

      Cung hoàng đạo ứng dụng nhiều trong lĩnh vực chiêm tinh học, bắt đầu từ các nước phương Tây sau đó lan dần sang các nước phương Đông và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ ở Việt Nam trong những năm gần đây. 

      Người ta dựa vào cung hoàng đạo của mỗi người để nhận biết đặc điểm tính cách của người đó. Tuy nhiên, độ chính xác của điều này có liên quan tới hiệu ứng Barnum (mô tả tính cách không quá cụ thể, để có thể đúng với nhiều người). Vậy nên những mô tả tính cách dựa trên cung hoàng đạo cũng chỉ mang tính chất tham khảo.

      12 cung hoàng đạo lại được phân vào các nhóm nguyên tố bao gồm: Lửa, Nước, Khí, Đất. Đây là 4 nguyên tố trong khái niệm cổ điển được cho là yếu tố cấu tạo nên mọi thứ trong vũ trụ. Các cung hoàng đạo trong cùng một nhóm sẽ có thiên hướng theo tính cách chung của nhóm đó.

      dac-diem-tinh-cach-ve-nguoi-thuoc-cung-hoang-dao-ma-ket-onehousing-2

      4 nhóm nguyên tố của 12 cung hoàng đạo (Nguồn: Spiderum)

       

      Cách tính cung hoàng đạo

      Đọc tiếp

      Khác với việc xem tử vi thường được nhiều người tin tưởng xem theo ngày âm, thì 12 cung hoàng đạo được quy ước sẽ tính theo ngày dương. Vậy nên trước tiên để biết cách tính cung hoàng đạo chính xác thì phải biết ngày sinh của mình được lấy theo ngày âm hay ngày dương.

      Cách nhận biết cũng rất đơn giản,bạn sinh thuộc khoảng thời gian nào thì sẽ thuộc chòm sao, cung hoàng đạo tương ứng. Dưới đây là danh sách các chòm sao theo thứ tự sao:

      • Chòm sao Aquarius – Bảo Bình: ngày sinh từ 21/01 – 19/02
      • Chòm sao Pisces – Song Ngư: ngày sinh từ 20/02 – 20/03
      • Chòm sao Aries – Bạch Dương: ngày sinh từ 21/03 – 20/04
      • Chòm sao Taurus – Kim Ngưu: ngày sinh từ 21/04 – 21/05
      • Chòm sao Gemini – Song Tử: ngày sinh từ 22/05 – 21/06
      • Chòm sao Cancer – Cự Giải: ngày sinh từ 22/06 - 23/07
      • Chòm sao Leo – Sư Tử: ngày sinh từ 24/07 – 23/08
      • Chòm sao Virgo – Xử Nữ: ngày sinh từ 24/08 – 23/09
      • Chòm sao Libra – Thiên Bình: ngày sinh từ 24/09 – 23/10
      • Chòm sao Scorpio – Thiên Yết: ngày sinh từ 24/10 – 22/11
      • Chòm sao Sagittarius – Nhân Mã: ngày sinh từ 23/11 – 21/12
      • Chòm sao Capricornus – Ma Kết: ngày sinh từ 22/12 – 20/01

      Đặc điểm tính cách về người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết

      Cung Ma Kết đại diện cho tinh thần không bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ chuyện gì hay bất kỳ ai thông qua hình ảnh con dê núi ở trong thần thoại Hy Lạp. Nếu như có kẻ thù cố ý xâm phạm đến nơi ở của loài vật này, dê núi sẵn sàng chiến đấu mạnh mẽ bằng cặp sừng nhọn và dài của bản thân. Đối diện với kẻ thù, dê núi không bao giờ nao núng hay sợ hãi. Loài vật này dùng cặp mắt lạnh lùng và đầy sát khí để thể hiện vẻ uy nghiêm, khí phách hệt như một vị anh hùng.

      dac-diem-tinh-cach-ve-nguoi-thuoc-cung-hoang-dao-ma-ket-onehousing-3

      Cung Ma Kết đại diện cho ý chí mạnh mẽ, không khuất phục (Nguồn: VinWonders)

      Một số thông tin phong thủy theo cung hoàng đạo may mắn dành cho Ma Kết:

      • Màu sắc may mắn: các tông màu tối, đặc biệt là màu nâu đất.
      • Con số may mắn: 8, 6, 9.
      • Loài hoa may mắn: hoa Thủy Tiên, hoa Cúc, hoa Dành Dành, hoa Violet.
      • Đá may mắn: thạch anh, hổ phách, ngọc hồng lựu,...

      Về đặc điểm tính cách, cung Ma Kết là những người có hoài bão và ước mơ lớn. Họ luôn biết cách sinh tồn trong mọi hoàn cảnh, luôn chăm chỉ và nghiêm túc trong học tập và công việc. Họ ít khi giao tiếp xã giao với mọi người và không thích những nơi ồn ào, đông người,... 

      Nam Ma Kết là những người chín chắn, họ có vẻ ngoài trưởng thành nhưng khá là trầm tính. Những chàng trai này thích nơi yên bình hơn là các khu vực tập trung đông đúc ồn ào. Cung Ma Kết nam thường toát lên vẻ lạnh lùng và khó gần nên đôi khi người khác không dám tiến đến và bắt chuyện.

      Nam Ma Kết cũng là tuýp người có thực lực, thông minh, sống và làm việc có nguyên tắc nên đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Cung Ma Kết nam còn là người có khả năng lãnh đạo, lý trí, sáng suốt. Họ hiếm khi có quyết định mạo hiểm khi chưa tìm hiểu kỹ càng về một vấn đề nào đó.

      dac-diem-tinh-cach-ve-nguoi-thuoc-cung-hoang-dao-ma-ket-onehousing-4

      Cung Ma Kết nam lạnh lùng và trầm tính (Nguồn: Tra cứu thần số học)

      Nữ Ma Kết là các cô nàng dịu dàng, đoan trang, chu đáo. Họ luôn biết cách quan tâm và dành thời gian chăm sóc những người mà họ yêu thương. Nổi bật là người sống chân thành và chung thủy, cung Ma Kết nữ được khá nhiều “vệ tinh” vây quanh. Khi có vấn đề xảy ra trong công việc hay cuộc sống, Ma Kết nữ chọn cách tự “gặm nhấm” và tìm cách giải quyết một mình hơn là chia sẻ với người khác.

      Có thể nhận thấy, Ma Kết là cung hoàng đạo có tính cách lạnh lùng nhất trong 12 cung hoàng đạo. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, bạn đã hiểu hơn về những vấn đề phong thủy theo cung hoàng đạo của Ma Kết cũng như đặc điểm tính cách của họ để có thể dễ dàng kết nối trong cuộc sống. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đặc điểm ngoại hình và tính cách của cung Mọc Ma Kết

      Mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Ma Kết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương