Cuối năm 2023 xây nhà hướng nào tốt?

      Cuối năm 2023 xây nhà hướng nào tốt?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/08/2023
      Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong xây dựng rất được quan tâm, đặc biệt là ở các nước phương Đông. Vậy cuối năm 2023 xây nhà hướng nào tốt? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này.

      Trong văn hóa của một vài quốc gia phương Đông như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong xây dựng. Lựa chọn một hướng xây nhà phù hợp phong thủy được tin rằng sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn và sức khỏe. Vậy cuối năm 2023 xây nhà hướng nào tốt? Cùng OneHousing tìm hiểu về phong thủy xây nhà trong bài viết dưới đây.

      Tại sao gia chủ cần xem hướng làm nhà cuối năm 2023?

      Trong văn hóa phương Đông nói chung và quan niệm của người Việt Nam nói riêng, phong thủy xây nhà có một vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt, hướng nhà là yếu tố then chốt trong việc tạo ra phong thủy tốt cho toàn bộ căn nhà. Một ngôi nhà được xây dựng theo phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, thu hút tài lộc và sức khỏe. Do đó, việc lựa chọn hướng nhà luôn được thực hiện một cách cẩn trọng và kỹ càng. 

      Dựa trên nhiều yếu tố, việc xác định hướng nhà có tổng cộng 8 hướng chính được chia thành 4 hướng tốt (Diên niên, Thiên y, Sinh khí, Phục vị) và 4 hướng xấu (Tuyệt mệnh, Họa hại, Ngũ quỷ, Lục sát). Vì vậy, khi đến cuối năm 2023 có ý định xây nhà, gia chủ nên ưu tiên các hướng tốt và tránh xa các hướng xấu để đảm bảo tạo ra một công trình có phong thủy tốt nhất.

      • Diên niên: Tượng trưng cho bình yên và thịnh vượng. Nhà xây theo hướng này giúp gia đình được hòa thuận và viên mãn.
      • Sinh khí: Liên quan đến thăng tiến và tài lộc. Nhà xây theo hướng này giúp mang lại vượng khí, phát triển sự nghiệp và kinh doanh. 
      • Thiên y: Thể hiện sức khỏe và tuổi thọ. Nhà xây theo hướng này giúp đem lại sức khỏe tốt, tuổi thọ lâu dài.
      • Phục vị: Mang ý nghĩa của sự khởi đầu, khôi phục và củng cố vững chắc vị trí. Nhà xây theo hướng này giúp công danh và sự nghiệp phát triển bền vững.
      • Lục sát: Mang ý nghĩa mất mát, chia ly. Nhà xây hướng này có thể khiến các mối quan hệ trong gia đình trở nên căng thẳng và mâu thuẫn.
      • Tuyệt mệnh: Đại diện cho ốm đau và bệnh tật. Nhà xây hướng này có thể khiến gia chủ đau ốm liên miên, sức khỏe kém, hao hụt tuổi thọ.
      • Ngũ quỷ: Mang đến hung tin, sự không may mắn khiến sự nghiệp gia chủ khó phát triển, thậm chí là lụi bại.
      • Họa hại: Mang lại tai tiếng, điều thị phi khiến gia chủ mất uy tín và thất bại trong sự nghiệp.

      Phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân, thu hút tài lộc và sức khỏe (Nguồn: Vietnamnet)

      Đông tứ trạch là gì? Tây tứ trạch là gì và có ý nghĩa gì trong phong thủy nhà cửa

      Đọc tiếp

      Cuối năm 2023 xây nhà hướng nào tốt, hợp phong thủy?

      Hướng xây nhà tốt theo tam hợp cục

      Các sự kết hợp của tam hợp được quy định như sau:

      • Thân - Tý - Thìn (Tam hợp Thủy): Tương hợp chính Bắc, tương khắc chính Nam
      • Dần - Ngọ - Tuất (Tam hợp Hỏa): Tương hợp chính Nam, tương khắc chính Bắc
      • Tỵ - Sửu - Dần (Tam hợp Kim): Tương hợp chính Tây, tương khắc chính Đông
      • Hợi - Mão - Mùi (Tam hợp Mộc): Tương hợp chính Đông, tương khắc chính Tây

      Dựa trên quy tắc xác định Tam Hợp cục này, năm 2023 thuộc vào nhóm tam hợp Hợi - Mão Mùi. Vì vậy, khi xây nhà vào cuối năm 2023, bạn nên chọn hướng như sau:

      • Nếu nhà đặt ở hướng Tuất thì nên xây theo hướng Thìn (tọa độ 112.5 - 127.5)
      • Nếu nhà đặt ở hướng Dậu thì nên xây theo hướng Mão (tọa độ 82.5 - 97.5)
      • Nếu nhà đặt ở hướng Thân thì nên xây theo hướng Dần (tọa độ 52.5 - 67.5)

      Hướng xây nhà tốt theo tam hợp cục (Nguồn: Showroom Inax)

      Hướng tránh tam sát năm 2023

      Tam sát là hung sát nằm ở vị trí đối xứng với tam hợp Thái Tuế mang năng lượng xung khắc rất mạnh. Trong phong thủy xây nhà, tam sát là yếu tố quan trọng mà gia chủ cần tránh phạm phải trong quá trình động thổ hay sửa chữa nhà cửa. Nếu phạm phải tam sát, gia đình dễ xảy ra cãi vã, sự nghiệp suy thoái, sức khỏe đi xuống,...

      Cuối năm 2023 xây nhà, gia chủ cần tránh các hướng tọa đúng vào Thân - Dậu - Tuất bởi đây là hướng phạm tam sát. Những hướng nhà tốt nhất là Tây Bắc, Bắc, Nam, Tây, Tây Nam.

      Hướng tránh tam sát năm 2023 (Nguồn: Showroom Inax)

      Một số lưu ý khi xây nhà cuối năm 2023

      Sau khi xác định được những hướng nhà đẹp, hợp phong thủy cuối năm 2023, gia chủ cần lưu ý thêm một số điều sau:

      • Nếu nhà có hướng Bắc, từ cửa nhà nhìn ra ngoài, tay trái có nhà cao, cột điện, ngã ba hoặc cột điện,... thì có thể đường quan lộ không ổn định. Gia chủ nên chú ý đến những vấn đề thị phi, tránh việc gây mất hòa khí trong gia đình. Ngoài ra cũng cần cẩn trọng về việc tiêu tốn tài chính và tài sản.
      • Nếu nhà có hướng Nam, từ cửa nhà nhìn ra ngoài, tay trái có bể nước, ao hồ, ngã ba, trạm điện,... thì có thể hao tổn tiền bạc, không nên vay mượn, mua hộ hoặc tham gia các giao dịch liên quan tới tiền bạc. Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần lưu ý đến các vấn đề an ninh, pháp luật.
      • Nếu nhà có hướng Đông Bắc, phía Đông của ngôi nhà có ngã ba, bể nước hay nhà cao thì cần đặc biệt cần quan tâm đề thị phi và sức khỏe của những người lớn tuổi trong gia đình, không mê tín và tiêu tốn tiền của vào việc cúng bái không cần thiết. 
      • Những hướng nhà được gợi ý có thể được xây dựng trong năm 2023 nhưng không phải là hướng tốt đối với những ngôi nhà đã được xây dựng sẵn và có người sinh sống.

      Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Cuối năm 2023 xây nhà hướng nào tốt?” dành cho bạn đọc quan tâm đến phong thủy xây nhà tham khảo. Ngoài ra, việc lựa chọn hướng nhà cuối năm 2023 không bị ảnh hưởng bởi tuổi của gia chủ. Điều quan trọng nhất là gia chủ cần xem xét mảnh đất sắp được xây dựng có hợp tuổi hay không, sau đó lựa chọn thời điểm thích hợp để khởi công xây dựng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Gợi ý cách thiết kế nhà ở theo sơ đồ bát trạch

      Nhà xây chưa hoàn thiện có nhập trạch được không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương